UBND tỉnh Đồng Nai đã duyệt chủ trương đầu tư ba tuyến đường tỉnh, gồm 770B, 773, 769 để kết nối vào sân bay Long Thành. Khi các tuyến đường này hoàn thành, việc vận chuyển hành khách, hàng hóa từ các địa phương vào khu vực sân bay cũng như các tỉnh lân cận sẽ thuận lợi hơn.
Tuy nhiên, hiện nay quá trình triển khai các dự án này gặp một số vướng mắc về quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Trong đó, dự án đường tỉnh 770B là tuyến đường sẽ được đầu tư xây dựng mới với chiều dài hơn 42km, có điểm đầu tuyến giao với đường tỉnh 763 tại xã Suối Nho, huyện Định Quán và điểm cuối tuyến giao với Quốc lộ 51 tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, có lộ giới 60m, với 4-8 làn xe.
Tổng mức đầu tư dự án xây dựng đường tỉnh 770B là hơn 8.000 tỷ đồng. Trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 3.300 tỷ đồng, nguồn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 – 2027.
Tuyến đường này sẽ kết nối giữa các huyện phía Đông, Đông Bắc của tỉnh với sân bay Long Thành và các khu công nghiệp Xuân Quế – Sông Nhạn, Bàu Cạn – Tân Hiệp, kết nối tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, quốc lộ 51 và khu vực cảng biển Cái Mép – Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Tương tự, dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 có tổng chiều dài gần 30km, đi qua địa bàn các huyện Thống Nhất và Long Thành, có điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 1 tại ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất và điểm cuối giao với quốc lộ 51 tại ngã tư Lộc An, huyện Long Thành, tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng.
Dự án Nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 sẽ giúp đảm bảo lưu thông giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh Tây Nguyên, kết nối với sân bay Long Thành.
Đối với dự án này, trong tháng 7 này, Ban QLDA cũng đã có tờ trình gửi Sở Kế hoạch – Đầu tư thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi. Các đơn vị liên quan cũng đang triển khai hồ sơ, thủ tục cần thiết cho dự án.
Còn tuyến đường 773 có tổng chiều dài hơn 39km. Điểm đầu của tuyến nằm tại nút giao với quốc lộ 1 trên địa bàn xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc. Điểm cuối tuyến đến hương lộ 10 giao với đường Vành đai 4 (Long Thành).
Tuyến đường 773 là trục kết nối 2 huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ đến sân bay Long Thành, đáp ứng nhu cầu lưu thông và giảm tải lưu lượng xe cho quốc lộ 1, kết nối vào đường vành đai 4 đến đường tỉnh 769.
Khi tuyến đường này đi vào hoạt động, hành trình di chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào sân bay quốc tế Long Thành, vào các khu vực Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai), Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ rút ngắn khoảng 30km.
Về tiến độ, dự án sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2027.
Thực tế dự án này hiện đang gặp khó khăn do quy hoạch. Theo Ban QLDA, từ đầu năm đến nay dự án chưa được UBND tỉnh phê duyệt để triển khai các bước tiếp theo do phải chờ UBND huyện Cẩm Mỹ điều chỉnh quy hoạch xây dựng đoạn qua thị trấn Long Giao và đoạn trùng với Vành đai 4 đi qua xã Sông Nhạn. Đồng thời chờ chuyển đổi diện tích đất trồng lúa.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Review áo lót triumph maxi 819 có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu
- Honda City 2024: Mẫu Sedan Hạng B Nổi Bật Tại Việt Nam
- [15+] Màu sơn phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy “nên thử” 2024
- Review bảo hiểm hàng không VNI có tốt không, quy tắc, các gói dịch vụ
- Tuổi 50 của Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh