Đổi mới phương pháp giảng dạy Chương trình GDPT 2018 nhờ các bài giảng điện tử

Useful
12/08/24
Lượt xem : 68 view
bai giang dien tu co giao 1722054984175593021177 48 153 792 1575 crop 1722055011128278924860
Rate this post

Sáng nay (27/7), lễ tổng kết và trao giải cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh đã được diễn ra.

Cuộc thi do NXB Giáo dục Việt Nam chỉ đạo triển khai phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những giáo viên, sinh viên xây dựng, hình thành được bài giảng điện tử môn tiếng Anh chất lượng, sáng tạo và kỹ năng số.

Bên cạnh đó, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp và triển khai hiệu quả việc dạy và học sách giáo khoa tiếng Anh theo Chương trình GDPT 2018. Hình thành kho bài giảng điện tử tiếng Anh phong phú để cán bộ quản lý, giáo viên và sinh viên trên toàn quốc tham khảo và sử dụng.

Đổi mới phương pháp giảng dạy Chương trình GDPT 2018 nhờ các bài giảng điện tử- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh – Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Thanh – Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam chia sẻ sau 6 tháng triển khai cuộc thi đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đồng thời ông Nguyễn Tiến Thanh bày tỏ: “Kho bài giảng điện tử tiếng Anh có được từ cuộc thi sẽ góp phần thực hiện một trong các nhiệm vụ trọng tâm của chủ trương chuyển đổi số trong giáo dục là tăng cường xây dựng học liệu số, từ đó giáo viên, học sinh có thể khai thác sử dụng một cách hiệu quả.

Cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy, nâng cao kỹ năng số cho đội ngũ giáo viên. Ở đây là các nội dung gắn với thực tế công việc như ứng dụng các phần mềm dạy học, xây dựng học liệu số, bài giảng điện tử”.

Đại diện Bộ GD&ĐT, TS.Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin đánh giá: “Chuyển đổi số là hoạt động ưu tiên của ngành giáo dục, đây cũng là công cụ phương tiện hiệu quả để toàn ngành thực hiện đổi mới.

Trong quá trình đó, vai trò của nhà giáo vô cùng quan trọng, hiểu được điều này cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh được tổ chức để tạo ra cơ hội giúp giáo viên thể hiện sự sáng tạo giảng dạy và cũng là hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy quả trình chuyển đổi số”.

Ông Hải cũng mong rằng sau năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi sẽ tiếp tục được nhân rộng và phát triển trong thời gian tới.

Đổi mới phương pháp giảng dạy Chương trình GDPT 2018 nhờ các bài giảng điện tử- Ảnh 2.

Cuộc thi là sân chơi để giáo viên thoả sức sáng tạo.

Các tác giả tham dự cuộc thi đã thể hiện tinh thần nỗ lực, chủ động tìm hiểu các phương pháp giảng dạy mới, các ứng dụng công nghệ tiên tiến. Từ đó tìm kiếm ý tưởng độc đáo cho đề bài được giao và triển khai thành những sản phẩm dự thi đặc sắc.

Giành giải đặc biệt, trao đổi với Người Đưa Tin, cô Phạm Thuỳ Dương – Giáo viên Trường THCS – THPT Newton, Hà Nội bày tỏ xúc động khi tham gia cuộc thi.

“Đây không chỉ là bài giảng đơn thuần mà còn là sự sáng tạo, tâm huyết của người giáo viên với mong muốn làm sao để các lý thuyết đơn thuần trở nên lôi cuốn, logic hấp dẫn các em học sinh”, cô Dương chia sẻ.

Đồng thời, cô Dương cũng nhận thấy việc xây dựng bài giảng điện tử có vai trò rất quan trọng bởi đây không phải là những trang trình chiếu đơn thuần mà tích hợp nhiều phương tiện giúp học sinh và giáo viên có thể tương tác nhiều chiều.

Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh được phát động từ ngày 15/01/2024. Kết thúc thời gian nhận bài dự thi, Ban tổ chức đã nhận được 4.079 tác phẩm là các bài giảng điện tử môn Tiếng Anh từ các tác giả trên khắp mọi miền Tổ quốc. Phần lớn các bài thi được đánh giá là có chất lượng cao, chứa đựng nhiều công sức của người thực hiện.

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 248 bài giảng dự thi xuất sắc nhất để trao giải. Những bài giảng này không chỉ thể hiện trình độ chuyên môn vững vàng mà còn cho thấy sự sáng tạo, kỹ năng ứng dụng công nghệ và tâm huyết của tác giả dự thi.

————————-

Nguồn nguoiduatin.vn:Source