Mách bạn 2 cách kiểm tra trang web lừa đảo tránh bị mất tiền và thông tin quan trọng

Useful
10/08/24
Lượt xem : 43 view
cach kiem tra trang web lua dao thmngfs0987
Rate this post

Mách bạn 2 cách kiểm tra trang web lừa đảo tránh bị mất tiền và thông tin quan trọng

Nguyễn Trần Nhật Anh

2 ngày trước

Cách kiểm tra trang web lừa đảo

Không gian mạng rộng lớn nên sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro từ các trang web lừa đảo tinh vi. Chỉ một cú click chuột vào đường link độc hại, bạn có thể mất trắng tài khoản ngân hàng, đánh cắp thông tin cá nhân hoặc bị nhiễm mã độc nguy hiểm. Vậy làm thế nào để nhận biết và phòng tránh những trang web lừa đảo này? Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách kiểm tra trang web lừa đảo bằng điện thoại tránh bị mất tiền và thông tin quan trọng.

1. Cách kiểm tra trang web lừa đảo bằng nTrust

Bước 1: Vào CH Play hoặc App Store trên điện thoại của bạn > Cài đặt phần mềm nTrust về điện thoại. Bạn cũng có thể nhấn vào link bên dưới để tiến hành cài đặt nhanh hơn nhé. Sau khi cài đặt xong bạn hãy mở ứng dụng này lên.

  • nTrust dành cho iOS
  • nTrust dành cho Android

nTrust – Phần mềm phòng chống lừa đảo do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phát triển và vận hành. Phần mềm hoàn toàn miễn phí, giúp phát hiện các dấu hiệu lừa đảo thông qua kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website (link), kiểm tra số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo bằng nTrust

Bước 2:Điền số điện thoại và thông tin của bạn để tiến hành đăng ký và sử dụng phần mềm phòng chống lừa đảo miễn phí này nha.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo bằng nTrust

Bước 3: Ngay tại giao diện chính của phần mềm phòng chống lừa đảo nTrust bạn hãy nhấn vào mục Kiểm tra website > Tiến hành Nhập url website nghi ngờ vào và chờ phần mềm xác minh.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo

Phần mềm sẽ cảnh báo các website lừa đảo để bạn tránh né nha.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo

2. Cách kiểm tra trang web lừa đảo qua website Tín nhiệm mạng 

Bước 1: Bạn truy cập trang web Tín nhiệm mạng.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo

Bước 2: Sau khi đã vào đến giao diện trang web Tín nhiệm mạng, tại đây bạn bấm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên phải, sau đó chọn phần Tra cứu.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo tránh bị mất tiền và thông tin quan trọng

Bước 3: Tiếp đến bạn vào mục Website lừa đảo để có thể tìm kiếm độ tín nhiệm của các trang web, sau đó chọn phần Bộ lọc để tiến hành lọc ra các trang web muốn tìm.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo tránh bị mất tiền và thông tin quan trọng

Bước 4: Cuối cùng nhập vào mục Nhập tên lừa đảo để tìm kiếm trang web mà bạn muốn tra cứu, rồi chọn Tìm kiếm là đã có thể xác định được đâu là trang web uy tín, đâu là trang web chuyên lừa đảo rồi.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo tránh bị mất tiền và thông tin quan trọng

3. Kiểm tra website lừa đảo bằng cách tra cứu tên miền

Tra cứu tên miền là một trong những cách hiệu quả để kiểm tra độ tin cậy của một website. Dưới đây là hai phương pháp bạn có thể sử dụng:

3.1. Tra cứu qua tin nhắn:

Cú pháp: Soạn tin nhắn với nội dung TCTM [tên miền hoặc link website] gửi đến tổng đài 156. Ví dụ: TCTM thegioididong.com gửi 156

3.2 Tra cứu trực tuyến:

Bước 1: Truy cập vào ngay trang web Tra cứu tên miền thông qua đường link bên dưới.

  • Trang web Tra cứu tên miền

Sau khi truy cập xong vào trang thì ở giữa màn hình bạn sẽ có một ô trống để điền trang web mà bạn muốn kiểm tra. Điền vào và ấn Tìm kiếm bạn nhé. Thông tin của trang web sẽ được hiện ra sau đó cho bạn. Muốn kiểm tra tiếp nó có an toàn hay không thì hãy chọn Tra cứu website lừa đảo.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo

Bước 2: Nhập tiếp website mà bạn muốn kiểm tra vào ô Nhập URL và ấn Check, mọi kết quả về độ an toàn của trang web sẽ được hiện ra ngay sau đó cho bạn.

Cách kiểm tra trang web lừa đảo

Việc kiểm tra trang web lừa đảo là một bước quan trọng để bảo vệ bản thân và thông tin cá nhân của bạn trên không gian mạng. Bằng cách áp dụng những phương pháp đơn giản như tra cứu tên miền, kiểm tra độ tin cậy của website và cảnh giác với các dấu hiệu đáng ngờ, bạn có thể tự tin hơn khi lướt web và tránh xa những cạm bẫy nguy hiểm. Hãy luôn nhớ rằng, sự cẩn trọng và tỉnh táo là chìa khóa để bảo vệ bản thân trong thế giới số đầy biến động này.

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để giải trí, xem phim, lướt TikTok,… thì hãy lựa chọn các smartphone có dung lượng pin khủng để bạn sử dụng được lâu và không phải tụt mood khi đang xem giữa chừng lại hết pin nhé! Click ngay nút cam sau để tham khảo sản phẩm pin khủng kinh doanh tại Thế Giới Di Động.

MUA SMARTPHONE PIN KHỦNG TẠI TGDĐ

Xem thêm:

  • Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo bằng phần mềm nTrust của NCA
  • Cách kiểm tra tài khoản ngân hàng lừa đảo tránh bị mất tiền oan uổng
  • Không quét được NFC CCCD cho ngân hàng thì làm sao, xem cách khắc phục?
  • Hướng dẫn 5 cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác đơn giản cực kỳ hiệu quả

Biên tập bởi Như Phượng

Hãy để lại thông tin để được hỗ trợ khi cần thiết (Không bắt buộc):