Không gian làm việc chung là gì?

30/11/2021

Khi ngành công nghiệp văn phòng phát triển, các công ty không còn buộc phải lựa chọn giữa việc thuê không gian văn phòng cho thuê truyền thống đắt đỏ hoặc làm việc hoàn toàn tại nhà. Trong vài thập kỷ qua, nhiều lựa chọn cho không gian văn phòng đã được cắt giảm, co-working được cho là đáng chú ý nhất trong số các lựa chọn này.

Không gian làm việc chung là gì?

Về cốt lõi, coworking là một loại không gian văn phòng trong đó nhiều chuyên gia từ các công ty khác nhau (hoặc thường là những người làm nghề tự do) làm việc trong một văn phòng chung. Các thành viên của không gian làm việc chung thường có thể thuê không gian bàn làm việc nóng, không gian làm việc chuyên dụng hoặc thậm chí văn phòng riêng, tất cả với các mức giá khác nhau và thường là hàng tháng (có thể giảm giá cho các thỏa thuận dài hạn).

Không gian làm việc chung thường có giá cả phải chăng hơn không gian văn phòng cho thuê truyền thống, đặc biệt là đối với các công ty nhỏ và các chuyên gia độc lập, đồng thời mang lại sự linh hoạt hơn. Các thành viên chia sẻ nhiều tiện nghi khác nhau bao gồm không gian bếp, thiết bị và phòng họp. Những người trong co-working tận hưởng trải nghiệm chìa khóa trao tay – không gian thường được trang bị đầy đủ nội thất và cung cấp trà và cà phê miễn phí ở mức tối thiểu, nhưng cũng thường là các món giải khát khác.

Hình ảnh minh họa văn phòng làm việc

Hình ảnh minh họa văn phòng làm việc

Một trong những đặc quyền của co-working là nó cho phép các thành viên mở rộng mạng lưới của họ bằng cách gặp gỡ các chuyên gia cùng chí hướng. Không gian văn phòng cho thuê làm việc hợp tác cố ý thúc đẩy văn hóa cộng đồng này giữa các đồng nghiệp của họ bằng cách tổ chức các sự kiện, giờ vui, lớp học, v.v. để gắn kết các thành viên lại với nhau và tạo ra một bầu không khí sáng tạo, kết nối.

Ai được lợi từ không gian văn phòng làm việc chung?

Mặc dù chúng ta thường nghĩ những người trong coworking là những người làm nghề tự do hoặc các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu, nhưng coworking cũng thường được sử dụng bởi các loại hình kinh doanh khác. Ví dụ, các tổ chức phi lợi nhuận có thể chọn hợp tác do ý thức về chi phí của họ. Một số công ty hợp tác cũng giảm giá cho các tổ chức phi lợi nhuận.

Các doanh nghiệp nhỏ đã thành lập cũng có thể thiết lập cửa hàng trong các không gian văn phòng cho thuê làm việc chung, mong muốn tránh hợp đồng thuê dài hạn nhưng vẫn cần một số loại không gian riêng tư. Cuối cùng, ngay cả các doanh nghiệp doanh nghiệp cũng thuê không gian làm việc chung! Không gian làm việc chung thường là một lựa chọn tuyệt vời cho một văn phòng vệ tinh hoặc cho các doanh nghiệp lớn có nhân viên trên khắp thế giới muốn tránh những rắc rối trong việc quản lý bất động sản của riêng họ.

Ngoài ra, việc cung cấp cho nhân viên tiềm năng khả năng làm việc linh hoạt trong không gian làm việc chung khiến các công ty trở nên hấp dẫn hơn để làm việc và mở rộng phạm vi tài năng sẵn có cho một doanh nghiệp.

Bạn đang có ý định tìm thuê không gian văn phòng tại tphcm. Liên hệ với Kingoffice để được tư vấn miễn phí, tận tình bạn nhé.

#Xem thêm một số bài viết về :Không gian làm việc chung là gì?