Cao tốc Bến Lức – Long Thành đẹp như dải lụa vắt qua cánh đồng, xuyên rừng ngập mặn Useful 11/08/24 Giao thông Lượt xem : 77 view Rate this post Những ngày cuối tháng 7, trên công trường xây dựng cao tốc Bến Lức – Long Thành xe máy, nhân sự hối hả thi công khắp các gói thầu.Theo Ban QLDA Đường cao tốc phía Nam (thuộc VEC), tuyến cao tốc này có chiều dài 58km qua Đồng Nai, TP.HCM và Long An. Dự án có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng với 11 gói thầu xây lắp. Bao gồm đoạn 1 phía Tây gói thầu từ A1-A4, đoạn 2 gói thầu từ J1-J3 và đoạn 3 phía Đông gói thầu từ A5-A7.Cao tốc được khởi công từ 2014 và phải tạm dừng vào năm 2019 do thay đổi về chính sách, đến giữa năm 2023 thì tái khởi động và dự kiến hoàn thành toàn tuyến trong quý III/2025. Riêng một số đoạn qua Đồng Nai, Bến Lức – QL50 dự kiến về đích trong năm 2024. (Trong ảnh là công nhân đang lắp ván khuôn để thi công lan can của cầu trên tuyến).Ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban QLDA Đường cao tốc phía Nam cho biết tới nay khối lượng thi công toàn dự án đã đạt trên 85%. Nhiều đoạn tuyến đã hoàn thành, nên hình nên vóc, được thảm nhựa, lắp đặt tấm chống loá, đèn chiếu sáng, giá long môn và bảng chỉ dẫn.Ghi nhận tại 3 gói thầu A5 – A7 dài 27km qua địa bàn Đồng Nai, đường đã thành hình, tạo thành một vệt dài xuyên rừng ngập nước. Theo nhiều kỹ sư, đoạn tuyến này có địa chất phức tạp, nhiều sông ngòi sâu, sình lầy và đặc biệt có 3,5km qua rừng ngập mặn.Hiện gói thầu A5, các nhà thầu đã cơ bản hoàn thành, đường thảm nhựa nối dài và chuẩn bị nghiệm thu để bàn giao cho chủ đầu tư. Riêng gói thầu A6 tổng sản lượng đạt được đã trên 70%. Công nhân đang thảm nhựa nhiều đoạn và triển khai những hạng mục còn lại để hoàn thành trong quý III và quý IV/2024.Riêng gói thầu A7 đến nay thi công đã đạt trên 93% tổng sản lượng. (Trong ảnh là cầu Thị Vải, hạng mục quan trọng nhất của gói thầu này cũng đã được hợp long vào ngày 9/7 vừa qua. Nhà thầu đang thực hiện công tác hoàn thiện, chuẩn bị thảm nhựa mặt cầu).Ông Nguyễn Thiện Đạt – Giám đốc điều hành gói thầu A7 cho biết gói thầu này đến hết tháng 7 sẽ cơ bản hoàn thành. Trên công trường công nhân đang làm lan can cầu, lắp tấm chống chói, sơn vạch kẻ đường, hàng rào, giá long môn, biển báo.Clip: Cao tốc Bến Lức – Long Thành như dải lụa xuyên qua những cánh rừng ngập mặn.Còn ở đoạn từ Bến Lức đến QL50 cũng được đẩy nhanh thi công. Theo ông Đặng Hữu Vị, đoạn này đang cố gắng thi công nhanh để về đích vào cuối năm 2024, tuy nhiên quá trình xây dựng cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.Còn gói thầu J1 cầu Bình Khánh, công nhân đã thi công nhiều hạng mục, hoàn thành nhiều thân trụ và được 5/18 đốt của trụ chính dây văng. Cầu này được thiết kế theo dây văng hai mặt phẳng, khởi công tháng 8/2015 với tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng. Cầu bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ.Trong khi đó, gói thầu J3 – cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu nối TP.HCM và Đồng Nai đã hoàn thành cầu dẫn, trụ tháp với khoảng 80% khối lượng công việc. Cũng dừng thi công hơn 3 năm, đến nay gói thầu này đang mời thầu lại. Ảnh: H.Chánh.Theo chỉ đạo của Chính phủ, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025. Khi đi vào khai thác sẽ kết nối vùng Đông Nam bộ với Tây Nam bộ. Đồng thời kết nối liên hoàn với các tuyến cao tốc chính như TP.HCM -Trung Lương, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Biên Hòa – Vũng Tàu, kết nối đến sân bay Long Thành.Cận cảnh hợp long cầu Thị Vải trên cao tốc Bến Lức – Long ThànhĐúng 15h30 chiều nay (9/7), cầu Thị Vải trên cao tốc Bến Lức – Long Thành đã được hợp long. ———————Nguồn baogiaothong.vn:Source Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025 Xu hướng thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đẹp năm 2024 Cần Thơ: Vướng một hộ dân, cầu Cả Lang dừng thi công từ Tết Mẫu kệ tivi kết hợp bàn thờ đẹp cùng nguyên tắc bố trí chuẩn Vì sao Cần Dùng Toner? Lợi Ích Và Cách Lựa Chọn Toner Phù Hợp Có nên làm nail ở Phú Quốc hay không? Các tiệm nail có tiếng tại Phú Quốc Bài viết cùng chủ đề: Hiện trạng nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành với QL51 trước ngày làm cầu vượt Cập Nhật Bảng Giá Xe Mazda Tháng 11/2024 Vướng mắc kéo dài, nhà đầu tư dần “nguội lạnh” với dự án PPP giao thông Lo chậm tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột vì mỏ đặc thù chưa được cấp phép Tận thấy công nhân phá núi mở đường, phá thế độc đạo tại Lạng Sơn Kiên Giang: Trao giải nhất cuộc thi kiến trúc cầu 3.900 tỷ đồng vượt biển ở Rạch Giá Quảng Ngãi dùng 350 tỷ đầu tư những dự án giao thông nào ở Dung Quất? Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang động viên công nhân trên công trường cao tốc trục ngang Useful