Công trường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết

Useful
10/02/25
Lượt xem : 32 view
Rate this post

Công trường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết. Video: Ngọc Hùng

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 1.

Ngày 9/2, ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông trên công trường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (dự án thành phần 3), sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán các nhà thầu tập trung thiết bị máy móc, nhân lực tăng ca tăng kíp thi công thảm nhựa đại trà mặt đường và “bạt đồi xẻ núi” phấn đấu đến 30/8/2025 thông tuyến theo kế hoạch.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 2.

Tại gói thầu số 3, nhà thầu Công ty TNHH An Nguyên, sau khi thảm nhựa 300m thử nghiệm (trước tết Nguyên đán), nay đã bắt đầu thảm nhựa đại trà dự án.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 3.

Nhiệt độ và độ dày của nhựa được nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 4.
Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 5.
Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 6.
Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 7.

Nhà thầu An Nguyên là 1 trong 3 nhà thầu liên danh của gói thầu số 3 thi công vượt tiến độ và thảm những mét nhựa đầu tiên trên toàn dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 8.

Đang chỉ huy tại công trường, ông Lê Quốc Thắng, Phó giám đốc Công ty TNHH An Nguyên cho biết: “Ngay sau nghỉ Tết, công ty huy động người và phương tiện để thảm đại trà dự án. Với quyết tâm cao độ đến nay đơn vị đã thảm nhựa được 2km, phấn đấu trong 10 ngày tới sẽ thảm hoàn thiện 4km đầu. Ngoài ra, sẽ tăng ca tăng kíp thi công hoàn thiện đoạn còn lại theo tiến độ đã cam kết”.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 9.

Kiểm tra thực tế dự án, ông Đặng Thọ Dần (áo ca rô), Giám đốc điều hành dự án thành phần 3 (chủ đầu tư) cùng các đơn vị thi công họp ngay tại công trường để lắng nghe ý kiến, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tạo thuận lợi cho các nhà thầu tăng tốc thi công.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 10.

Tại gói thầu số 2, nhà thầu Tân Nam đang tập trung thiết bị “bạt đồi, xẻ núi” để thi công thông những mét mặt đường cuối cùng.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 11.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đến nay, thi công nền đường đào đất không thích hợp, đào, đắp tuyến chính đạt 100%. Đặc biệt, nhà thầu An Nguyên đã thảm những mét bê tông nhựa đầu tiên và tiếp tục thảm đại trà dự án”.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 12.

Theo chủ đầu tư, trên công trường sau tết Nguyên đán, hiện nay các nhà thầu đã huy động 46 mũi thi công với 401 đầu máy thiết bị và 541 nhân lực đồng loạt thi công trên toàn bộ tuyến đường.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 13.

Kiểm tra thực tế tại công trường gói thầu số 2, ông Đặng Thọ Dần chỉ đạo, yêu cầu các nhà thầu Hoàng Nam, An Nguyên phối hợp hỗ trợ nhau, điều phối đất đá từ chỗ thừa đến chỗ thiếu để tháo gỡ khó khăn về đất đắp cho dự án.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 14.

“Nhà thầu An Nguyên đã thảm những mét bê tông nhựa đầu tiên và tiếp tục thảm đại trà dự án. Đến nay, các khó khăn vướng mắc của dự án cơ bản đã được tháo gỡ, Chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu phải tập trung nhân công, thiết bị để thi công “3 ca 4 kíp”, đẩy nhanh tiến độ dự án theo kế hoạch đã cam kết”, ông Dần nhấn mạnh.

Công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột nhộn nhịp sau Tết- Ảnh 15.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 21.935 tỷ đồng, tổng chiều dài khoảng 116,577km. Dự án được chia thành ba dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 3 có tổng chiều dài tuyến khoảng 48,093km, tổng mức đầu tư hơn 6.165 tỷ đồng do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source