Cậu học trò trải qua 14 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông “viết tiếp” giấc mơ tới trường

Useful
26/09/24
Lượt xem : 9 view
z5866094090405f68a945f69329e68bd2af1e2531cde67 1727254717847452540516 0 0 1005 1920 crop 17272547713262117013343
Rate this post
Mục lục

Ngỡ cánh cửa khép lại sau tai nạn giao thông

Em Nguyễn Văn Tuấn Anh (sinh năm 2009), hiện đang sinh sống cùng gia đình trong căn nhà thuê tại khu phố 5 (phường Long Bình, Tp.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Em đang là học sinh lớp 6 Trường THCS Long Bình.

Cuối năm học 2020 – 2021, Tuấn Anh không may bị va chạm với xe ô tô tải, khi em được cô ruột chở bằng xe gắn máy trên đường về nhà. Cú va chạm mạnh khiến xe tải đè lên mép hông, đùi. Tuấn Anh được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu.

Do vết thương quá nặng, em được chuyển lên Bệnh viện nhi đồng 2 (Tp.HCM) điều trị. Bác sĩ thăm khám và hội chuẩn Tuấn Anh bị đa chấn thương vùng bụng, cụ thể vỡ xương chậu, xương đùi ( trái), vỡ bàng quang, đứt động mạch.

Anh Nguyễn Văn Đoàn (SN 1981) và chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1982), bố mẹ của em Tuấn Anh ngậm ngùi kể lại, anh chị và các con rời quê từ quê tỉnh Thanh Hóa vào Nam lập nghiệp, đến nay đã được 15 năm.

Thời gian đầu, 2 vợ chồng làm công nhân nuôi 4 con ăn học. Sau một thời gian, ban ngày đi làm công nhân tại công ty, tối về anh Đoàn bỏ thời gian đi học nghề sửa chữa điện thoại.

Ít lâu sau, 2 vợ chồng nghỉ hẳn công ty, thuê mặt bằng mở cửa hàng sửa chữa và mua bán linh kiện điện thoại. Tưởng đâu việc kinh doanh của anh chị đang trôi chảy, thì tai họa ấp đến với gia đình.

Với nghị lực phi thường, Tấn Anh đã được đến trường sau 4 năm.

Chị Hạnh kể trong nước mắt, Tuấn Anh là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Không may tai họa ập đến với gia đình, vợ chồng chị phải bỏ hết công việc kinh doanh, lo vay mượn tiền bạc để điều trị cho con. Kể cả miếng đất bao nhiêu năm dành dụm, hy vọng để xây căn nhà nhỏ cho gia đình có chỗ tá túc cũng phải bán vội.

Chị Hạnh cho biết: “Trong 4 năm qua, con tôi điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 Tp.HCM, trải qua 14 lần phẫu thuật và điều trị, là thời gian chúng tôi chứng kiến con mình phải chịu những cơn đau trong mỗi lần lên bàn mổ, để phẫu thuật từng bộ phận trên cơ thể.

Đến thời điểm hiện tại, Tuấn Anh đã tự đi lại được trong nhà, nhưng chân vẫn còn yếu, em vẫn phải nhờ hỗ trợ của người thân khi ra đường. Do bị vỡ bàng quang nên hiện tại đường tiểu em không tự chủ được. 

Trong thời gian nằm điều trị trên giường bệnh, Tuấn Anh khao khát được sớm lành bệnh, để tiếp tục đi học, được gặp thầy cô và bạn bè cùng trang lứa.

Khi thấy sức khỏe của con được hồi phục, chúng tôi đã làm đơn gửi đến sở ban ngành, để con chúng tôi được tiếp tục được đi học trở lại.

Trong quá trình làm các thủ tục, cháu đã được Ban giám hiệu Trường tiểu học Phan Đình Phùng (nơi cháu Tuấn Anh học) hướng dẫn mọi thủ tục. Cháu được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Biên Hòa giúp đỡ, tạo điều kiện tiếp tục học”.

Ước mơ thành hiện thực

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin tại lớp học, Tuấn Anh vui cười nói, tuy em phải trải qua thời gian dài rất đau đớn, nhưng trong thời gian 4 năm nằm một chỗ để điều trị, em luôn mong muốn sớm được hồi phục sức khỏe để được đi học trở lại.

