Xu hướng thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển tuyệt đẹp

Useful
24/09/24
Lượt xem : 18 view
thiet ke noi that
Rate this post
Mục lục

Xu hướng thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển tuyệt đẹp

 

Hiện nay, một trong những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật và được rất nhiều các gia chủ ưa chuộng là phong cách tân cổ điển. Nội thất thiết kế theo phong cách này vô cùng đẳng cấp, phù hợp với nhiều loại hình nhà ở khác nhau và đem đến sự sang trọng, quý phái riêng biệt. Qua bài viết dưới đây, các gia chủ hãy cùng Nội thất Long Thành tham khảo tất tần tật về thiết kế nội thất tân cổ điển để có thêm nhiều ý tưởng cho không gian gia đình mình nhé! 

Những điều nên biết về thiết kế nội thất tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển xuất hiện vào khoảng thế kỷ 18 và được lấy cảm hứng từ yếu tố cổ điển của nghệ thuật Hy Lạp và La Mã cổ đại. Điểm nổi bật của phong cách này chính là sự kết hợp chắt lọc giữa các yếu tố hiện đại và cổ điển, từ đó sẽ tạo nên một không gian sống thanh lịch nhưng không quá cầu kỳ như cổ điển. Trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển, không gian luôn được chú trọng với đường nét tinh xảo, hoa văn độc đáo và các nguyên vật liệu cao cấp. Tuy nhiên, phong cách này sẽ không hề bị bó buộc vào sự trang trí quá rườm rà mà thay vào đó là sự đơn giản, tinh tế, vừa thể hiện được nét đẹp cổ điển vừa phù hợp với phong cách sống hiện đại ngày nay.

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Lý do tân cổ điển trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất

Đặc điểm độc đáo của thiết kế nội thất tân cổ điển

Sự chắt lọc hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại: Phong cách tân cổ điển này là sự pha trộn hoàn hảo và tinh tế giữa hai yếu tố cổ điển và hiện đại, mang lại sự cân bằng giữa vẻ đẹp truyền thống và tính ứng dụng thực tế trong cuộc sống ngày nay. Chính điều này đã giúp tân cổ điển dễ dàng thích nghi với nhiều không gian khác nhau, từ các căn hộ nhỏ cho đến các biệt thự rộng lớn.

Tính đẳng cấp và sang trọng: Không ai có thể phủ nhận rằng, nội thất tân cổ điển luôn mang đến một không gian sống vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết, từ các đường nét hoa văn chạm khắc cho đến nguyên vật liệu cao cấp, tạo nên một không gian ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn.

Luôn bền vững theo thời gian: Nếu như phong cách hiện đại, tối giản có thể bị thay đổi theo thời gian thì tân cổ điển lại khác. Phong cách này luôn giữ được giá trị thẩm mỹ tối đa và không bao giờ lỗi thời. Với những gia chủ mong muốn đầu tư vào không gian sống bền vững, lâu dài thì thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển chính là sự lựa chọn rất hoàn hảo.

Đặc điểm độc đáo của thiết kế nội thất tân cổ điển

Đặc điểm độc đáo của thiết kế nội thất tân cổ điển

Yếu tố không thể thiếu khi thiết kế nội thất tân cổ điển

Để tạo nên không gian mang phong cách tân cổ điển tuyệt đẹp, các gia chủ cần lưu ý đến các yếu tố cơ bản sau đây:

– Trong thiết kế nội thất, gam màu sắc chủ đạo đóng vai rất trò quan trọng trong việc tạo nên cảm xúc và phong cách của không gian sống. Đối với phong cách tân cổ điển, các màu sắc thường sử dụng có thể kể đến như màu be, trắng, kem, nâu, vàng nhạt,… Những màu sắc này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và dễ dàng kết hợp với các chi tiết trang trí khác trong không gian. Ngoài ra, các gia chủ có thể tạo thêm các điểm nhấn xanh navy, đen hoặc đỏ đô để làm nổi bật thêm cho không gian sống.

