Cận cảnh bạt núi, nắn cua tay áo trên đèo Đại Ninh Useful 14/11/24 Giao thông Lượt xem : 6 view Rate this post Dự án cải tạo, nâng cấp QL28B với tổng kinh phí hơn 1.400 tỷ đồng, có tổng chiều dài khoảng 69km, kết nối hai tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng. Trên tuyến có đèo Đại Ninh có hàng chục cua cua tay áo, thường xuyên sạt lở mùa mưa, bão.Điểm đầu dự án tại ngã ba Lương Sơn (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), điểm cuối kết nối QL20 tại ngã ba Tahine, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Tháng 4/2024 dự án cải tạo QL28B được khởi công, ngay sau ngày động thổ nhà thầu bố trí nhiều mũi thi công ưu tiên xẻ núi, bạt đồi, nắn lại các đoạn đường cong, cua trên tuyến đèo huyết mạch này.Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 13/11, trên công trường gói thầu XD-02, từ đoạn tuyến Km 27 – Km48, các nhà thầu đang khẩn trương san gạt đồi, thi công móng, bệ trụ… cầu cạn.Kỹ sư Đào Thanh Tùng, tư vấn giám sát gói thầu XD-02 cho biết, nhà thầu đang thi công cọc khoan nhồi cầu cạn số 2 dài 180m nằm cắt ngang lưng chừng núi, nhiều mũi thi công thân, bệ trụ. “Thời tiết bắt đầu khô ráo, các mũi thi công đang đẩy nhanh tiến độ, vừa đảm bảo công tác an toàn lao động, an toàn giao thông”, kỹ sư Tùng nói.Công nhân hối hả thi công đan sắt để chuẩn bị đóng cọc khoan nhồi cầu cạn.Theo ông Lê Văn Chung, Phó giám đốc Ban QLDA 5 để cải tạo các đoạn đường cong, đơn vị thi công sẽ làm mới cầu Đại Ninh, nắn vuốt nối đường, sửa chữa hơn 10 cầu dọc tuyến… gia cố mái ta luy nhiều vị trí tiềm ẩn nguy cơ sạt lở.“Khó khăn của dự án còn 14h đất rừng chưa được chuyển đổi, hiện chúng tôi đang tích cực phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn thiện thủ tục trình UBND tỉnh chấp thuận chuyển đổi công năng đất rừng để sớm có mặt bằng thi công”, ông Lê Văn Chung, Phó giám đốc Ban QLDA 5 nói.Xe tải ben tấp nập vận chuyển vật liệu ra vào công trường, chủ đầu tư khuyến cáo nhiều đoạn trên đèo bị thu hẹp đang thi công tài xế cần tránh đi vào giờ cao điểm hoặc chọn lộ trình phù hợp.Tại gói thầu XD-01 vừa được khởi công giữa tháng 9, nhà thầu đang thi công san gạt, cào bóc hữu cơ, tập kết vật liệu sẵn sàng thi công lớp cấp phối đá dăm.Song song đó thi công đúc cấu kiện bê tông, hệ thống cống thoát nước dọc tuyến.Vê giải phóng mặt bằng, ông Hà Ngọc Đạo, giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đến đầu tháng 11 huyện đã bàn giao được 22,43/50,63ha (đạt hơn 44,6%). Hiện Trung tâm đã kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất các hộ ảnh hưởng bởi dự án. “Phạm vi vướng mặt bằng còn lại là đất rừng, và khoảng 275 trường hợp qua địa bàn 4 xã”, ông Đạo cho hay.Dự án cải tạo, nâng cấp QL28B dự kiến thời gian hoàn thành trong quý I/2026. Sau hoàn thành nâng cấp tuyến đường này sẽ kết nối tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông, Đắk Lắk, tăng cường liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông – Tây, kết nối khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh Nam Trung Bộ.———————Nguồn baogiaothong.vn:Source Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025 Đua tiến độ hoàn thành sớm 340km cao tốc Bắc – Nam TOP 90 mẫu nail chân đẹp thịnh hành nhất định làm bạn mê mẩn Tẩy tế bào chết cơ thể có tác dụng gì? Nữ hoàng rating 1 năm đóng chính 3 phim gây sốt, cả nhan sắc lẫn diễn xuất đều hoàn hảo không một điểm chê Các bước vẽ nail tại nhà đơn giản mà các nàng có thể thực hiện Bài viết cùng chủ đề: Bộ GTVT phản hồi kiến nghị đầu tư 4 nút giao với QL51 Nỗ lực thông xe cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn 3 vào 30/4/2025 Lập tổ công tác triển khai dự án xây dựng cầu Phong Châu Nhà đầu tư bàn phương án làm 5 dự án BOT mở rộng các cửa ngõ TP.HCM Cập Nhật Bảng Giá Xe Mazda Tháng 11/2024 Vì sao dự án cải tạo kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên được tăng hơn 830 tỷ đồng? Chủ đầu tư hết vốn, nhà thầu dừng thi công tuyến đường trăm tỷ ở Vĩnh Phúc Thảm những mét bê tông nhựa đầu tiên trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu Useful