Ba dự án giao thông lớn ở Đồng Nai xin lùi thời gian hoàn thành sang 2025 Useful 29/10/24 Giao thông Lượt xem : 18 view Rate this post Trở lại các dự án cầu Vàm Cái Sứt, hương lộ 2, Thống Nhất, đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), chúng tôi ghi nhận tiến độ của các dự án có nhiều chuyển biến tích cực hơn rất nhiều.Tuy vậy, tất cả các dự án này đều không thể về đích đúng hẹn trong năm 2024 theo kế hoạch.Trong đó, cầu Vàm Cái Sứt, nối xã Long Hưng và phường Tam Phước (Biên Hòa) bên cạnh dự án Aqua city mặt cầu chính đã hoàn thiện. Mặt cầu được thảm nhựa láng bóng. Tất cả xe máy đã rút, hai đầu cầu là những hàng kẽm gai rào chắn để đảm bảo an toàn.Dự án này có tổng vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng được khởi công từ tháng 10/2020 và dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2022. Tuy nhiên, cầu đã xong mà đường dẫn đang chờ lún. Vì vậy, cầu Vàm Cái Sứt được xin gia hạn về đích sang đầu năm 2025.Tiếp giáp với cầu Vàm Cái Sứt là đường hương lộ 2 cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Đây là tuyến đường có ý nghĩa lớn bởi khi hoàn thành sẽ nối về cao tốc TP.HCM – Long Thành, giúp giảm tải cho QL51.Dự án dài gần 2km với tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng cũng được khởi công cuối năm 2020 dự kiến thi công khoảng 1,5 năm nhưng cũng trễ hẹn nhiều lần do không có mặt bằng. Theo kế hoạch mới nhất, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2024 nhưng đến nay vẫn chưa thông, mặt bằng chỉ đạt 86,7%.Trên tuyến có cầu An Hòa 2 đã thi công hoàn thiện một số trụ, phần đường bê tông nhựa đã hoàn thành được 1.309m. Tuy nhiên, đoạn qua xã Long Hưng dài 250m vẫn chưa được bàn giao mặt bằng, khiến công trình không thể triển khai liên tục. Tổng sản lượng toàn dự án hương lộ 2 mới đạt khoảng 80%.Video: Đường trục trung tâm và cầu Thống Nhất nhìn từ trên cao.Tương tự, đường trung tâm Biên Hòa với cầu Thống Nhất nối từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn cũng gặp khó khăn về mặt bằng. Dự án dài 5,4km, vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, khởi công năm 2020 và dự kiến hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên, tiến độ nhiều hạng mục vẫn bị cản trở do mặt bằng không đồng bộ, khó triển khai thi công đồng loạt.Tại đây công nhân đang thi công các mố, trụ cầu, đúc dầm, cấp phối đá dăm, đắp đất, đắp cát phần đường… nhưng do mặt bằng loang lổ nên tiến độ thi công trễ 500 ngày so với kế hoạch. Ban QLDA công trình giao thông đã đề nghị TP Biên Hòa và các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm các vướng mắc về mặt bằng. Vì vướng mắc mà sản lượng mới đạt khoảng 30%.Công nhân Nguyễn Văn Toản cho biết do mặt bằng không liền mạch nên có những khu vực xe máy chưa thể vào thi công. Có nhiều vị trí anh em công nhân phải chờ đợi rất lâu. “Ban QLDA, lãnh đạo công ty cũng động viên, đôn đốc chúng tôi làm nhanh để sớm có cầu, đường cho bà con đi lại. Anh em ở đây đều cố gắng để dự án sớm xong”, anh Toản nói.Theo ông Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban QLDA công trình giao thông Đồng Nai, mới đây đơn vị đã trình hồ sơ xin gia hạn niên độ cho ba dự án này. Trong đó, cầu Vàm Cái Sứt và hương lộ 2 xin gia hạn sang đầu năm 2025 hoàn thành.Riêng đường trục trung tâm với cầu Thống Nhất xin gia hạn đến cuối năm 2025. “Các nhà thầu huy động đủ nhân sự, xe máy thiết bị để thi công. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất khiến các dự án bị chậm tiến độ là do vướng mặt bằng. Chúng tôi cũng đã nhiều lần đề nghị TP Biên Hòa sớm giao mặt bằng, nhất là các vị trí ưu tiên để triển khai dự án”, ông Ân cho hay.———————Nguồn baogiaothong.vn:Source Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025 Tất tần tật thông tin về khám thai Vinmec cho mẹ bầu tham khảo Những tiệm làm nail quận 8 có chất lượng phục vụ tốt bạn có thể tham khảo Jackson Wang nghỉ gần 1 năm vì vật lộn với chứng trầm cảm Ngũ Hành Trong Phong Thủy Và Ứng Dụng Thực Tế Quế Vân giàu thế nào trước khi phải bán nhà vì lùm xùm từ thiện? Bài viết cùng chủ đề: Cập Nhật Bảng Giá Xe Mazda Tháng 11/2024 Tỉnh lộ ở Quảng Ngãi xuất hiện vết nứt bất thường kéo dài 800m Bàn giao dứt điểm mặt bằng thi công tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ trong tháng 11 Cận cảnh đào núi khoan hầm dài nhất cao tốc Bắc – Nam Tháo gỡ khó khăn, tuyến ĐT948 ở An Giang tăng tốc thi công sau Báo Giao thông phản ánh Đồng Nai: Giảm mức đầu tư và rút ngắn thời gian thu phí BOT đường 768 Kỹ sư, công nhân tận dụng từng mét đất để đua tiến độ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu Vì sao vòng xoay Phú Hữu kẹt cứng sau khi thu hẹp, lắp đặt đèn giao thông? Useful