– Nội thất tân cổ điển thường rất độc đáo, tinh xảo với các chi tiết điêu khắc, chạm trổ thủ công cầu kỳ, phức tạp. Các món đồ nội thất như: sofa, bàn trà, giường ngủ, tủ trang trí, đèn chùm, bàn trang điểm, tủ thờ,… thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, bọc da bò thật hoặc vải cao cấp tạo nên sự sang trọng cho toàn bộ căn phòng. Lưu ý, các món đồ nội thất không cần quá nhiều nhưng chúng phải được sắp xếp một cách hợp lý để tạo ra một không gian thoáng đãng, thoải mái mà vẫn luôn giữ được nét cổ điển.

– Hoa văn, họa tiết trong thiết kế nội thất tân cổ điển thường là những hoa văn cầu kỳ, đường nét thanh thoát, mềm mại. Các hoa văn chạm khắc thủ công trên tường, trần hay các đồ dùng nội thất thường đậm chất cổ điển như: hoa văn baroque, hoa lá tây, họa tiết hình học,… Chúng giúp không gian trở nên lộng lẫy, tinh tế và vô cùng quý phái.

– Ánh sáng trong thiết kế nội thất phong cách này rất được chú trọng để tạo ra không gian ấm cúng, mềm mại và thư giãn. Có thể sử dụng hệ thống đèn chùm pha lê, đèn bàn, đèn treo tường với kiểu dáng cổ điển. Ánh sáng vàng từ đèn điện kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi nhưng vẫn vô cùng sang trọng.

– Nguyên vật liệu trong nội thất tân cổ điển cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Các  vật liệu như kim loại mạ vàng, da bò thật, gỗ tự nhiên,… đều tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho không gian sống của gia đình. Gỗ tự nhiên sở hữu các đường vân uốn lượn đẹp mắt, bền bỉ được sử dụng làm sofa, bàn ghế, tủ kệ. Đá hoa cương được ứng dụng trong các mặt bàn, sàn nhà hoặc ốp tường. Chất liệu da bò thật thường được dùng để bọc sofa, đầu giường,…

Yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất tân cổ điển

Yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất tân cổ điển

Các lưu ý khi thiết kế nội thất theo tân cổ điển

Tối giản nhưng cực kỳ tinh tế: Mặc dù phong cách tân cổ điển thường chỉ tập trung nhiều vào các chi tiết trang trí, nhưng không có nghĩa là các gia chủ phải lạm dụng chúng. Cần đảm bảo rằng không gian phải được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý và chỉ nên sử dụng những món đồ thực sự cần thiết.

Phối hợp các gam màu sắc thật hài hòa: Việc kết hợp màu sắc là yếu tố quan trọng để tạo nên sự hài hòa cho không gian. Các gia chủ hãy lựa chọn những gam màu trung tính làm chủ đạo và sử dụng thêm những màu sắc nổi bật để làm điểm nhấn cho không gian.

Sử dụng các sản phẩm nội thất phù hợp: Nên chọn những món đồ nội thất có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, tránh những món đồ quá cầu kỳ gây cảm giác nặng nề cho không gian. Ngoài ra, đồ nội thất nên có kích thước phù hợp với diện tích để tạo sự cân đối cho toàn bộ căn nhà.

Lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Tham khảo các mẫu thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển đẹp

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng thờ tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng thờ tân cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển không chỉ mang lại cho cả gia đình một không gian sống đẹp mắt mà còn giúp gia chủ thể hiện phong cách và đẳng cấp riêng của bản thân mình. Nhờ sự kết hợp hài hòa, chắt lọc vẻ đẹp từ phong cách hiện đại và cổ điển, hứa hẹn xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển này vẫn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong nhiều năm tới. Nếu các gia chủ muốn thiết kế nội thất chuẩn phong cách tân cổ điển thì hãy liên hệ ngay tới Nội thất Long Thành để được hỗ trợ ngay hôm nay! 


Không gian sống là nơi bạn tận hưởng cuộc sống! Hãy tận hưởng nó theo cách của bạn!