Trước đó, cử tri tỉnh Vĩnh Long cho biết, quốc lộ 54 (đoạn đi qua huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) mặc dù thời gian qua đã được đầu tư sửa chữa nhưng vẫn chưa đảm bảo, chưa đồng bộ, còn xuất hiện vết nứt dọc trục đường, có đoạn chỉ dặm vá mặt đường loang lổ, nhiều ổ gà làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Cử tri cũng đề xuất mở rộng mặt đường và nâng tải trọng xe tuyến quốc lộ 54 vì hiện nay đường hẹp mà lưu lượng xe tham gia giao thông ngày càng đông, gây khó khăn cho việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân.
Theo Bộ GTVT, đoạn quốc lộ 54 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long có chiều dài khoảng 51,1km; đoạn qua huyện Trà Ôn từ Km 65+900 đến Km 82+663, trong đó, đoạn tuyến hư hỏng mặt đường như cử tri phản ánh ở lý trình từ Km77 – Km 77+450.
Năm 2024, Bộ GTVT đã bố trí 53 tỷ đồng sửa chữa thảm bê tông nhựa mặt đường cũng như sửa chữa hệ thống thoát nước.
“Đến hết năm 2024, toàn tuyến quốc lộ 54 qua địa phận tỉnh Vĩnh Long sẽ được thảm bê tông nhựa 100% mặt đường hiện có, đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn, thông suốt”, Bộ GTVT nhấn mạnh.
Về việc xem xét đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long bằng nguồn vốn đầu tư công, Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về sự cần thiết đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội địa phương, phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ.
Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý dự án 7 triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư tuyến quốc lộ 54 trong giai đoạn 2021-2025.
“Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét sớm đầu tư tuyến quốc lộ 54”, Bộ GTVT cho biết thêm.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source