Bánh trung thu nhân lạ “có 1 không 2” khiến ai cũng tò mò

Bên cạnh bánh trung thu truyền thống quen thuộc, thị trường xuất hiện nhiều loại bánh trung thu mới, độc lạ biến tấu cả về hình thức và chất lượng. Trong đó, có những sự kết hợp khiến con người ta phải “tròn mắt” ngạc nhiên không biết khi thưởng thức sẽ như thế nào? Cùng Tạp chí ẩm thực khám phá một số loại bánh trung thu nhân lạ “có 1 không 2” dưới đây nhé.

các loại bánh trung thu

Bánh trung thu xôi xéo

Xôi xéo – thức quà ăn sáng quá đỗi quen thuộc của người dân Việt Nam đang được ứng dụng mang tính đột phá trong nền ẩm thực bánh trung thu. Vì quen thuộc, ai cũng từng ăn qua vài lần nên không ít người cảm thấy bất ngờ khi thấy món ăn này được dùng làm nhân bánh Trung thu. Và càng tò mò, sự kết hợp này khi thưởng thức không biết sẽ ra sao?

Bánh trung thu xôi xéo

Bất ngờ nằm ở đây, sự đối lập giữa lớp vỏ vàng óng với độ mềm dẻo của nhân xôi xéo tạo nên một hương vị vô cùng mới lạ. Khi cắt bánh ra, phần nhân đậu xanh, ruốc, vừng trắng rang và mùi hành phi vàng thơm đúng chuẩn nhận diện xôi xéo. Cắn thử một miếng, vừa mềm, vừa thơm, ngon ngậy chuẩn vị xôi xéo. Đây chắc chắn sẽ là một chiếc bánh “thay đổi khẩu vị” mùa trăng rằm cho những ai muốn thưởng thức sự mới lạ mà thân quen, gần gũi.

Bánh trung thu chuối dừa

Bánh trung thu chuối dừa

Sự kết hợp mới lạ đến từ những nguyên liệu quen thuộc: chuối, dừa. Phần chuối dừa nướng được sử dụng làm nhân bánh khá dày và đặc. Lớp bánh mỏng, giòn thơm vị chuối dừa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thưởng thức hoàn toàn mới mẻ. Thử một lần ăn chiếc bánh mix đặc biệt này. Tại sao không?

Bánh trung thu ô mai

Một sự thú vị không hề nhỏ dành cho người tiêu dùng trong mùa trung thu năm nay – bánh trung thu ô mai. Nếu trước đây, người ta chỉ biết đến bánh trung thu vị ngọt, mặn thì giờ đây, vị chua khác biệt của ô mai đã tạo nên một hương vị bánh trung thu mang tính đột phá. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều tín đồ bánh trung thu muốn thử trải nghiệm loại bánh này.

Bánh trung thu ô mai Hồng Lam

Cũng như bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu ô mai có 2 loại là bánh nướng và bánh dẻo. Bánh nướng với lớp vỏ được nướng vàng óng, không quá mềm. Bánh dẻo, lớp vỏ trắng ngần không bị dính tay khi cầm. Vỏ bánh thường được trang trí bằng những hoa văn vô cùng đẹp mắt. Phần nhân bên trong gồm ô mai cắt nhỏ cùng nhiều nguyên liệu khác như đậu xanh, cốm, trà xanh hoặc thập cẩm. Vị chua của ô mai hòa cùng vị ngọt thơm lành của các nguyên liệu, điểm thêm chút mằn mặn làm cho chiếc bánh trung thu trở nên lạ vị, lạ miệng. tạo cảm giác thú vị, tò mò

Bánh trung thu tỏi đen

Bánh trung thu tỏi đen

Nghe tên thấy rất tò mò bởi trước giờ, tỏi đen thường chỉ được dùng trong các món mặn vì mùi khá hăng. Bánh trung thu tỏi đen có lớp vỏ bánh màu đen, mềm mịn, thơm với các thành phần được chiết xuất từ những tép tỏi đen xay nhuyễn. Nhân bánh với những tép tỏi chọn lọc kết hợp hài hòa với từng loại nhân riêng biệt như đậu xanh, đậy đen, thập cẩm hoặc gà quay vi cá,… Khi thưởng thức, những tép tỏi đen deo dẻo cùng vị chua nhè nhẹ, sẽ hòa quyện với lớp nhân bánh thơm ngon tạo nên một hương vị bánh rất đặc trưng, thách thức nhiều tín đồ ẩm thực với những trải nghiệm “khó tả”.

Bánh trung thu Mochi đường đen

Mùa trung thu này, bạn mong muốn tìm một hương vị mới lạ, độc đáo thì chắc chắn đây sẽ là một chiếc bánh ngon mà bạn nên bỏ túi.

Bánh trung thu mochi đường đen

Lấy cảm hứng từ bánh mochi Nhật Bản và món trân châu đường đen “hot hit”, bánh trung thu Mochi đường đen là sự kết hợp mới lạ cho ra hương vị vô cùng độc đáo. Phần nhân gồm có 2 lớp rất ấn tượng: lớp trong mochi dẻo dính, đậm vị sốt đường đen kết hợp với lớp ngoài là nhân sữa siêu mềm. Phần vỏ bánh được nhào thêm chút sữa tươi thơm mùi béo ngầy ngậy khi thưởng thức. Đặc biệt, một điểm cộng cho chiếc bánh đặc biệt này đó là lớp vỏ bánh khá mỏng, được nướng chín vừa tới nên khá mềm xốp chứ k kiểu khô, bở hay cứng.

Sự kết hợp giữa 3 lớp: vỏ bánh, nhân sữa và lớp mochi đường đen màu nâu trong veo cho ra chiếc bánh trung thu hương vị mới lạ, thử một miếng thấy dai dai, cắn miếng thứ hai thấy bùi bùi, vị ngọt vừa phải ngon khó cưỡng.

Bánh trung thu mô chi đường đen

Nếu bạn là người yêu thích món trân châu đường đen thì đây chắc chắn sẽ là một chiếc bánh mà bạn nên thử trong mùa trung thu năm nay đấy.

Với sự xuất hiện vô cùng mới lạ, độc đáo của những loại bánh trung thu đầy ấn tượng trên đây, năm nay, chắc hẳn bạn đã có thêm những lựa chọn thông minh cho một mùa trăng rằm đầy ý nghĩa.

4.9/5 – (96 bình chọn)