Mitsubishi Outlander 2025 nâng cấp xong có gì mới?

Useful
20/02/25
Lượt xem : 12 view
Rate this post

Mặc dù phiên bản nâng cấp 2025 của Mitsubishi Outlander đã được giới thiệu và bán ra ở một số thị trường trên thế giới, nhưng khả năng người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận mẫu xe này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Mitsubishi Outlander 2025 nâng cấp xong có gì mới?

Trong khi các thị trường khác đã có phiên bản nâng cấp, thì tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander 2025 vẫn đang “dậm chân” ở thế hệ cũ. Điều này khiến cho mẫu xe này ngày càng trở nên kém cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Outlander 2025

Gần một tháng sau khi ra mắt tại châu Âu, Mitsubishi Outlander PHEV 2025 đã chính thức có mặt tại Nhật Bản với 4 phiên bản trang bị: M, G, P và P Executive Package. Giá bán của biến thể 7 chỗ dao động từ 5.970.000 đến 6.685.000 yên Nhật (tương đương 941-1.053 triệu đồng). Phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 5 chỗ ngồi.

Outlander PHEV được trang bị động cơ plug-in hybrid, bao gồm máy xăng 2.4L hút khí tự nhiên (131 mã lực/195Nm) và hai mô-tơ điện (114 mã lực/255Nm và 134 mã lực/195Nm), sản sinh công suất kết hợp cực đại 302 mã lực. Pin Lithium-ion 22,7 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 102-106km (theo tiêu chuẩn WLTC) chỉ bằng điện. Tốc độ tối đa ở chế độ thuần điện là 135km/h.

Thiết kế ngoại thất Mitsubishi Outlander 2025

Dung lượng pin đã được tăng 13,5% và phạm vi di chuyển thuần điện tăng khoảng 23%. Thời gian sạc cũng được rút ngắn đáng kể. Người dùng chỉ mất 32 phút (thay vì 38 phút) để sạc pin từ 10% lên 80% bằng trụ sạc nhanh DC, trong khi thời gian sạc 0-100% bằng bộ sạc AC vẫn là 7,5 tiếng. Hệ thống PHEV hoạt động hiệu quả hơn cũng giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình xuống 5,81-6,17 lít/100km.

Hai mô-tơ điện đóng vai trò thiết lập hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, giúp Outlander PHEV tăng tốc 0-100km/h trong 7,9 giây. Hệ dẫn động, hệ thống treo trước/sau dạng MacPherson/liên kết đa điểm và trục lái đã được tinh chỉnh để chiếc CUV nặng 2,1 tấn có cảm giác vận hành cân bằng, chính xác hơn mà vẫn thoải mái cho hành khách.

Người lái có thể lựa chọn giữa 7 chế độ lái gắn liền với hệ dẫn động thông minh S-AWC của Mitsubishi, bao gồm Normal, Eco, Power, Tarmac, Gravel, Snow và Mud.

Khi kích hoạt chế độ EV, người lái có thể “tự quyết” trạng thái hoạt động thuần điện mong muốn: Normal (tự động luân chuyển giữa chế độ EV và Hybrid), EV, Save (ưu tiên trữ năng lượng trong pin) và Charge (động cơ xăng sạc pin).

Thiết kế nội thất Mitsubishi Outlander 2025

So với phiên bản trước, diện mạo của Outlander PHEV facelift đã trở nên liền lạc, nam tính và hiện đại hơn. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế Dynamic Shield, điểm nhấn là dải mạ crôm dày dặn tạo hình chữ “X” bao quanh lưới tản nhiệt tự động đóng/mở. Đèn pha full-LED được đặt giữa dải đèn LED định vị ban ngày kiêm xi-nhan dạng tuần tự và đèn sương mù ẩn mình vào dải crôm. Ngoài mặt ca-lăng kín kẽ hơn, tấm ốp bảo vệ gầm dạng 3D sơn màu xám titan cũng là một điểm mới ở ngoại thất.

Độ rung của nắp ca-pô khi xe chạy nhanh được hạn chế nhờ thay đổi vật liệu chế tạo từ nhôm sang thép. Tính năng rửa đèn pha là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Nhiều đường gân dập nổi rõ ràng kết hợp với cửa sổ hàng ghế thứ ba dựng đứng khiến thân xe Outlander PHEV khỏe khoắn và thể thao hơn thế hệ trước. Gương chiếu hậu được dời từ cột A xuống cánh cửa. Mui xe màu đen tương phản có thể kết hợp với 5 màu sơn khác nhau.

Ngoài bản thấp nhất dùng mâm 18 inch đơn sắc, Outlander PHEV được trang bị la-zăng 20 inch đa nan lớn được phay kim cương, che phủ hệ thống phanh đĩa thông gió 350mm trên tất cả các bánh xe. Lốp xe mới có độ bám đường cao hơn, hứa hẹn trải nghiệm lái xe an toàn và thú vị hơn.

