Ngày 22/10, Sở GTVT Quảng Ngãi cho hay, Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Quảng Ngãi liên quan đến nút giao cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với đường Trì Bình Dung Quất (nút giao Dung Quất).
Theo đó, trong công văn, Bộ GTVT cho biết, hiện Ủy Ban Quản lý vốn nhà nước, Bộ GTVT đang chỉ đạo VEC tích cực rà soát, xây dựng phương án vốn theo quy định của pháp luật để hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.
Chuẩn bị các thủ tục liên quan để có thể trình cấp có thẩm quyền ngay sau khi cân đối được nguồn vốn, với mục tiêu phấn đấu sớm hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án, trong đó có nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tuyến đường Trì Bình – Dung Quất.
Liên quan đến nút giao Dung Quất thi công dang dở nhiều năm qua, công văn chỉ rõ, nút giao Dung Quất là 2 hạng mục nằm trong đoạn tuyến sử dụng vốn vay WB. Phần tuyến chính trong phạm vi nút giao đã thi công hoàn thành và đưa vào khai thác cùng với tuyến cao tốc từ tháng 9/2018.
Đối với nút giao, trong quá trình triển khai thực hiện, do công tác bàn giao mặt bằng chậm (đến cuối năm 2018, địa phương mới bàn giao cho dự án đầy đủ mặt bằng phạm vi nút giao) trong khi theo yêu cầu kỹ thuật thì phương án xử lý nền đất yếu bằng giếng cát và phải gia tải chờ cố kết trong thời gian 12 tháng (kết thúc thời gian gia tải vào tháng 12/2019).
Song, thời điểm kết thúc hiệp định vay vốn WB là vào ngày 29/4/2019, dẫn đến không có vốn để tiếp tục triển khai nên nút giao Dung Quất chưa thể hoàn thành.
Trước đó, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ GTVT liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được đưa vào khai thác nhiều năm qua, song nút giao Dung Quất tại huyện Bình Sơn, chưa được đầu tư kết nối, lưu thông hàng hoá, phát huy hiệu quả đầu tư Khu kinh tế Dung Quất.
Do đó, cử tri Quảng Ngãi đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo VEC sớm triển khai thực hiện đầu tư hoàn thành nút giao thông cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với đường Trì Bình-Dung Quất.
Được biết, dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định 2656, năm 2010, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB), vốn vay của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Việt Nam.
Công trình có chiều dài 131,5km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h. Dự án thông xe, đưa vào khai thác từ tháng 8/2017 đối với đoạn sử dụng vốn vay JICA và tháng 9/2018 đối với đoạn sử dụng vốn vay WB.
Trước đó, Báo Giao thông có bài “Quảng Ngãi: Nút giao cao tốc dang dở, xe phải đi đường vòng cả chục km”, phản ảnh thực trạng nút giao Dung Quất thi công dang dở ảnh hưởng đến lưu thông hàng hoá và điểm nghẽn trong thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Cách Làm Trắng Da Mặt Cho Nam Cực Kì Hiệu Quả
- Top 30 mẫu phòng ngủ nhà phố từ cổ điển đến hiện đại
- Có Nên Mua BHA Của Obagi Hay Không – Cách Dùng BHA Obagi
- Tuyển tập màu sơn móng tay trang nhã dành cho nàng văn phòng
- Top 10 tiệm làm nail tại quận 8 chất lượng ngay thành phố HCM có nhiều bạn trẻ đăng ký học