Xem xét bổ sung 5 tuyến xe buýt kết nối giữa TP.HCM và sân bay Long Thành

Useful
02/11/24
Lượt xem : 34 view
anh 1 17304686247091256533625 678 621 1482 2157 crop 1730468705793303322767
Rate this post

Theo tin từ Sở GTVT Đồng Nai, đơn vị đang phối hợp với Sở GTVT TP.HCM xem xét bổ sung 5 tuyến xe buýt từ TP.HCM kết nối với sân bay Long Thành.

Xem xét bổ sung 5 tuyến xe buýt kết nối giữa TP.HCM và sân bay Long Thành- Ảnh 1.

Nghiên cứu thêm năm tuyến xe buýt nối TP.HCM về sân bay Long Thành.

Việc bổ sung các tuyến xe buýt từ TP.HCM đến sân bay Long Thành nhằm giúp hành khách, người dân di chuyển thuận lợi hơn khi sân bay đi vào khai thác. Các tuyến xe buýt này sẽ đi qua nhiều trục giao thông chính.

Theo quy hoạch, khi khai thác ở giai đoạn 1, việc kết nối Sân bay Long Thành với TP.HCM chủ yếu sẽ được thực hiện thông qua các trục giao thông chính. Bao gồm cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và các tuyến đường tỉnh 25B, 25C qua cầu Cát Lái, đường Vành đai 3 – TP.HCM.

Được biết hiện nay Bộ GTVT đang lấy ý kiến 5 phương án kết nối giữa sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, gồm hai phương án đường bộ và ba hướng tuyến đường sắt.

Các phương án được Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải trực thuộc Bộ GTVT hoàn thành nghiên cứu.

Trong đó đường bộ sẽ dài từ 43km đến 62km, ưu tiên tuyến xe buýt kết nối trực tiếp và các loại hình khác như taxi, xe cá nhân. Đường sắt dài từ 42 đến 45km, kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành. Lộ trình đầu tư các tuyến đường được chia thành 4 giai đoạn, từ năm 2025 đến năm 2050.

Phương án đường bộ đầu tiên kết nối qua đường Phạm Văn Đồng và cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây với 3 hướng: Qua Vành đai 2 dài 48km hoặc qua cầu Cát Lái dài 57km; qua quốc lộ 1 dài 53km; qua quốc lộ 1K dài 62km.

Phương án 2 kết nối đường bộ từ sân bay Tân Sơn Nhất đi theo các tuyến đường đô thị với 3 hướng kết nối. Một là qua hầm Thủ Thiêm dài 43km; qua đường Nguyễn Thị Định, cầu Cát Lái dài 51km; qua đường Nguyễn Hữu Thọ và cầu Phú Mỹ 2 dài 50km.

Việc kết nối hai sân bay bằng đường bộ sẽ ưu tiên bố trí tuyến buýt trực tiếp, các tuyến xe buýt có điểm đầu, điểm cuối tại hai cảng, không dừng trên đường để đảm bảo thời gian di chuyển nhanh nhất. Phương án 3 là kết nối bằng tuyến đường sắt đô thị số 6 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành dài 4 km.

Phương án 4 là kết nối bằng tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành dài 43km. Phương án 5 kết nối bằng tuyến đường sắt đô thị số 4 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành dài 42km.

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source