Tất tần tật về cho thê văn phòng đại diện bạn cần biết

28/09/2022

Hiện nay, cho thuê văn phòng đại diện đang dần trở thành một từ khóa hot vì nhu cầu tìm kiếm văn phòng của các doanh nghiệp tăng cao. Một văn phòng đại diện có sẵn các vị trí làm việc với đầy đủ các tiện ích trên cơ sở hạ tầng hiện đại và mức giá hết sức hợp lý. Vì thế, hãy cùng Useful tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ cho thuê văn phòng đại diện đầy đủ trong bài viết dưới đây nhé!

Thị trường Văn phòng cho thuê có xu hướng tăng giá trở lại

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của nó là đại diện theo sự ủy quyền cho lợi ích và bảo vệ các lợi ích đó cho doanh nghiệp của mình. Theo đó, văn phòng đại diện được chia thành hai loại là văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước và văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.

Văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước

Thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong nước có quyền thành lập đại diện trong nước và quốc tế. Nó có thể đặt ở một địa phương theo địa giới hành chính. Số lượng không giới hạn nên có thể có một hoặc nhiều hơn. Trong trường hợp lập văn phòng đại diện trong nước thì cần gửi hồ sơ đăng ký hoạt động đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đó đặt trụ sở, không nhất thiết phải là trụ sở chính.

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, nó lại được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để thâm nhập và đi sâu vào thị trường. Không chỉ thế, nó cũng thực hiện một số hoạt động liên quan đến việc xúc tiến thương mại mà luật Việt Nam không có điều khoản cấm.

Review ] Top 4 dịch vụ cho thuê văn phòng uy tín tại HCM

Chức năng của văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện chủ yếu có hai chức năng chính phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp như sau:

Thực hiện chức năng văn phòng đại điện  liên lạc đối với khách hàng và các đối tác của doanh nghiệp lớn
Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới trên thị trường và có những phương hướng mới để thâm nhập sâu hơn

Lợi ích khi cho thuê văn phòng đại diện

Khi cho thuê văn phòng đại diện bạn sẽ nhận thấy được nhiều lợi ích lớn của nó mang lại cho công việc của doanh nghiệp như sau:

Tiện lợi

Cho thuê văn phòng đại diện sẽ có đầy đủ các trang thiết bị gồm bàn, ghế, tủ, hồ sơ, số di động, số fax riêng để tiện cho việc liên lạc giữa doanh nghiệp và khách hàng hay với doanh nghiệp lớn khi có công việc khẩn,…

Cho thuê văn phòng đại diện được đặt ở vị trí các thành phố trung tâm, có tính lưu động nên dễ dàng cho việc giao dịch, trao đổi thông tin với khách hàng so với việc doanh nghiệp chính chỉ đặt tại 1 nơi rất khó trong việc di chuyển. Đồng thời, đây là địa chỉ dành cho việc giao dịch tuyệt đẹp và vô cùng thuận lợi đối với các doanh nghiệp.

 

Giá thuê văn phòng Tp.HCM dự báo tiếp tục tăng cả ở hạng A và hạng B | Thời báo Nhà đất

Tiết kiệm chi phí

Nếu cho thuê văn phòng đại diện thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc thuê văn phòng của doanh nghiệp chính. Nhiều chi phí sẽ được giảm thiểu, có một khoản tiết kiệm kha khá dành cho các việc khác của doanh nghiệp. Khi lựa chọn việc cho thuê văn phòng đại diện thì doanh nghiệp sẽ có điều kiện để gây dựng nên hình ảnh của mình mà không hề tốn kém quá nhiều chi phí và nhân lực. Với làn sóng khởi nghiệp lớn như hiện nay, mô hình văn phòng đại diện đang hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển.

Việc xin giấy phép đăng ký kinh doanh của việc cho thuê văn phòng đại diện ở vị trí trung tâm cũng chẳng còn khó khăn. Thủ tục hiện nay đã được đơn giản hóa và rất nhanh chóng.

Những rủi ro khi cho thuê văn phòng đại diện thường gặp

Bên cạnh những lợi ích thì việc cho thuê văn phòng đại diện cũng có nhiều những rủi ro như sau:

Nhiều doanh nghiệp sẽ nằm trong tình trạng bị thụ động khi có khách hàng hẹn gặp. Lúc này, doanh nghiệp cần lên lịch hẹn trước với khách hàng lẫn bên văn phòng để thuận tiện hơn trong việc tiếp khách một cách chỉn chu nhất.
Do vừa có cả số điện thoại chính của bên doanh nghiệp lẫn bên văn phòng đại diện nên khi khách hàng hay đối tác liên lạc sẽ có sự bất tiện.

Việc đăng ký kinh doanh thành lập văn phòng đại diện nhiều khi cũng chưa được xử lý một cách triệt để. Nhiều trường hợp dẫn đến rắc rối hay vướng mắc cho cả hai bên.

Công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng và các vấn đề xung quanh

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm về dịch vụ cho thuê văn phòng đại diện. Useful hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất để bạn có cái nhìn đúng đắn và tránh được những rủi ro.

Dịch vụ cho thuê văn phòng tại Tp.HCM – KingOffice

– Email: [email protected]
– Website: KingOfficehcm.com
– Hotline: 0902.3222.58

#Xem thêm một số bài viết về :Tất tần tật về cho thê văn phòng đại diện bạn cần biết