Xu hướng thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển đẹp

Useful
24/09/24
Lượt xem : 7 view
thiet ke tu bep go go do
Rate this post
Mục lục

Xu hướng thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển đẹp

Căn phòng bếp luôn được coi như là trái tim trong mỗi ngôi nhà. Nơi đây chính là không gian để kết nối các thành viên gia đình lại với nhau qua những bữa ăn ngon và ấm cúng. Vì vậy, việc thiết kế nội thất phòng bếp cũng được các gia chủ rất đầu tư sao cho đẹp, chỉn chu và tiện nghi nhất. Tủ bếp chính là một hạng mục không thể bỏ qua khi trang trí không gian bếp. Những năm gần đây, trên thị trường nội thất rất nổi bật với xu hướng thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển giúp mang đến cho căn bếp sự sang trọng, quý phái và thể hiện được sự đẳng cấp chủ nhân căn nhà. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo chi tiết hơn về phong cách thiết kế nổi bật này để có thêm sự lựa chọn cho không gian bếp nhà mình nhé!

Thế nào là thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển? 

Nội thất tân cổ điển chính là sự pha trộn và chắt lọc những tinh hoa giữa phong cách cổ điển châu Âu với nét hiện đại, tối giản. Phong cách này luôn luôn được chú trọng vào các chi tiết chạm khắc hoa văn, đường nét thiết kế tinh tế và sự cân đối trong bố cục, đồng thời vẫn giữ được tính ứng dụng, hiện đại trong cách sắp xếp và sử dụng trong không gian. Trong căn bếp, phong cách tân cổ điển được ứng dụng sẽ giúp tạo ra sự sang trọng và quý phái nhưng vẫn rất gần gũi và tiện dụng. Từ gam màu sắc, vật liệu cao cấp cho đến các chi tiết trang trí, tất cả đều mang một nét tinh tế riêng biệt giúp không gian bếp không chỉ là nơi nấu những bữa ăn ngon mà còn trở thành một tác phẩm thực thụ trong căn nhà.

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển

Đặc điểm nổi bật của các mẫu tủ bếp phong cách tân cổ điển

Được làm từ các vật liệu quý và cực cao cấp

Một trong những điểm nổi bật của tủ bếp phong cách tân cổ điển chính là sử dụng các nguyên vật liệu cao cấp. Các chất liệu gỗ tự nhiên thường được ưa chuộng như: gỗ gõ đỏ, gỗ hương, gỗ sồi, gỗ óc chó,… để tạo nên những bộ tủ bếp cực kỳ sang trọng. Nguyên liệu gỗ tự nhiên sẽ mang lại sự bền bỉ, khả năng chống ẩm và chịu nhiệt rất tốt, đồng thời tạo cảm giác ấm áp hơn cho không gian bếp. Ngoài gỗ tự nhiên, các chất liệu khác thường được đưa vào sử dụng như: đá hoa cương, đá cẩm thạch hoặc kim loại để làm mặt bàn bếp, tay nắm tủ hoặc các chi tiết hoa văn trang trí. Các chất liệu này không chỉ gia tăng độ bền mà còn tạo nên sự lộng lẫy, quý phái cho tổng thể chiếc tủ bếp.

Thường được sử dụng các gam màu sắc sang trọng

Tủ bếp tân cổ điển này thường dùng các tông màu trung tính, không chỉ giúp làm tôn lên vẻ đẹp của các chi tiết hoa văn trang trí mà còn dễ dàng kết hợp được với nhiều không gian nội thất khác nhau. Một số điểm nhấn dát vàng cũng được sử dụng để tạo nên sự nổi bật và khác biệt. Gam màu sắc trong nội thất tân cổ điển tuy không quá rực rỡ nhưng lại có độ sâu và sự tinh tế tạo nên một cảm giác sang trọng và ấm áp cho toàn bộ căn bếp.

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển dát vàng

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển dát vàng

Các đường nét hoa văn được chạm khắc thủ công cực kỳ tinh xảo

Phong cách tân cổ điển này rất chú trọng vào các chi tiết hoa văn và đường nét trang trí. Trên mặt tủ bếp, chi tiết chạm khắc hoa văn cổ điển được các người thợ thủ công điêu khắc một cách tỉ mỉ, tinh xảo. Tuy nhiên, khác với phong cách cổ điển truyền thống, các đường nét trong phong cách tân cổ điển này được giản lược đi, không quá phức tạp nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch và tinh tế. Từ các đường viền, khung cửa tủ bếp thường được bo tròn nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại và đầy trang nhã. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp các mẫu tủ bếp tân cổ điển luôn nổi bật và khác biệt hẳn so với các phong cách khác.

Lợi ích khi sử dụng tủ bếp thiết kế theo phong cách tân cổ điển

– Không thể phủ nhận rằng, tủ bếp tân cổ điển luôn mang đến một căn bếp vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Sự kết hợp giữa hai yếu tố cổ điển và hiện đại, cùng với việc sử dụng các chất liệu cao cấp và các đường nét, chi tiết hoa văn tinh xảo giúp cho không gian bếp trở thành điểm nhấn nổi bật trong căn nhà.

