‘Đi giữa trời rực rỡ’ có Pu và Chải không còn gây sốt
“Đi giữa trời rực rỡ” bị nhiều khán giả chê nhàm chán khi thay đổi bối cảnh từ bản làng xuống thành phố. Tính cách của nữ chính Pu là một phần nguyên nhân khiến người xem mất hứng với phim.
Đi giữa trời rực rỡ bùng nổ lượng người xem sau chuyện tình “gà bông” của hai nhân vật Pu (Thu Hà Ceri) và Chải (Long Vũ) ở bản làng. Phim tạo được sức hút nhờ diễn xuất tự nhiên và mạch phim nhẹ nhàng, không kém phần hài hước của tuyến chính.
Tuy nhiên, sau khi Pu lên Hà Nội học đại học, gia đình Chải vướng vào nợ nần, nhiều tuyến nhân vật mới được mở ra, không ít khán giả tỏ ra mất hứng vì nội dung phim ngày càng lan man, cách xây dựng tính cách của nữ chính gây tranh cãi.
Khán giả sợ phim drama lê thê
Từ tập 14, nữ chính Pu lên thành phố và ở trọ ghép cùng Như (Yên Đan) và Lê (Khánh Ly). Mọi rắc rối bắt đầu từ đây khi Pu bị Như nghi lấy trộm tiền, trong khi cô không biết chục triệu đồng tiền học của mình đã “không cánh mà bay”. Chẳng những thế, Pu còn bị Như nghĩ xấu, mang bùa ngải để quyến rũ bạn trai của mình.
Cũng tại khu trọ, Pu gặp Thái (Vương Anh Ole) – chàng trai lấy trộm ngô từng bắt gặp ở bản. Khán giả dự đoán, mối duyên nợ của nữ chính cũng như chuyện tình tay ba giữa Thái, Pu và Chải sẽ có nhiều chuyện xảy đến.
Những drama nối tiếp nhau, mở ra câu chuyện để khắc họa tính cách của dàn phụ khiến khán giả lo sợ Đi giữa trời rực rỡ không thoát khỏi kịch bản lê thê, tình tiết gây bực bội của nhiều phim giờ vàng khác.
Thời lượng phim có hơn 100 tập, đến nay mới đi đến tập 18, khiến khán giả lo lắng vì chưa đi được nửa đường, phim đã bị khán giả chê kịch bản xuống phong độ.
Một bộ phận khán giả đánh giá phim không còn gây hứng thú, háo hức như thời gian đầu bởi xuất hiện nhiều tình tiết dễ đoán, mô típ cũ, điển hình là ba cô gái cùng ở chung trọ.
Lê ban đầu được cho là người khó gần, tính toán chi ly nhưng thực chất tốt bụng, biết quan tâm đến mọi người, trong khi Như tưởng chừng là nhiệt tình, xởi lởi nhưng thực chất hay soi mói, có nhiều toan tính. Người xem cho rằng Như chính là tai ương đầu của Pu khi rời xa bản làng.
“Tôi biết phim phải có nhiều nhân vật mới và tình tiết mới nhưng mấy tập gần đây nhàm chán, tôi không còn hứng thú khi nhân vật mới xuất hiện. Có cảm giác phim mở ra nhiều drama kéo dài dai dẳng, không còn hài hước và đơn giản như những tập đầu”, “Hơn 100 tập thì chắc đủ để xây dựng lại tính cách các nhân vật trưởng thành hơn, nhưng tôi đoán khán giả cũng sẽ rời đi không ít”, “Phim có tình tiết không còn thú vị như trước nữa”, “Từ lúc rời bản xuống thành phố là phim cũng xuống phong độ. Sao ngày càng lê thê vậy”… khán giả bình luận.
Sự phát triển tính cách của nhân vật Pu gây bực tức
Ngoài ra, sự phát triển của nhân vật Pu cũng khiến người xem khó hiểu và bực tức. Pu luôn tỏ thái độ khó chịu, căng thẳng, không muốn nhìn mặt Chải dù anh chấp nhận hủy cưới, chiều lòng cho Pu đi học. Chải cũng không ngại bỏ tiền giúp đỡ bạn bè Pu qua cơn hoạn nạn nhưng cuối cùng nhận lại là sự lạnh nhạt của cô gái mình thích.
Lên thành phố học, Pu “khôn nhà dại chợ”, người thân quen thì lên giọng, còn trước mặt người ngoài lại ngu ngơ, không còn hình ảnh cứng rắn, khôn khéo như ở bản.
“Phải có mâu thuẫn, hiểu lầm thì mới thấy được sự phát triển về tính cách nhân vật nhưng Pu chỉ gây khó chịu cho người xem. Tưởng hai người chị cùng phòng sẽ cùng san sẻ, giúp đỡ nhau, tạo thêm tiếng cười cho phim nhưng lại làm mình cảm thấy buồn nhiều hơn là cười.
Thêm vào đó là những tình huống giật bồ, lừa tiền, gặp phải háo sắc khiến tôi cảm thấy chán nản, vì tôi đã kỳ vọng vào hướng phát triển phim tập trung vào con đường học tập thành tài của Pu và mối tình của Chải hơn là những vấn đề này, có lẽ kịch bản như vậy sẽ không thu hút và hấp dẫn người xem bằng những vấn đề mình kể bên trên. Lý do duy nhất tôi tiếp tục theo dõi phim là vì sự trưởng thành của nhân vật Chải” – khán giả để lại ý kiến.
Theo Tiền phong
Copy link
https://tienphong.vn/di-giua-troi-ruc-ro-co-pu-va-chai-khong-con-gay-sot-post1666515.tpo
—————–
Nguồn afamily:Source