Hướng dẫn cách xóa đăng ký tạm trú online ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi

Useful
26/09/24
Lượt xem : 39 view
netliyt20xsdc638627732156136068
Rate this post
Mục lục

Hướng dẫn cách xóa đăng ký tạm trú online ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi

Như Phượng

2 ngày trước

Cách xóa đăng ký tạm trú online

Trong thời đại công nghệ số, mọi thủ tục hành chính đều hướng tới việc đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian. Việc xóa đăng ký tạm trú cũng không ngoại lệ. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị có kết nối internet, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện thủ tục này mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan hành chính. Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa đăng ký tạm trú online ngay tại nhà trên điện thoại, máy tính nhé. Cùng theo dõi ngay bên dưới.

1. Cách xóa đăng ký tạm trú online trên điện thoại

Xóa đăng ký tạm trú là thủ tục hành chính nhằm hủy bỏ thông tin về nơi cư trú tạm thời của một cá nhân đã đăng ký trước đó. Khi bạn xóa đăng ký tạm trú, có nghĩa là bạn thông báo cho cơ quan quản lý rằng bạn không còn sinh sống tại địa chỉ đó nữa.

Thủ tục này thường được thực hiện khi bạn chuyển đến nơi ở mới, hoặc khi bạn không còn nhu cầu sử dụng địa chỉ tạm trú đã đăng ký. Việc xóa đăng ký tạm trú giúp cập nhật chính xác thông tin cư trú của bạn trong cơ sở dữ liệu Quốc gia, đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong quản lý dân cư.

Cách xóa đăng ký tạm trú online

 

Để có thể xóa đăng ký tạm trú online bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link Cổng Dịch vụ công Quốc gia bên dưới > Tiến hành đăng nhập và Nộp hồ sơ để cơ quan Công An xóa tạm trú cho bạn.

  • Cổng Dịch vụ công Quốc gia – Xóa đăng ký tạm trú online
Cách xóa đăng ký tạm trú online

Bước 2: Hãy tiến hành chọn các thông tin cơ bản như địa chỉ, cơ quan thực hiện, thông tin cá nhân,

Cách xóa đăng ký tạm trú online

Bước 3: Chọn lý do xóa đăng ký tạm trú của bạn để Công An duyệt > Kiểm tra lại thông tin đã điền xem đúng hết chưa > Nhấn mục Gửi thông tin là xong.

Cách xóa đăng ký tạm trú online

2. Cách xóa đăng ký tạm trú online trên máy tính

Cách xóa đăng ký tạm trú online trên máy tính cũng rất đơn giản, nếu bạn đang online bằng laptop và muốn thực hiện ngay thì hãy theo dõi cách bên dưới nha.

Bước 1: Hãy truy cập vào đường link Cổng Dịch vụ công Quốc gia bên dưới > Tiến hành đăng nhập và Nộp hồ sơ để cơ quan Công An xóa tạm trú cho bạn.

Cách xóa đăng ký tạm trú online

Bước 2: Điền tất cả các thông tin cá nhân của bạn và gửi hồ sơ đi là xong rồi.

Cách xóa đăng ký tạm trú online

Trên đây là cách xóa đăng ký tạm trú online tại nhà. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân để cùng nhau tiết kiệm thời gian và công sức khi thực hiện các thủ tục hành chính nha.

Bạn đang có nhu cầu mua sắm cho mình chiếc điện thoại có thể sử dụng trong một ngày dài không cần sạc pin nhiều lần. Hãy tham khảo qua mẫu điện thoại tại Thế Giới Di Động có dung lượng pin lớn này. Click ngay nút cam bên dưới để chọn mua ngay nhé!

MUA ĐIỆN THOẠI PIN KHỦNG GIÁ TỐT

Xem thêm:

  • Hướng dẫn bạn cách đăng ký lưu trú trên VNeID tại nhà đơn giản nhất
  • GPLX trên VNeID hết hạn thì phải làm sao? Xem ngay hướng dẫn cập nhật
  • Hướng dẫn bạn cách tra cứu sổ hộ khẩu điện tử trên VNeID siêu nhanh chóng

Biên tập bởi Phan Trung

Hãy để lại thông tin để được hỗ trợ khi cần thiết (Không bắt buộc):