Cụm đèn hậu full-LED có vỏ màu đen khói cùng giao diện chữ “T” thanh mảnh hơn và cửa hậu trông giống hình mặt cười là những chi tiết đáng chú ý. Ba-đờ-sốc cũng được thiết kế tương tự phía trước. Màu xám Moonstone Gray Metallic hoàn toàn mới có thể thay đổi ánh xanh theo góc chiếu sáng cũng là một điểm nhấn khác ở ngoại thất.

Với kích thước tổng thể 4.719 x 1.862 x 1.750 (mm), Mitsubishi Outlander PHEV lớn hơn một chút so với nhiều crossover hạng C quen thuộc tại Việt Nam. Tuy nhiên, trục cơ sở chỉ dài 2.704mm – nhỉnh hơn CX-5, CR-V nhưng kém xa Territory và Tucson, Sportage. Khoảng sáng gầm 200mm là đủ.

Thiết kế nội thất Mitsubishi Outlander 2025

Nội thất của Outlander PHEV 2025 có thiết kế vuông vắn, dàn trải theo phương ngang. Vô-lăng 4 chấu lớn, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với giao diện hiện đại hơn cùng 2 bố cục hiển thị tùy chỉnh và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) 10,8 inch.

Màn hình cảm ứng 12,3 inch (thay cho loại 9 inch) là một nâng cấp quan trọng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay (không dây)/Android Auto (có dây). Ở một số thị trường, hệ thống thông tin – giải trí có thể sẽ hoạt động dựa trên nền tảng Google Automotive với một số ứng dụng quen thuộc như trợ lý ảo Google Assistant hay bản đồ Google Maps.

Outlander PHEV là mẫu xe Mitsubishi tiếp theo có dàn âm thanh cao cấp Dynamic Sound Yamaha, với hai cấp độ: Premium 8 loa và Ultimate 12 loa (gồm 1 loa siêu trầm). Âm thanh được điều chỉnh theo vận tốc của xe, phân tích điều kiện thời tiết và hệ thống điều hòa để điều chỉnh âm lượng phù hợp, đi kèm các chế độ tương ứng với từng dòng nhạc. Chất lượng âm thanh được đảm bảo nhờ cửa được bổ sung nhiều vật liệu cách âm, tiêu âm và được gia cố.

Danh sách tiện nghi của Outlander PHEV vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc với nhiều trang bị hiếm có: điều hòa tự động 3 vùng độc lập, gương chiếu hậu kỹ thuật số dạng tràn viền, đèn viền trang trí đa màu sắc, sạc không dây chuẩn Qi 15W, cửa sổ trời toàn cảnh và rèm che nắng hàng ghế sau. Hệ thống Mitsubishi Connect cho phép người dùng quản lý trạng thái và điều khiển một số chức năng cơ bản từ xa qua điện thoại thông minh.

Phiên bản P Exclusive có bộ ghế bọc da semi-aniline cao cấp với họa tiết quả trám (thường thấy trên các mẫu xe sang cỡ lớn như Lexus LS hay LX), tính năng mát-xa, thông gió/sưởi ấm và nhớ vị trí cho hàng ghế trước.

Tính năng sưởi ấm cũng có mặt trên ghế ngoài cùng của hàng ghế giữa. Mặt ghế được nâng cao hơn, hứa hẹn tư thế ngồi dễ chịu và tự nhiên hơn.

Chỗ ngồi cho hành khách thứ 6 và 7 chỉ phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn. Tựa đầu cao hơn hầu hết các mẫu crossover ba hàng ghế trên thị trường và chắn gần như toàn bộ tầm nhìn phía sau, nhưng được bù đắp bằng gương chiếu hậu điện tử.

Ngay cả khi tất cả các chỗ ngồi được sử dụng, khoang hành lý của Outlander vẫn rộng rãi với 258 lít. Người dùng có thể gập hàng ghế thứ ba ngay từ phía sau để mở rộng thể tích lên 1.373 lít. Cốp chỉnh điện có tính năng đóng/mở rảnh tay. Như nhiều mẫu xe được phân phối tại Nhật Bản, Outlander PHEV có thể đóng vai trò là một máy phát điện di động nhờ tính năng Vehicle-to-Home (V2H), cung cấp điện cho một ngôi nhà thông thường trong vòng 11 ngày.

Ngoài camera 360 độ và 7 túi khí, Outlander PHEV còn được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến như hệ thống hỗ trợ người lái MI-PILOT và e-Assist, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động trước/sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thích ứng, nhận diện biển báo giao thông và giám sát