Xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương

Useful
27/09/24
Lượt xem : 40 view
z5871443668778 f5b270eeec3831e2b22c726e0e1819b9 1727401990324455194467 35 0 1285 2000 crop 172740199933941243015
Rate this post

Ngày 27/9, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở đã làm việc với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh để đề xuất vị trí, quy mô và phương án đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Theo Sở GTVT, vị trí trạm dừng nghỉ trên cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc đề nghị giữ nguyên (theo hồ sơ đang trình thẩm định) tại hồ thủy điện Đạm Bri (Km105+300-trái tuyến và Km106+ 500-phải tuyến), thuộc xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm.

Vị trí này đã có trong quy hoạch sử dụng đất nếu chuyển sang vị trí khác sẽ phải điều chỉnh bổ sung quy hoạch, dẫn đến không đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Đối với dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, Sở đề nghị chọn vị trí trạm dừng nghỉ tại khoảng Km165 (cả bên trái và bên phải tuyến), thuộc xã Gia Hiệp, huyện Di Linh.

Vị trí này phù hợp với quy định khoảng cách giữa các trạm dừng nghỉ theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc. Đất đai tại vị trí này khá bằng phẳng, chủ yếu là đất nông nghiệp. Đây còn là khu vực giao nhau giữa đường tỉnh 723 (theo quy hoạch) với đường cao tốc nên có tính khả thi về hiệu quả đầu tư.

Xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương- Ảnh 2.

Hai tuyến cao tốc hoàn thành sẽ kết nối vào tuyến cao tốc Liên Khương – Prenn dẫn vào TP Đà Lạt

Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng còn cho biết, quy mô các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, với diện tích từ 3 – 5ha/trạm. Việc bố trí xây dựng sẽ thuận lợi do địa hình tỉnh Lâm Đồng là đồi, núi nên thuận lợi cho việc san nền.

Cũng theo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, sau khi nghiên cứu các văn bản hướng dẫn, các sở, ngành đã thống nhất vị trí, quy mô, diện tích, yêu cầu kỹ thuật, chi phí bồi thường GPMB vào tổng mức đầu tư (không bao gồm chi phí đầu tư xây dựng),… để xây dựng trạm dừng nghỉ.

Việc lựa chọn nhà đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ sẽ thực hiện theo quy định theo Luật Đường bộ và các quy định khác, tại thời điểm tổ chức lập hồ sơ mời thầu, lựa chọn nhà đầu tư.

Xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương- Ảnh 3.

Hướng tuyến – Đường bộ cao tốc Dầu Giây – Tân Phú – Bảo Lộc – Liên Khương.

“Sau cuộc họp, Sở GTVT đã trao đổi với hai đại diện liên danh Nhà đầu tư đề xuất dự án (Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả – đại diện Liên danh Nhà đầu tư đề xuất dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc; Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Phương Trang – FUTA GROUP – đại diện Liên danh Nhà đầu tư đề xuất dự án đường cao tốc Bảo Lộc  – Liên Khương), thống nhất các nội dung nêu trên để Sở báo cáo UBND tỉnh.

Tuy nhiên, hai đại diện Nhà đầu tư đề xuất dự án chưa thống nhất với vị trí trạm dừng nghỉ như trên và đề nghị cho tiếp tục khảo sát hiện trường, phối hợp để thống nhất đề xuất lại vị trí trạm dừng nghỉ của hai dự án cao tốc đảm bảo phù hợp và hiệu quả đầu tư”, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho biết thêm.

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source