Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khái toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn Đồng Nai là hơn 24.000 tỷ đồng.
Trong đó, riêng chi phí giải phóng mặt bằng, xây dựng đường gom dân sinh sẽ mất hơn 10.000 tỷ đồng còn thi công xây dựng tuyến là 14.000 tỷ.
Liên quan đến việc triển khai đường Vành đai 4 TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã kiến nghị Bộ GTVT bổ sung thêm nút giao với đường tỉnh 769E vào hồ sơ dự án của tuyến này để trình Quốc hội xem xét thông qua.
Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng khi sân bay Long Thành đi vào khai thác, lượng xe đi lại qua các tuyến giao thông phía Nam sân bay như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; quốc lộ 51; tuyến T1, T2 sẽ rất đông.
Do đó để tránh quá tải cho những tuyến đường này, tăng kết nối với các tuyến giao thông khác, Đồng Nai đã đề xuất triển khai đường tỉnh 769E kết nối từ sây bay Long Thành đến đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.
Tuyến 769E sẽ hình thành cung đường kết nối mới vào khu vực phía Bắc sân bay Long Thành.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tuyến đường tỉnh 769E trùng với hướng tuyến của quốc lộ 20B.
Tuyến đường tỉnh 769E đã được Bộ GTVT thống nhất đề xuất giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện tại văn bản 12477/BGTVT-KHĐT (ngày 3/11/2023).
Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đã hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, đang trình thẩm định để trình HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua tại kỳ họp cuối năm 2024.
Do đó, việc bổ sung nút giao của đường tỉnh 769E với đường Vành đai 4 TP.HCM ở giai đoạn 1 là rất cần thiết.
Cũng theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, khoảng cách giữa nút giao đường tỉnh 769E với nút giao đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là khoảng 3,1km.
Đây là tuyến trục chính vào sân bay Long Thành, nhu cầu kết nối giao thông rất lớn.
Đường 769E khi hoàn thành đi vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian cho các phương tiện khu vực miền Trung, Tây Nguyên kết nối đến sân bay Long Thành.
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT thống nhất việc bổ sung nút giao với đường tỉnh 769E vào hồ sơ dự án đường Vành đai 4 trình Quốc hội xem xét thông qua để thuận lợi cho giai thông giao thương.
Được biết, hiện nay Đồng Nai đã có chủ trương xây mới, nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường nội tỉnh kết nối đến sân bay Long Thành. Bao gồm đường 769, 773, 770B, 25B, 25C…
Hiện các dự án này đã và đang được nghiên cứu, triển khai để giảm áp lực giao thông khi sân bay Long Thành đi vào khai thác.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng chiều dài hơn 45km, điểm đầu tại xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ (giáp ranh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), điểm cuối tại cầu Thủ Biên, huyện Vĩnh Cửu giáp với tỉnh Bình Dương. Giai đoạn phân kỳ 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 25,5m.
Trong đó, chia làm 2 dự án thành phần: Dự án Thành phần 1-2 giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh còn dự án thành phần 2-2 xây dựng đường Vành đai 4.
Toàn tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài gần 207km, đi qua 5 tỉnh, thành: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP.HCM. Dự án được đầu tư thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Hiện nay, Chính phủ đã giao UBND TP.HCM làm cơ quan có thẩm quyền tổ chức hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tổng thể trên cơ sở tổng hợp từ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần đã được các địa phương tổ chức lập, trình Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư theo quy định.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Biểu tượng sexy Hàn Quốc bỗng “ngoan xinh yêu” đến ngỡ ngàng, đang viral khắp MXH: Đại tiệc nhan sắc, ngắm hoài không chán!
- Cửa gỗ biệt thự tân cổ điển số 1 việt Nam chỉ có ở Nội thất Long Thành
- TOP 20 mẫu quầy bar bếp đẹp ấn tượng và thu hút nhất
- 5 sản phẩm không thể bỏ qua nếu bạn định sắm Vichy ngay bây giờ
- Hướng dẫn cách xem lịch sử đăng nhập trên TikTok giúp bạn quản lý tài khoản của mình tốt hơn