Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai có hai dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 do Ban Giao thông (tỉnh Đồng Nai) làm chủ đầu tư; dự án thành phần 2 do Ban QLDA 85 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Theo các chủ đầu tư, hiện nay việc thi công cao tốc gặp khó khăn về đất đắp, bãi đổ thải và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Điều đó khiến các đơn vị thi công phải vừa làm vừa chờ mặt bằng và đất đắp.
Ngày 25/9, ông Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với các cơ quan liên quan để tìm phương án xử lý các khó khăn, vướng mắc cho cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai.
Đối với khó khăn về đất đắp, hiện nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã thống nhất cho khai thác tại ba vị trí ở Phước Bình huyện Long Thành và phường Phước Tân, phường Tam Phước thành phố Biên Hòa.
Còn việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực triển khai dự án cũng đang được các đơn vị liên quan triển khai thực hiện lần lượt.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục để khai thác đất tại các vị trí trong tháng 9.
Lưu ý các đơn vị phải tính toán đúng, đủ khối lượng đất để phục vụ thi công và chỉ được sử dụng cho cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Phương án hạ cốt nền các vị trí khai thác, vấn đề đảm bảo môi trường cũng như an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển cũng phải được tính toán kỹ lưỡng.
“Các chủ đầu tư gồm Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai và Ban QLDA 85 bổ sung các vị trí nói trên vào hồ sơ khảo sát vật liệu san lấp phục vụ thi công dự án. Về bãi đổ thải, giao các địa phương phối hợp với đơn vị thi công xử lý nhanh để đảm bảo tiến độ dự án”, ông Phi nói.
Được biết trước đó vào ngày 24/9, tại buổi thị sát cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai sớm chốt các vị trí mỏ đất đắp để phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có 3 dự án thành phần, trong đó 2 dự án đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai (dự án thành phần 1 và 2, còn dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Trong đó, dự án thành phần 1 dài 16km, từ Biên Hòa đến Long Thành do tỉnh Đồng Nai phụ trách; dự án thành phần 2 dài 18,2km từ Long Thành đến đoạn tiếp giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, do Ban quản lý dự án 85 phụ trách.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- 105+Mẫu nail đỏ rượu giúp nàng có thêm nét đẹp cuốn hút
- Dân mạng phát sốt vì điệu múa lạnh gáy nhất, nhan sắc 2 nữ chính xứng đáng “phong thần”
- Chốt ngày ‘khai tử’ mạng 2G tại Việt Nam
- Cho phép Bình Dương làm đường Vành đai 4 như nghị quyết HĐND tỉnh
- Mazda 3 2022 với thiết kế mới, phong cách và khác biệt