“Đầu năm học mới này, em đã được đi học trở lại. Em rất vui và hứa với lòng phải cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng bố mẹ và thầy cô giáo, để giúp ích cho gia đình và xã hội”, Tuấn Anh nói.

Cậu học trò trải qua 14 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông "viết tiếp" giấc mơ tới trường- Ảnh 1.

Tuấn Anh luôn được các bạn hỗ trợ trong các môn học tại lớp.

Cô Phạm Thị Dịu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Đình Phùng cho hay, trong thời gian từ lớp 1 đến 5, Tuấn Anh được các cô giáo chủ nhiệm đánh giá là học sinh ngoan lễ phép. Tại thời điểm học sinh Tuấn Anh bị tai nạn, Ban giám hiệu nhà trường cùng giáo viên đã kịp thời động viên thăm hỏi gia đình học sinh.

Cô Dịu cho hay: “Sau thời gian điều trị sức khỏe tạm ổn và gia đình, gia đình có nguyện vọng để cháu được đi học tiếp trở lại, tôi đã hướng dẫn phụ huynh làm các thủ tục. Tôi cũng có tờ trình báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Biên Hoà, thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xét duyệt.

Sau một cuộc họp có sự chứng kiến của chính quyền địa phương, gia đình và các ban ngành giáo dục, xét thấy trường hợp đặc biệt này cần được quan tâm, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Biên Hòa đã đồng ý học sinh Tuấn Anh vào học tại Trường THCS Long Bình theo nguyện vọng”.

Cậu học trò trải qua 14 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông "viết tiếp" giấc mơ tới trường- Ảnh 2.

Cô Phạm Thị Dịu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Đình Phùng.

  • Nghị lực của chàng thạc sỹ nông nghiệp mất hai cánh tay sau tai nạn

    Nghị lực của chàng thạc sỹ nông nghiệp mất hai cánh tay sau tai nạnĐỌC NGAY

Cô Trần Thị Bích Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Bình chia sẻ thêm, hiện Tuấn Anh đang học khối 6 của trường.

Do liên quan đến sức khỏe và chân của em đang còn yếu, nên nhà trường sắp xếp tạo điều kiện cho em học tại dãy phòng học tầng trệt, để em dễ dàng di chuyển.

Nhà trường đã phân công giáo viên quan tâm chăm sóc trong việc dạy và học, để em theo kịp chương trình, vì em bị gián đoạn việc học 4 năm.

Trong quá trình từ đầu năm học tới thời điểm này, theo đánh giá của các giáo viên bộ môn, Tuấn Anh là học sinh chăm ngoan, lẽ phép, sống hòa đồng vui vẻ với các bạn cùng trang lứa.

Cậu học trò trải qua 14 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông "viết tiếp" giấc mơ tới trường- Ảnh 4.

Cô Trần Thị Bích Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Long Bình đóng trên phường Long Bình.

Cô giáo Nguyễn Lan Ngọc, giáo viên của em Tuấn Anh cho biết: “Tôi thấy Tuấn Anh là học sinh rất thông minh, chăm học. Tuy sức khỏe chưa được tốt, nhưng bạn ấy luôn tham gia các hoạt động của lớp được bạn bè yêu mến.

Do chân yếu, Tuấn Anh không chạy nhảy vui đùa như bao bạn khác vào giờ ra chơi. Thay vào đó, em tham gia các trò chơi bổ ích như cờ vua, đánh ca rô với các bạn cùng sở thích. Về kiến thức, tới thời điểm này tôi thấy bạn ấy đã theo kịp chương trình, không thua kém các bạn cùng lớp”.

Cậu học trò trải qua 14 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông "viết tiếp" giấc mơ tới trường- Ảnh 5.

Cô giáo Nguyễn Lan Ngọc, giáo viên bộ môn khối 6 Trưởng THCS Long Bình tận tụy với học sinh tại lớp học. (Ảnh: Anh Trọng).

Anh Nguyễn Văn Đoàn, bố cháu Tuấn Anh xúc động chia sẻ thêm: “Trong quá trình con bị tai nạn và nằm điều trị, gia đình tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ của các sở, ban ngành, thầy cô giáo Trường tiểu học Phan Đình Phùng và Trường THCS Long Bình. Hiện, con đã được trở lại trường học, gia đình chúng tôi vui mừng và chân thành cảm ơn mọi người”.

Anh Trọng

————————-

Nguồn nguoiduatin.vn:Source