Ngày 17/7, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên công trường xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn thuộc dự án thành phần 1A đường Vành đai 3 TP.HCM kỹ sư, công nhân, máy móc đang hối hả thi công.
Ở phần cầu Nhơn Trạch cả hai phía bờ Đồng Nai và TP.HCM ra giữa sông, công nhân tập trung lao các nhịp dầm.
Đến nay các nhà thầu cùng phối hợp lao lắp 84 phiến dầm, nhiều trụ cầu được kết nối liền mạch với nhau.
Anh Đinh Trọng Thanh (Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 525, đơn vị thi công) cho biết, hiện nay công nhân chia nhiều ca kíp làm việc liên tục để đẩy nhanh các hạng mục.
Các trục chính ở giữa sông cũng đã thi công đúc hẫng, dầm hộp từ hai trụ chính đã bắt đầu được đúc vươn ra hai hướng.
Tới nay phần cầu Nhơn Trạch đã đạt 80% sản lượng, vượt tiến độ 5 tháng. Dự kiến gói thầu cầu Nhơn Trạch sẽ hoàn thành vào 30/4/2025 (kế hoạch cũ là tháng 9/2025).
Trong khi gói thầu phần cầu vượt tiến độ thì gói thầu phần đường dẫn hai đầu cầu lại bị chậm 7% so với hợp đồng.
Nguyên nhân là do công tác giải phóng mặt bằng ở bờ Đồng Nai bị kéo dài và di dời hạ tầng kỹ thuật ở bờ TP.HCM chậm.
Tuy nhiên tính đến tháng 7, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, đã giao đủ mặt bằng để đảm bảo thi công. Còn phần bờ TP.HCM các đơn vị chức năng cũng đã sẵn sàng di dời trạm biến áp còn lại.
Trên công trình đường dẫn phía bờ TP.HCM và cả Đồng Nai, công nhân đã thi công dàn trải với các phần việc như dọn dẹp, bóc hữu cơ, lu lèn, đào đắp đất, san lấp nền ở nhiều đoạn.
Một số vị trí đang làm đường gom, xử lý đất nền yếu, đào đắp cát, cấp phối đá dăm, bê tông nhựa và làm cống.
Tuy nhiên, khi mặt bằng được bàn giao thì lại thiếu cát để làm nền đường. Nguồn cát đắp đang thiếu khoảng 240.000m3, trong khi đó khu vực ĐBSCL đang có nhiều dự án triển khai cùng lúc nên vật liệu cát ngày càng khan hiếm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của gói thầu 1A nói chung.
Đối với vấn đề thiếu cát đắp cho gói thầu đường dẫn, theo Ban QLDA Mỹ Thuận, qua khảo sát thì thực tế ở Đồng Nai hiện không có mỏ cát san lấp.
Trước mắt nhà thầu phải nhập cát từ nơi khác về để phục vụ thi công. Tuy nhiên do cát nhập từ nơi khác về có giá thành cao nên tốn kém nhiều chi phí.
Trước khó khăn trên, Ban QLDA Mỹ Thuận cũng đã kiến nghị Cục Quản lý đầu tư xây dựng tham mưu Bộ GTVT có ý kiến với các địa phương và tổ công tác liên Bộ xem xét, hỗ trợ nhà thầu trong việc hoàn chỉnh thủ tục thăm dò, khai thác các mỏ cát và huy động cát về công trường.
Video: Thi công cầu Nhơn Trạch và đường dẫn
Được biết dự án Thành phần 1A, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 8km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai có chiều dài 6,3km. Tổng mức đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng.
Dự án gồm hai gói thầu, trong đó gói CW1 – xây dựng cầu Nhơn Trạch dài 2,6km; phần đường dẫn (gói thầu CW2) dài 5,6km. Tính đến giữa tháng 7 toàn bộ dự án thành phần 1A đạt tiến độ khoảng hơn 60%.
Rút ngắn thời gian cấp phép mỏ cát ở Tiền Giang, ưu tiên cho Vành đai 3 TP.HCM
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Hướng dẫn cách khắc phục răng trẻ mọc lệch
- Địa chỉ các tiệm làm nail đẹp đang hot tại Hồ Chí Minh
- Nhan sắc giả dối của Lee Min Ho
- Quang Đăng và bạn gái đăng đàn gây chú ý trong ngày cưới của Thái Trinh
- Mặt bằng “xôi đỗ”, máy móc thi công hai cao tốc qua Lạng Sơn “án binh bất động”