Kết phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ như tạt nước vào khán giả

Useful
19/10/24
Lượt xem : 5 view
avatar1729315728912 17293157291061575785392 0 8 304 589 crop 1729315878745414721427
Rate this post

Kết phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ như tạt nước vào khán giả

Đỗ Quyên , 23:10 19/10/2024

Chia sẻ

Thích0

Khán giả bày tỏ hụt hẫng khi dự án có nhân vật Pu và Chải kết thúc nhạt nhẽo, bị nhận xét là một trong những phim Việt thảm họa.

  • “Con nhà nòi” Võ Hoài Vũ của Đi giữa trời rực rỡ: Ám ảnh vì làm bố Võ Hoài Nam khóc 

  • Lộ kết phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ: Chải lạnh lùng bỏ đi để mặc Pu níu kéo? 

  • Profile cực xịn của mỹ nữ đỏng đảnh trong “Đi giữa trời rực rỡ” 

Tối 18/10, diễn viên Long Vũ – người đảm nhận vai Chải trong Đi giữa trời rực rỡ – nói lời chia tay khi bộ phim lên sóng tập cuối.

Theo Long Vũ đây là một hành trình dài với nhiều thử thách, khó khăn nhưng lại đong đầy những kỷ niệm quý giá với anh.

“Tôi sẽ mãi nhớ những người đã đồng hành cùng mình trong chặng đường này. Tôi biết ơn những người đã sát cánh, cùng nhau vượt qua mọi thử thách, cũng như khán giả luôn theo dõi, cổ vũ, chia sẻ nụ cười, nước mắt và dành cho tôi tình yêu vô bờ bến. Nhờ mọi người mà tôi có thể trở thành một Chải hóm hỉnh, đáng yêu và trưởng thành như hôm nay. Giờ đây, khi phải nói lời chia tay, tôi muốn gửi đến mọi người tình yêu và sự trân trọng”, Long Vũ cho hay.

Tập cuối Đi giữa trời rực rỡ lên sóng tối 18/10. Cảnh kết phim khá tương đồng với phần mở đầu, vẫn là bối cảnh đồng ruộng ở bản làng, nơi Pu và Chải sinh ra.

Trở về quê, Pu và Chải đều nhận ra mình đã có sự thay đổi nhất định trong suy nghĩ, hành động. Pu vẫn nuôi ước mơ tốt nghiệp ngành dược để về giúp đỡ bà con ở bản.

Kết phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ như tạt nước vào khán giả- Ảnh 1.
Kết phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ như tạt nước vào khán giả- Ảnh 2.
Kết phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ như tạt nước vào khán giả- Ảnh 3.
Kết phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ như tạt nước vào khán giả- Ảnh 4.

Kết phim Đi giữa trời rực rỡ bị chê gượng ép, nặng về hình thức, phi logic.

Lời thoại của nhân vật được cho là thông điệp mà bộ phim gửi gắm:

“Chỉ có một con đường để dẫn ra khỏi bản, nhưng lũ trẻ mới lớn chúng tôi lại đi trên con đường đó vào những thời điểm khác nhau với những ước mơ, mục đích khác nhau. Rồi đây, khi có trong tay tấm bằng đại học mà tôi mơ ước, tôi sẽ trở về giúp đỡ dân bản. Tôi đã biết được đi là để trưởng thành, trưởng thành là để trở về và trở về là để xây dựng quê hương”.

Trong khi Chải tự nhận đã trưởng thành, có thể làm mọi việc để chăm lo cho gia đình, cho bố Chiểu. Anh tự hào khi có thể kéo Pu trở về làng, được cô gái mình yêu đền đáp.

“Lúc rời khỏi bản, tôi chạy theo Pu. Còn bây giờ, mọi người nhìn xem, Pu đang theo tôi về bản đấy”, lời thoại của Chải khép lại bộ phim cùng cảnh anh chạy theo Pu trên đồng lúa.

Trên các diễn đàn phim, khán giả bày tỏ hụt hẫng khi bộ phim Đi giữa trời rực rỡ kết thúc quá chóng vánh, nhạt nhẽo.

Việc Pu, Chải và Tả trở về quê hương bị nhận xét chưa hợp lý. Lời thoại của các nhân vật nặng tính thông điệp nhưng quá sức trong bối cảnh này.

Cụ thể, Pu vẫn chỉ là cô sinh viên năm nhất, chưa đạt được thành tựu gì trong học tập. Từ khi xuống Hà Nội, Pu bị kéo vào những câu chuyện vụn vặt, lan man cùng hai người bạn cùng phòng trọ hay rung động với Thái. Thay vì cô phải nỗ lực học hành để hoàn thành giấc mơ xây dựng quê hương.

Vì thế, việc Pu được chào đón nồng nhiệt khi về quê hay những lời thoại hình thức bị nhận xét sáo rỗng, gượng ép.

Tương tự với Chải, những công việc ở thành phố như chạy xe ôm, nhân viên giao hàng… chưa đủ sức thuyết phục cậu đã thực sự trưởng thành, có thể gánh vác gia đình. Hơn nữa, tình huống Pu cùng nhóm bạn về thăm quê không phù hợp với lời thoại cô đi theo tiếng gọi tình yêu của Chải.

Kết phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ như tạt nước vào khán giả- Ảnh 5.

Diễn xuất của Thu Hà Ceri gây tranh cãi.

Những tình tiết vô lý trong tập cuối Đi giữa trời rực rỡ khiến khán giả nhận định đây là một trong những phim Việt thảm họa.

“Chưa hiểu thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến khán giả”, “Nếu cảnh về lại bản mà Pu đã tốt nghiệp thành một dược sĩ và Tả – Chải là hai ông chủ chuỗi thời trang thì tốt”, “Kịch bản dở nhất mà tôi từng xem”, “Chúc mừng phim đạt giải phim tệ nhất hành tinh”, “Đúng thảm họa”, “Phim lãng xẹt, xem đến tập cuối rồi mà chỉ ấn tượng mấy tập đầu”, “Phim quay xe đánh xẹt một cái khiến khán giả hoảng hồn. Chưa hoàn hồn đã kết phim đến như tạt nước vào mặt khán giả”, “Kết phim nhạt nhẽo, vô lý hết sức. Trong khi Pu và Chải chưa có sự thay đổi nào đáng kể hay thành công thì cảnh về làng chỉ là gượng ép, cố nhồi nhét triết lý thành lố bịch”…

Trước đó, bộ phim liên tục bị chỉ trích vì những lỗ hổng trong kịch bản. Diễn xuất của Thu Hà Ceri (Pu) và Thái (Vương Anh Ole) cũng là đề tài gây tranh luận.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng áp lực dư luận khiến bộ phim dừng chiếu đột ngột ở tập 58, thay vì 100 tập như dự kiến ban đầu.

Tuy nhiên, đạo diễn Đỗ Thanh Sơn phủ nhận thông tin trên. Anh khẳng định Đi giữa trời rực rỡ kết thúc ở tập 58 nằm trong kế hoạch ban đầu của nhà sản xuất.

Dự án rút ngắn số tập không vì chỉ trích của khán giả liên quan đến kịch bản hay diễn xuất của dàn diễn viên.

—————–

Nguồn afamily:Source