Các tòa cao ốc cho thuê văn phòng hạng a theo tiêu chuẩn cao cấp quốc tế

30/11/2023

Các tòa cao ốc cho thuê văn phòng hạng a theo tiêu chuẩn cao cấp quốc tế: Văn phòng cho thuê hạng A được hiểu là những văn phòng cho thuê cao cấp nhất hoặc là những văn phòng chia sẻ 5 sao, ở những vị trí trí đẹp gần trung tâm, thuận tiện cho phương tiện đi lại và bao gồm nhiều dịch vụ tiên tích đặt chuẩn, chuyên nghiệp, chất lượng. Đây là một trong những loại văn phòng được nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên làm việc hiệu quả.

cao ốc văn phòng cho thuê hạng A

Các tòa cao ốc cho thuê văn phòng hạng a theo tiêu chuẩn cao cấp quốc tế

Thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phát triển và có sự phân chia rõ rệt trong chất lượng sản phẩm. Trong đó, văn phòng truyền thống – loại hình văn phòng phổ biến có nguồn cung và nhu cầu lớn nhất trên thị trường cũng có sự phân loại rõ ràng văn phòng hạng A, B, C. Đặc biệt văn phòng hạng A là loại hình cao cấp nhất và được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn săn đón. Vậy văn phòng hạng A là gì gì? Tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào? Dưới đây useful.vn xin tổng hợp tất cả thông tin định nghĩa, tiêu chuẩn, thị trường và một số tòa cao ốc cho thuê văn phòng hạng A nổi bật tại Hồ Chí Minh, để quý khách hàng hiểu rõ hơn và dễ dàng tìm kiếm được một nơi làm việc phù hợp.

Cao ốc cho thuê văn phòng hạng A tại Sài Gòn

Cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là gì?

Văn phòng cho thuê hạng A là gì? Theo các chuyên gia giải thích, văn phòng hạng A được hiểu là những tòa văn phòng cho thuê cao cấp nhất, thường tọa lạc tại những vị trí đẹp và trung tâm nhất, thuận tiện giao thông và có thiết kế hiện đại, dịch vụ, tiện ích phải theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp, chất lượng.

Đây là loại văn phòng được nhiều khách hàng quan tâm, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Đặc biệt việc đặt trụ sở công ty tại một tòa nhà cao ốc hạng A chính là một lợi thế để quảng bá thương hiệu và nâng tầm hình ảnh cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, chi phí đầu tư không gian làm việc cao cấp cũng được nhiều doanh nghiệp tập đoàn liệt kê vào chi phí marketing và truyền thông thương hiệu. Đây cũng là lựa chọn ưu ái hàng đầu cho những doanh nghiệp lớn để khẳng định vị thế và tạo sự uy tín với đối tác khách hàng.

cao-oc-van-phong cho thuê

Tham khảo: Văn phòng cho thuê hạng B

Những tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào?

Vậy dựa vào đâu để có thể xếp văn phòng hạng A? Tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Để đánh giá và phân loại văn phòng cần phải có một bộ quy chuẩn các tiêu chí rõ ràng. Tuy nhiên mỗi quốc gia lại có cách đánh giá và phân hạng khác nhau, chưa có bộ tiêu chuẩn chung trên thế giới. Bởi mỗi quốc gia lại có những điều kiện thị trường bản địa khác nhau, không thể áp dụng chung một hệ quy chiếu.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay cũng chưa có một bộ tiêu chuẩn xếp hạng nào chính thức được công nhận và áp dụng chung, các tiêu chí để xếp hạng văn phòng hạng A dựa nhiều vào yếu tố bản địa. Bởi giữa những tòa văn phòng mới và cũ (do vận hành lâu năm) rõ ràng cũng có sự khác biệt lớn trong kiến trúc, thiết kế nội thất, quy mô. Thị trường sản phẩm càng đa dạng thì cạnh tranh càng khốc liệt, mỗi văn phòng có những ưu và nhược điểm riêng, kể cả những tòa nhà cũ cũng có những lợi thế đặc thù.

Theo các chuyên gia cho biết đẳng cấp hạng A của tòa nhà được đánh giá chính xác nhất dựa trên vị trí, tiện ích, thiết kế, chất lượng dịch vụ và quan trọng nhất là sự thỏa mãn của khách thuê khi sử dụng.

cao-oc-van-phong cho thuê hạng A

Để lựa chọn thuê đúng tòa nhà văn phòng hạng A, Quý khách cần phải nắm rõ các điều kiện để xếp hạng tòa nhà văn phòng hạng A như sau:

Thứ nhất là vị trí tòa nhà:
– Hạng A: Khu vực trung tâm
Nếu ở TP HCM, khu vực trung tâm bắt đầu, từ tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng về sông Sài Gòn tính từ khách sạn New World đến Tôn Đức Thắng
– Hạng B: Khu vực trung tâm và khu vực giáp quận 1 và quận 3
– Hạng C: Các quận khác
– Một số cao ốc trong phạm vi gần khu vực trung tậm có thể được phân loại hạng văn phòng tốt hơn – vị trí không phải là tiêu chuẩn phân loại duy nhất.