– Dù gia đình sống trong một căn hộ chung cư hiện đại hay một biệt thự rộng lớn thì tủ bếp tân cổ điển vẫn có thể dễ dàng hòa hợp với mọi không gian. Với thiết kế linh hoạt, gam màu sắc trung tính và sự tinh tế trong từng chi tiết sẽ giúp tủ bếp phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau từ hiện đại cho đến cổ điển.

– Không chỉ đẹp, tủ bếp phong cách tân cổ điển còn rất tiện dụng. Nhờ vào sự tích hợp các thiết bị bếp hiện đại và các giải pháp lưu trữ thông minh, tủ bếp giúp tối ưu hóa không gian, mang lại sự tiện nghi trong quá trình sử dụng. Hệ thống ngăn kéo, kệ để đồ được sắp xếp khoa học, giúp người dùng dễ dàng sắp xếp và lấy đồ.

Thiết kế tủ bếp tân cổ điển đầy tinh tế

Thiết kế tủ bếp tân cổ điển đầy tinh tế

Lưu ý khi chọn tủ bếp phong cách tân cổ điển

– Lựa chọn được chất liệu phù hợp với nhu cầu của gia đình: Chất liệu là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến độ bền và vẻ đẹp của tủ bếp tân cổ điển. Các gia chủ hãy lựa chọn những loại gỗ tự nhiên cao cấp, có khả năng chống ẩm và chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, cũng nên lưu ý đến chất liệu của mặt bàn bếp và các chi tiết kim loại trên tay nắm cửa để đảm bảo độ bền lâu trong quá trình sử dụng.

– Lựa chọn gam màu sắc hòa hợp được với không gian: Màu sắc của tủ bếp nên hài hòa với không gian tổng thể căn nhà. Nếu phòng bếp của gia đình có diện tích nhỏ, hãy chọn những màu sắc sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác rộng rãi. Ngược lại, nếu không gian bếp rộng, có thể thử với các tông màu đậm hơn để tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian.

– Phải đảm bảo tính tiện dụng trong quá trình nấu nướng: Dù tủ bếp tân cổ điển luôn chú trọng vào sự thẩm mỹ, nhưng tính tiện dụng vẫn là yếu tố không thể bỏ qua. Các gia chủ hãy lựa chọn các thiết kế tủ bếp có nhiều ngăn kéo, kệ để đồ thông minh, giúp người nội trợ có thể dễ dàng sắp xếp và lưu trữ các vật dụng trong bếp.

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển sang trọng

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển sang trọng

Xu hướng thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển năm 2024

Tủ bếp gỗ tự nhiên kết hợp cùng kim loại

Xu hướng kết hợp giữa gỗ tự nhiên và kim loại đang rất được ưa chuộng trong thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển. Gỗ tự nhiên mang đến sự ấm áp và gần gũi, trong khi kim loại (thường là mạ vàng, đồng, bạc) tạo điểm nhấn sang trọng và hiện đại.

Thiết kế tủ bếp gỗ tự nhiên kết hợp cùng kim loại

Thiết kế tủ bếp gỗ tự nhiên kết hợp cùng kim loại

Tủ bếp với gam màu sắc tối sang trọng

Những gam màu tối như nâu gỗ tự nhiên cũng đang dần chiếm được cảm tình của nhiều gia chủ hiện nay. Những tông màu này không chỉ tạo nên sự mạnh mẽ, cá tính mà còn tôn lên vẻ đẹp tinh tế của các chi tiết hoa văn trên tủ bếp.

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển gam màu tối

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển gam màu tối

Tối ưu hóa không gian với thiết kế tủ bếp mở

Thiết kế mở kết hợp giữa không gian bếp và phòng ăn hoặc phòng khách đang trở thành xu hướng phổ biến. Tủ bếp tân cổ điển này với thiết kế mở không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn tạo sự liên kết giữa các không gian trong căn nhà nhằm mang lại sự thoải mái và rộng rãi hơn.

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển thiết kế mở

Thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển thiết kế mở

Tủ bếp kết hợp cùng các thiết bị bếp thông minh

Xu hướng sử dụng các thiết bị bếp thông minh ngày càng phổ biến trong các thiết kế tủ bếp tân cổ điển. Các thiết bị có thể kể đến như bếp từ, máy rửa bát, lò vi sóng, lò nướng,… được tích hợp vào tủ một cách khéo léo, không làm mất đi tính thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi và cực hiện đại.

Thiết kế tủ bếp phong cách kết hợp với thiết bị thông minh

Thiết kế tủ bếp phong cách kết hợp với thiết bị thông minh

Tủ bếp phong cách tân cổ điển chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia chủ yêu thích sự tinh tế, sang trọng, cổ điển nhưng vẫn muốn đảm bảo tính tiện nghi và hiện đại. Hy vọng với xu hướng thiết kế trên, các gia chủ hoàn toàn có thể tạo ra một không gian bếp không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại sự thoải mái và tiện nghi trong quá trình nấu nướng. Nếu bạn đang muốn thiết kế một mẫu tủ bếp tân cổ điển đẹp và sang thì hãy liên hệ với Nội thất Long Thành qua hotline 0972.397.888 nhé!


Không gian sống là nơi bạn tận hưởng cuộc sống! Hãy tận hưởng nó theo cách của bạn!