Theo đó, dự án được phê duyệt điều chỉnh đầu tư bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, (tỉnh Vĩnh Long), thiết kế dạng ngã tư tách nhập, đoạn tuyến khu vực nút giao có bố trí hai đảo tròn để quay đầu và xây dựng cầu trên đường ngang vượt cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Bổ sung hệ thống đường gom dân sinh dọc tuyến với tổng chiều dài khoảng 9,7km. Trong đó qua tỉnh Đồng Tháp khoảng 7,3km, Vĩnh Long khoảng 2,4km. Nền đường được thiết kế có bề rộng 3,5m.
Đồng thời, hoàn thiện các hạng mục còn lại của hệ thống giao thông thông minh và Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.
Tổng mức đầu tư của dự án được điều chỉnh từ hơn 4.827 tỷ đồng lên hơn 5.826 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư ngân sách trung ương.
Quyết định nêu rõ, đối với các hạng mục được bổ sung sẽ tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ qua tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
Công trình có chiều dài gần 23km. Điểm đầu kết nối với đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 và đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (tỉnh Vĩnh Long). Điểm cuối tạm thời kết nối với đường dẫn cầu Cần Thơ. Trong tương lai sẽ nối tiếp với đường dẫn cầu Cần Thơ 2 và cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.
Dự án hoàn thành và đưa vào khai thác từ cuối năm 2023.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Đánh giá công ty Lữ Hành Việt có tốt không, giá tour tốt nhất hiện nay
- Hướng dẫn cách vẽ thiệp chúc mừng ngày 20/11 vừa đẹp lại ý nghĩa
- 24 món ngon từ cà rốt dễ làm giàu dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe
- 120 triệu người sốc trước thân hình của Địch Lệ Nhiệt Ba khi lần đầu mặc áo tắm
- Vitamin B1 Là Gì? Vitamin B1 Có Tác Dụng Gì Cho Da?