Lưu thông thế nào trong thời gian thử tải?
Theo Sở GTVT Bình Định, cầu Thị Nại, thuộc tuyến đường Quy Nhơn – Nhơn Hội đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, đảm bảo an toàn khai thác và nâng cao tuổi thọ công trình, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân.
Nhằm đánh giá khả năng chịu lực của bộ phận kết cấu công trình sau khi được sửa chữa gia cường, Sở GTVT Bình Định tiến hành thử tải cầu Thị Nại. Trong thời gian thử tải cần thực hiện việc hạn chế lưu thông tạm thời.
Do đó, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện, sẽ hạn chế lưu thông tạm thời cho các phương tiện qua cầu Thị Nại để tiến hành xếp xe thử tải trên cầu. Mỗi chu kỳ thử khoảng 15-25 phút (lúc này cấm các phương tiện lưu thông qua cầu), sau mỗi chu kỳ thử cho phép thông xe để tránh ùn tắc giao thông và tiếp tục chu kỳ tiếp theo.
Cụ thể, thời gian xếp xe thử tải bắt đầu từ lúc 8h đến 22h ngày 15/12. Trong đó, từ 8h đến 12h sẽ tiến hành xếp xe thử tải trên cầu. Từ 12h đến 14h, tạm dừng xếp xe, cho phép phương tiện lưu thông qua lại bình thường. Từ 14h đến 22h, tiếp tục tiến hành xếp xe thử tải trên cầu.
Sở GTVT Bình Định lưu ý, trong mỗi chu kỳ xếp xe thử tải, cấm các phương tiện lưu thông qua lại cầu từ 15-25 phút. Sau mỗi chu kỳ tiến hành thông xe để giải tỏa bớt lưu lượng và thực hiện chu kỳ tiếp theo cho đến khi hoàn thành việc thử tải.
Cầu vượt biển dài nhất Bình Định được sửa chữa thế nào?
Đầu năm 2024, tỉnh Bình Định phê duyệt đầu tư xây dựng dự án sửa chữa vết nứt, vỡ kết cấu bê tông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống ATGT cầu Thị Nại.
Dự án do Sở GTVT tỉnh này làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 29,6 tỷ đồng từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế cấp cho Sở GTVT.
Dự án đã khắc phục kịp thời các hư hỏng của cầu Thị Nại, tránh ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình; đảm bảo an toàn khai thác và tuổi thọ công trình; đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao thương của người dân đảm bảo thông suốt, an toàn, thuận lợi.
Tại đây, đơn vị thi công triển khai sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bê tông trên 16 trụ, 13 nhịp; thay thế máng cao su thu nước của các khe co giãn trên cầu; sửa chữa khe co giãn trên trụ T40 bị hư hỏng; xử lý các vết nứt cho 2 mố cầu, sửa chữa tứ nón mố cầu; xây dựng thay thế hệ thống điện chiếu sáng bị hư hỏng, sửa chữa hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa mặt cầu và xử lý lún đường đầu cầu; sửa chữa, bổ sung hoàn thiện hệ thống ATGT trên cầu và đường đầu cầu.
Cầu Thị Nại dài hơn 2,4 km, gồm 54 nhịp. Đây là cây cầu dài nhất tại tỉnh Bình Định, nối trung tâm TP Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội. Năm 2006, cây cầu này được đưa vào sử dụng, trở thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam lúc bấy giờ.
Đến năm 2017, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện (TP Hải Phòng) với chiều dài hơn 5,4km được thông xe và trở thành cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Phim Hoa ngữ mới chiếu đã được cả MXH khen nức nở: Nữ chính đẹp “xỉu” nhưng nhìn mặt là thấy buồn cười
- Lạng Sơn: Chưa nhận tiền bồi thường, người dân vẫn giao 98% mặt bằng để cải tạo QL4B
- Nên chăm sóc tóc khô như thế nào? Bí quyết và sản phẩm hữu ích
- Báo Trung Quốc: Huỳnh Hiểu Minh bị tống tiền, đe dọa bóc bí mật đời tư nhục nhã nhất sự nghiệp
- Ca sĩ Thủy Tiên và động thái hiếm thấy