Thứ 2 là ​Kiến trúc và thiết kế tòa nhà hạng A
Kiến trúc đặc biệt (Nhà thầu và thiết kế nổi tiếng), cao ốc cao tầng, diện tích sàn lớn (>1,000 m2) không cột, đa phần là thiết kế hiện đại, kiến trúc rất tinh tế và có nét riêng biệt, không copy kiểu dáng kiến trúc, cấu trúc từ các tòa nhà văn phòng khác.

Thứ 3 là Hướng vào tòa nhà và lưu thông trong tòa nhà
• Khu vực đỗ xe
• Lối vào khu vực đậu xe và khả năng lưu thông
• Lối đi dành cho khách, thang cuốn
• Lối đi riêng phục vụ bảo việc bảo trì
• Lối đi cứu hỏa
• Sơ tán trong trường hợp khẩn cấp
• Biển báo rõ ràng để hướng dẫn lối đi và lưu thông

– Lưu thông nội bộ trong tòa nhà
• Lối đi thuận tiện đến thangmáy
• Thang máy tốc độ cao
• Giảm thời gian chờ thang máy
• Thang máy chuyển hàng riêng
• Thiết kế tim tòa nhà hợp lý (hiệu quả sàn tối ưu)
• Khu vực vệ sinh
• Theo các tiêu chuẩn tòa nhà quốc tế (Anh,Mỹ, Úc, Singapore)

Thứ 4 là hệ thống cơ điện của tòa nhà
• Thang máy:
– Sử dụng các thương hiệu nổi tiếng với công suất và tốc độ thích hợp
– Hệ thống điều phối việc quản lý lưu thông là rất cần thiết
• Hệ thống điều hòa
– Hệ thống máy móc và kỹ thuật chất lượng cao (sử dụng thương hiệu nổi tiếng)
– Duy trì điều hòa 24/24 cho “các thiết bị công nghệ thông tin” của khách thuê với 1 máy làm mát nhỏ hoạt động suốt 24 tiếng
– Thời gia vận hành lâu hơn
– Tạo điều kiện cho khách thuê tự kiểm soát hệ thống lạnh của văn phòng.
• Hệ thống phòng cháy chữa cháy
– Hệ thống phun chống cháy
– Hệ thống phát báo khói, báo nhiệt
– Vòi phun nước, bình chữa cháy
– Cầu thang chống cháy, cửa chống cháy với thanh đẩy cửa thuận tiện, tường chống cháy
– Hệ thống điều áp cầu thang
• Hệ thống dự phòng 100% điện dự phòng, có thể vận hành trong thời gian dài (1 ngày)
• Hệ thống an ninh bảo vệ 24/24
– Hệ thống truyền hình kiểm soát an ninh nội bộ, chuông báo động, hệ thống thu hình

Thứ 5 là hệ thống ​IT / Truyền thông của tòa nhà
• Có đủ đường dây điện thoại khi tòa nhà có đầy khách thuê
• Khả năng cung cấp đường truyền Internet ADSL và đường truyền riêng.
• Có máy lạnh cho các phòng thiết bị CNTT
– Tại các vị trí theo yêu cầu của mỗi khách thuê
– Máy điều hòa rời hoạt động 24h đặt riêng tại từng phòng của khách thuê (không nằm trong khu vực cầu thang thoát hiểm mà phải ở những vị trí được thiết kế riêng)

Thứ 6 là Quản lý điều hành tòa nhà và bố trí khách thuê
• Việc quản lý điều hành chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ làm cho một tòa nhà khác biệt so với các tòa nhà khác và thu hút được những khách thuê tốt
• Việc quản lý chuyên nghiệp sẽ đảm bảo tất cả các dịch vụ dành cho
khách thuê đều đạt chất lượng (về mặt vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng, an ninh và an toàn)
• Bố trí khách thuê
– Hạng A phục cho những yêu cầu cao hơn (các công ty đa quốc gia và những thương hiệu nổi tiếng)
– Đặt ra cácmục tiêu thiết thực về việc bố trí khách thuê cho cao ốc
– Cần tính đến việc khách thuê yêu cầu đặt bảng hiệu.
Giá Thuê văn Phòng Hạng A
Sở hữu nhiều ưu điểm vươt trội, vị trí đắc địa, thiết kế đẹp, tiện ích hiện đại, vận hành quản lý chuyên nghiệp, chính vì vậy các tòa nhà văn phòng hạng A có giá thuê khá cao so với các tòa nhà văn phòng cho thuê hạng B và hạng C.

tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A

Giá thuê văn phòng hạng A tại Hồ Chí Minh là bao nhiêu? Hiện tại thị trường giá thuê văn phòng hạng a trung bình khoảng 48 usd/m2. Đây là giá thuê thuần chưa bao gồm phí quản lý và các chi phí hoạt động khác như gửi xe, tiền điện, internet… Thường giá thuê văn phòng hạng A sẽ có sự thay đổi từ giai đoạn bắt đầu chào thuê và đã lấp đây khoảng 70%. Ví dụ như tòa nhà Saigon Centre giá chào thuê ban đầu là 40$/m2, nhưng khi tòa nhà được lấp đầy khoảng 65% thì giá chào thuê là 50$/m2. Quý khách liên hệ Kingoffice để được tư vấn và báo giá chi tiết.

#Xem thêm một số bài viết về :Các tòa cao ốc cho thuê văn phòng hạng a theo tiêu chuẩn cao cấp quốc tế