Cầu Bạch Đằng 2 đã thông xe, vì sao vẫn còn công nhân thi công? Useful 29/09/24 Giao thông Lượt xem : 55 view Rate this post Cầu Bạch Đằng 2 nối hai tỉnh Đồng Nai – Bình Dương đã thông xe được hai tuần. Tuy nhiên do vẫn còn một số hạng mục như một đoạn nhỏ đường dẫn phía bờ Bình Dương, sơn vạch kẻ đường đầu tuyến bên Đồng Nai… chưa hoàn thiện nên công nhân vẫn tiếp tục thi công.Những sơn vạch kẻ đường lần lượt được lăn xuống, chính xác tỉ mỉ.“Cầu đã xong, người dân hai bên đi lại thuận lợi phấn khởi vui vẻ. Những hạng mục cuối cùng này cũng khá đơn giản nên chúng tôi cố gắng cùng nhau làm nhanh. Lán trại đã tháo, anh em chuẩn bị về thăm nhà rồi đi công trình mới”, công nhân Nguyễn Văn Tâm chia sẻ.Tương tự, công nhân Nguyễn Văn Hoàng cho hay: “Sơn vạch kẻ đường đòi hỏi sự chính xác và đồng đều. Ngoài tính thẩm mỹ thì còn quyết định trong việc phân luồng giao thông, giúp người lái xe di chuyển an toàn. Anh em chúng tôi chú trọng từng chi tiết nhỏ, bảo đảm độ bền và rõ nét của từng vạch sơn”.Ngoài ra, hệ thống biển báo giao thông, báo hướng đi cũng đã được hoàn thiện để người dân lựa chọn lên cầu hay đi các hướng khác. Còn phía bờ Bình Dương, đoạn dẫn lên cầu có một đoạn đã thảm nhựa, đoạn còn lại kỹ sư, công nhân đang gia cố lề đường, làm hệ thống thoát nước và hoàn thiện hạng mục cuối.Chị Nguyễn Thị Tâm, người dân xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu cho biết từ ngày có cầu Bạch Đằng đến nay, người dân được hưởng lợi, đi lại thuận lợi hơn rất nhiều.“Công nhân, người già đi làm, qua lại vui chơi giữa hai bên cũng thuận lợi, không phải chờ phà, canh giờ. Nay muốn đi về lúc nào cũng được, rất thoải mái. Còn khúc phía Thạnh Hội, Tân Ba cũng sớm có cầu kết nối để bà con đỡ phải đi phà”, chị Tâm nói.Cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài gần 1km, trong đó phần cầu dài hơn 401m, phần đường dẫn cầu dài hơn 544m. Cầu có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư hơn 490 tỷ đồng, do ngân sách hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.Cầu do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 và Công ty Cổ phần Xây dựng đầu tư 492. Khởi công xây dựng cuối năm 2021 dự kiến hoàn thành cuối 2022 nhưng vướng mặt bằng, dịch Covid-19 nên về đích trễ.Cây cầu này sẽ thúc đẩy giao thương, tạo ra không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ cho hai tỉnh và cả khu vực Đông Nam Bộ.Phía Đồng Nai đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên thông với cầu như hương lộ 7, hương lộ 9. Các tuyến đường vành đai thành phố Biên Hòa, tuyến 768, 768B cũng đang có nhiều phương án nâng cấp, triển khai, mở rộng lộ giới… Cùng với đó, phía Bình Dương cũng đang có thêm nhiều tuyến kết nối đến cầu để bà con lưu thông thuận lợi hơn. ———————Nguồn baogiaothong.vn:Source Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025 Một nữ NSƯT giàu có: “Tôi không biết ra ATM rút tiền” Những món gỏi ngon của Việt Nam nhìn thôi đã thấy bụng đói cồn cào Điểm Danh 5 Chai Nước Hoa Mang Hương Hoa Hồng Cuốn Hút Hiện Nay Top 5+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển sang trọng Đẻ ở Vinmec hay Việt Pháp tốt và tiết kiệm chi phí hơn? Bài viết cùng chủ đề: Xử lý nền đất yếu, rút ngắn tiến độ cao tốc Bắc – Nam TP.HCM quyết gỡ vướng cho các dự án “đắp chiếu, phơi sương” trong tháng 12 Gần 100 công nhân hai cao tốc lớn tranh tài vận hành máy và kỹ thuật thi công Chạy đua kết nối cung đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận Tháng 12 sẽ bồi thường dự án Vành đai 2 TP.HCM Tại sao dự án đường nghìn tỷ ở Thanh Hóa phải điều chỉnh? Cập Nhật Bảng Giá Xe Mazda Tháng 11/2024 Đường trăm tỷ ở Thái Nguyên xuất hiện vệt lún sâu 10cm sau hơn một năm sử dụng Useful