Ngày 20/11, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa.
Dự án giao thông này được điều chỉnh theo hướng tăng vốn đầu tư từ 900 tỷ lên hơn 1.089 tỷ đồng.
UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, lý do điều chỉnh là vì trong quá trình triển khai thực hiện, chính sách nhà nước thay đổi làm tăng chi phí giải phóng mặt bằng và biến động giá nhiên, vật liệu, nhân công, máy thi công làm tăng chi phí xây dựng, dẫn đến vượt tổng mức đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Theo quyết định được phê duyệt trước đó, dự án này có tổng mức đầu tư là 900 tỷ đồng (trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng: 230 tỷ đồng; Chi phí xây dựng hơn 533,5 tỷ đồng và các khoản khác), sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư là hơn 1.089 tỷ đồng (trong đó, riêng chi phí giải phóng mặt bằng hơn 410 tỷ đồng).
Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng điều chỉnh nguồn vốn và cơ cấu nguồn vốn, vốn đầu tư công do tỉnh quản lý đầu tư từ các chi phí của dự án và chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án trên địa bàn huyện Hà Trung đã được bố trí 718,6 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 716,6 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh là 2 tỷ đồng.
Vốn đầu tư thực hiện giải phóng mặt bằng đoạn qua huyện Nga Sơn, gồm: nguồn ngân sách tỉnh 120 tỷ đồng; nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách tỉnh là 80 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách huyện Nga Sơn đảm nhận phần còn lại.
Vốn ngân sách thị xã Bỉm Sơn đảm nhiệm phần còn lại để thực hiện chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.
Thời gian thực hiện dự án đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa cũng được điều chỉnh hoàn thành trong năm 2025 so với trước kia là trong năm 2024.
Dự án đường giao thông từ khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa có chiều dài gần 19km (thực tế chỉ có 16,442km vì gần 2km đường trùng với dự án đường ven biển) đi qua thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung và huyện Nga Sơn.
Dự án có tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Sau đó, được ủy thác, giao cho Ban QLDA đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá quản lý dự án.
Đơn vị thực hiện thi công gồm Liên danh Công ty cổ phần xây dựng Hoàng Hải (nay là Công ty cổ phần kinh doanh và xây dựng Trường Phúc) – Công ty cổ phần xây dựng cầu Thanh Hoá – Công ty cổ phần Tân Thành – Công ty cổ phần XD&TM Xuân Hưng.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- TP.HCM tiếp tục phạt nguội xe quá tải đến hết năm 2024
- Gần 11 triệu xe đi cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, VIDIFI thu hơn 1.400 tỷ đồng
- Những Mẫu Nước Hoa Phù Hợp Tặng Cha Ngày Father’s Day
- Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cho gia đình có con nhỏ vui và tiết kiệm
- Khoảnh khắc chung khung hình hiếm hoi của Lưu Diệc Phi và 2 tiểu Hoa đán 85 sau nghi vấn bị “cô lập”