Vụ nhiều trẻ mầm non bị đánh: Tạm đình chỉ công tác giáo viên quản lý lớp học

Useful
09/10/24
Lượt xem : 7 view
giao vien 1728459287378942126635 221 0 567 660 crop 172845932578079229730
Rate this post
Mục lục

Giáo viên quản lý lớp để xảy ra vụ việc bị tạm đình chỉ công tác

Chiều 9/10, thông tin từ phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã giao Hiệu trưởng Trường mầm non Nghĩa Lộc tạm đình chỉ giáo viên quản lý lớp thời điểm xảy ra sự việc.

Cụ thể, trường đã quyết định tạm dừng công tác đối với cô giáo Đào Thị Soa. Mặc dù cô giáo không phải chủ nhiệm lớp có trẻ bị đánh, nhưng thời điểm xảy ra vụ việc, cô đang tạm thời được giao nhiệm vụ quản lý lớp. Đồng thời, nhà trường đang xem xét để điều chuyển giáo viên này sang công việc khác phù hợp.

Vụ nhiều trẻ mầm non bị đánh: Tạm đình chỉ công tác giáo viên quản lý lớp học- Ảnh 1.

Nhiều trẻ có các vết bầm tím trên người sau buổi học. Ảnh NDCC.

Sự việc xảy ra tại lớp 5 tuổi A2, Trường mầm non Nghĩa Lộc, có 43 trẻ, do 2 giáo viên chủ nhiệm gồm cô Trần Quỳnh Mai và Lê Thị Ly phụ trách.

Chiều 7/10, trường phân công cô Mai cập nhật thông tin nhà trường lên cơ sở dự liệu tại phòng y tế và cô Ly đến phòng khác chuẩn bị nội dung bài soạn, đồ dùng để tham gia hội thảo chuyên môn trường, cụm trường theo kế hoạch của phòng GD&ĐT.

  • Xác minh thông tin nhiều trẻ mầm non bị đánh bầm tím cơ thể

  • Báo cáo ban đầu vụ nhiều trẻ mầm non bị đánh thâm tím khắp cơ thể

Vì vậy, nhà trường bố trí cô Đào Thị Soa (SN 1986, giáo viên lớp 3 tuổi C1) sang quản lý lớp trong thời gian 2 cô giáo trên đi làm nhiệm vụ khác. Tuy nhiên, cô này ra ngoài và giao cho bạn lớp trưởng trông coi. Bạn nữ này đã dùng một ống nhựa đồ chơi để đánh các bạn cùng lớp.

Trong quá trình quản lý lớp từ 14h30 đã xảy ra sự việc 1 trẻ đánh 6 bạn gây thương tích (bầm tím) nhiều mức độ trên cơ thể và đến cuối buổi khi trả trẻ thì giáo viên chủ nhiệm mới phát hiện ra.

Sau đó, nhà trường, giáo viên và phụ huynh đã trao đổi, chia sẻ, báo cáo UBND xã. Trong đêm, nhà trường cũng đã đến từng gia đình để trao đổi, xin nhận trách nhiệm với phụ huynh.

Làm tốt công tác tư tưởng đối với phụ huynh có trẻ bị đánh

Phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn xác định, sự việc xảy ra là trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục chăm sóc trẻ. Nhà trường không kịp thời báo cáo phòng GD&ĐT khi xảy ra sự việc.

Vụ nhiều trẻ mầm non bị đánh: Tạm đình chỉ công tác giáo viên quản lý lớp học- Ảnh 2.

Có 2 học sinh phải nhập viện do bị bạn đánh. Ảnh NVCC.

Bước đầu có thể xác định để xảy ra việc 6 trẻ 5 tuổi bị đánh trong nhà trường là vi phạm nội quy, vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm về trách nhiệm của công tác quản lý nhà trường, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của trẻ; đã gây bức xúc trong phụ huynh và tạo dư luận không tốt.

Sau sự việc này, phòng cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi A2, giáo viên phụ trách lớp và tất cả cán bộ, giáo viên nhân viên tại điểm trung tâm viết tường trình.

Bên cạnh đó, nhà trường cần trực tiếp gặp gỡ, trao đổi phụ huynh và phối hợp chính quyền địa phương ổn định tình hình trong nhà trường, trên địa bàn để bảo đảm an ninh, trật tự, coi trọng công tác bảo đảm an toàn cho trẻ.

————————-

Nguồn nguoiduatin.vn:Source