Theo đó, dự án được phê duyệt điều chỉnh đầu tư bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, (tỉnh Vĩnh Long), thiết kế dạng ngã tư tách nhập, đoạn tuyến khu vực nút giao có bố trí hai đảo tròn để quay đầu và xây dựng cầu trên đường ngang vượt cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ được đưa vào khai thác từ cuối năm 2023.
Bổ sung hệ thống đường gom dân sinh dọc tuyến với tổng chiều dài khoảng 9,7km. Trong đó qua tỉnh Đồng Tháp khoảng 7,3km, Vĩnh Long khoảng 2,4km. Nền đường được thiết kế có bề rộng 3,5m.
Đồng thời, hoàn thiện các hạng mục còn lại của hệ thống giao thông thông minh và Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.
Tổng mức đầu tư của dự án được điều chỉnh từ hơn 4.827 tỷ đồng lên hơn 5.826 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư ngân sách trung ương.
Quyết định nêu rõ, đối với các hạng mục được bổ sung sẽ tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ qua tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
Công trình có chiều dài gần 23km. Điểm đầu kết nối với đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 và đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (tỉnh Vĩnh Long). Điểm cuối tạm thời kết nối với đường dẫn cầu Cần Thơ. Trong tương lai sẽ nối tiếp với đường dẫn cầu Cần Thơ 2 và cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.
Dự án hoàn thành và đưa vào khai thác từ cuối năm 2023.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Các biển báo trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng đã được khắc phục
- Hoà Minzy đăng video thừa nhận: “Xin lỗi khán giả, không thể lừa dối mọi người thêm nữa”
- “Tóm dính” bằng chứng Hải Tú – Sơn Tùng hẹn hò ở nước ngoài?
- Một người đẹp Miss Universe 2024 chới với, lảo đảo khi trượt patin trên sân khấu Bán kết
- Tủ bếp tân cổ điển gỗ tự nhiên – Xu hướng thiết kế tủ bếp ở Huế