Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường

Useful
18/10/24
Lượt xem : 6 view
772015d334448d1ad455 17292282721221962509193 188 341 1080 1768 crop 17292282906681568322976
Rate this post
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 1.

Mỗi sáng sớm, công nhân, kỹ sư trên công trường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bắt đầu một ngày làm việc mới.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 2.

Đoạn tuyến này thuộc dự án thành phần 3 của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, có chiều dài gần 20km nối từ điểm giáp ranh tỉnh Đồng Nai qua thị xã Phú Mỹ, kéo dài đến thành phố Bà Rịa. Một đoạn trên tuyến đã được thảm lớp nhựa đen bóng.

Nhìn từ trên cao, đoạn cao tốc qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nên hình hài rất đẹp.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 3.

Theo quan sát của PV, suốt tuyến có hàng trăm kỹ sư, công nhân miệt mài làm việc. Các hạng mục như gia cố bê tông xi măng, tưới bám dính, lu nền, cấp phối đá… đều được triển khai đồng bộ.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 4.

Những chiếc xe lu lăn bánh chậm rãi, cán phẳng mặt đường sau thảm bê tông nhựa.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 5.

Theo Ban QLDA giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, dự án thành phần 3 có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Ba nhà thầu đã huy động 225 thiết bị và 415 nhân sự, chia thành 15 mũi thi công trải đều dọc tuyến. Hiện tại, lũy kế khối lượng công việc đã đạt hơn 50%.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 6.

Tại khu vực thi công của Công ty Sơn Hải (14,2km) dù phải đối mặt với nhiều thử thách từ thời tiết nhưng tiến độ vẫn vượt so với kế hoạch. Tại đây, có 5 mũi thi công, tập trung vào những hạng mục chính như gia cố nền đường, làm cống, cấp phối đá, gia cố xi măng, rãnh thoát nước dọc, mái ta luy, trồng cỏ, đắp đất nút giao.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 7.

“Hiện nay, khi mùa mưa sắp kết thúc, chúng tôi sẽ tăng tốc thể đẩy nhanh hơn nữa các hạng mục”, một kỹ sư chia sẻ. Được biết, hiện giá trị thi công của Công ty Sơn Hải đã đạt trên 392 tỷ đồng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 8.

Không kém phần sôi động, ở khu vực của Công ty 703, kỹ sư, công nhân cũng đang dồn lực cho tiến độ. Công ty này có nhiệm vụ triển khai 5,3km đường và hai cầu vượt ngang trên tuyến. Giá trị hiện nay đạt khoảng 134 tỷ đồng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 9.

Riêng Công ty 479 thi công 9 cầu với 6 mũi, trong đó 5 cầu đang thi công cọc khoan nhồi, bệ thân mố trụ và 1 cầu đang thi công hoàn thiện. Giá trị hiện nay đạt khoảng 173 tỷ đồng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 10.

“Mỗi cây cầu là một thử thách về kỹ thuật nhưng nhờ sự đồng lòng của toàn đội ngũ, tiến độ được đảm bảo. Mùa khô đang đến gần, việc thi công sẽ thuận lợi hơn”, một kỹ sư cho hay.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 11.

Một điều đáng ghi nhận là công tác giải phóng mặt bằng dự án đã hoàn tất từ sớm. Ngoài ra, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật và bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng cũng được triển khai nhanh.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 12.

“Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, Ban QLDA, các đơn vị thi công, tiến độ dự án đang rất tốt. Khi bước vào mùa khô, tốc độ xây dựng sẽ còn tăng nhanh hơn nữa, Ban QLDA sẽ đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ”, đại diện Ban QLDA cho biết.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 13.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53,7km, chia làm 3 dự án thành phần. Trong đó dự án thành phần 1 dài 16km qua địa bàn Đồng Nai. Dự án Thành phần 2 dài khoảng 18,2km cũng ở Đồng Nai. Riêng dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5km qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện, dự án thành phần 1 và 2 vẫn vướng mặt bằng, thi công loang lổ.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đoạn qua Vũng Tàu đã được phủ lớp nhựa đường- Ảnh 14.

Các nhà thầu đang phấn đấu để thông xe đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào dịp 30/4/2025.

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source