Cung tài lộc là gì? Cách mở cung tài lộc rước tiền tài vào nhà

Useful
24/09/24
Lượt xem : 13 view
f92791b2 1807 4de1 8e89 38f1688c9436
Rate this post
Mục lục

Cung tài lộc là một khái niệm trong phong thủy, và nó có ý nghĩa quan trọng đối với tài lộc và sự thịnh vượng của gia chủ. Dưới đây là một số thông tin về cung tài lộc và cách tự mở cung này tại nhà:

Mở cung tài lộc là gì?

Mở cung tài lộc là cách giúp gia chủ có được nhiều may mắn trong cuộc sống. Có thể kể đến như:

  • Mang đến tiền tài cho gia đình, phát triển việc kinh doanh
  • Giúp công việc thuận lợi, nhiều cơ hội làm ăn, kiếm tiền thuận lợi
  • Giúp cho con cái thành đạt hơn trong công danh, sự nghiệp

Có nên mở cung tài lộc không?

Theo phong thủy, cung tài lộc nằm ở hướng Đông Nam, giữ vai trò quan trọng quyết định đến tiền tài, sự giàu sang, ấm no hưng thịnh của gia đình. Vậy mở cung tài lộc có tốt không? Đương nhiên là tốt, rất nên mở cung tiền tài.

Khi cung tài lộc được “kích hoạt” sẽ làm tăng của cải, mở ra nhiều cơ hội tuyệt vời về học hành, kinh doanh, buôn bán,… Ngoài ra, còn giúp bạn nhận được nguồn năng lượng tích cực, tránh được nhiều điều xui xẻo, không may xảy ra trong cuộc sống. Đồng thời tháo gỡ các rắc rối trong công việc, giúp cho mọi chuyện được hanh thông, dễ dàng thăng tiến.

Cách xác định cung tài lộc trong nhà

Mở cung tài lộc ở đâu trong nhà là tốt nhất? Bạn có thể tham khảo hai cách xác định cung tài lộc trong nhà phổ biến hiện nay đó là:

Cách 1: Xác định cung tài lộc theo tuổi 

Để xác định được cung tài lộc theo tuổi, bạn chỉ cần sử dụng la bàn và kết hợp với thiên can trong năm sinh của mình. Bạn đứng ở tâm của ngôi nhà, sử dụng la bàn hoặc ứng dụng la bàn trên các thiết bị di động để xác định cung tài lộc dựa theo bảng sau:

Thiên Can năm sinhSố cuối năm sinhPhương vị Tài LộcThần tài tại SơnTọa độ (độ)
Canh0Tây NamThân234 – 246
Tân1TâyDậu264 – 276
Nhâm2Tây BắcHợi324 – 336
Quý3Bắc354 – 6
Giáp4Đông BắcDần54 – 66
Ất5ĐôngMão84 – 96
Bính6Đông NamTỵ144 – 156
Đinh7NamNgọ174 – 186
Mậu8Đông NamTỵ144 – 156
Kỷ9NamNgọ174 – 186

Cách 2: Xác định cung tài lộc theo hướng nhà

Theo phong thủy huyền không phi tinh, phong thủy dương trạch được xem là vị trí tài lộc nhất của ngôi nhà. Cách xác định như sau: 

  • Hướng nhà Đông Bắc thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông và hướng Tây Nam.
  • Hướng nhà Tây Nam thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Bắc và hướng Bắc.
  • Hướng nhà Tây Bắc thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam và hướng Tây Nam.
  • Hướng nhà Đông Nam thì cung Tài Lộc nằm ở các hướng lần lượt là hướng Bắc, hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Nhà hướng Đông thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Tây Bắc.
  • Nhà hướng Tây thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Bắc và hướng Đông.
  • Nhà hướng Nam thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Bắc và hướng Tây Nam.
  • Nhà hướng Bắc thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Nam và hướng Đông Bắc.

Cách tự mở cung tài lộc tại nhà

Sau khi tìm hiểu cung tài lộc là gì, nhiều người thắc mắc mở cung tài lộc bằng cách nào chuẩn nhất để rước phúc lộc vào nhà? Dưới đây là một số cách mở cung tài lộc bạn có thể tham khảo:

Sử dụng các vật phẩm mở cung tài lộc

Cách kích hoạt cung tài lộc đầu tiên mà chúng ta nên biết đó chính là đặt đồ phong thủy liên quan đến yếu tố nước trong nhà. Chúng ta có thể chọn lựa những tiểu cảnh núi non cây cối kết hợp với dòng chảy theo hướng nước tuôn vào nhà để kích hoạt cung tài lộc cũng như mang ý nghĩa của cải luôn chảy vào nhà. Đồng thời nước cũng mang đến cảm giác thanh bình, yên ả rất thích hợp để trang trí không gian.

Trồng nhiều cây xanh

Cung tài lộc thuộc Mộc. Vì vậy, đặt một cây xanh ở vị trí này cũng giúp kích hoạt cung tài lộc, mang đến nhiều may mắn về tài chính cho gia đình. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng thích hợp đặt ở vị trí này. Một số cây có thể lựa chọn như cây Kim Tiền, cây Trúc phú quý… và phải luôn đảm bảo cây được chăm sóc, tươi tốt. Nếu để cây chết hay bị héo úa, vận may của cả gia đình sẽ bị giảm sút.

Đảm bảo nhà ở đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy. Dân gian tin rằng, ánh sáng tự nhiên sẽ xua đi những điều không tốt, tà khí ẩn nấp trong bóng tối và mang đến may mắn cho gia đình. Vì vậy, vị trí cung tài lộc nên có đầy đủ ánh sáng để tích lũy nhiều năng lượng tích cực và may mắn.

Đảm bảo không gian gọn gàng, ngăn nắp

Không gian sạch sẽ, thoáng mát mới có thể đón năng lượng tốt lành. Sẽ chẳng có luồng khí may mắn nào muốn đi vào một nơi lộn xộn và không sạch sẽ cả. Vì vậy, đảm bảo vị trí cung tài lộc luôn gọn gàng, ngăn nắp để thu hút nhiều năng lượng tích cực cho bạn và gia đình.

Những điều kiêng kỵ khi mở cung tài lộc tại nhà

Kỵ xà ngang

Khi xác định được cung tài lộc trong nhà, kiêng kỵ việc để xà ngang đè lên. Điều này gây ra sự suy giảm về của cài, tài lộc của gia đình mà không vật phẩm mở cung tài lộc nào có thể bù đắp được. Hãy thiết kế xà nhà chếch sang vị trí khác để đảm bảo vượng khí cho cung tài lộc.

Không gần cửa

Không đặt cửa ở gần vị trí cung tài lộc bởi người ta cho rằng, cung tài lộc gần cửa sẽ làm tiền tài, vượng khí của gia đình bị thất thoát ra bên ngoài, kiếm được mà không giữ được. Muốn cung tài lộc mạnh lên thì vị trí này không nên có nhiều chuyển động, xáo trộn, tốt nhất là ở trạng thái tĩnh tại và tách biệt.

Nhớ rằng, việc mở cung tài lộc là một cách để tạo điều kiện thuận lợi cho tài lộc và sự thịnh vượng. Chúc bạn may mắn và thành công trong cuộc sống! 🌟

5/5 – (3 bình chọn)

————————————

Kiên thức phong thuỷ