Ngày 15/10, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang dẫn đầu đoàn công tác Bộ GTVT kiểm tra tại công trường hai dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ và Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ.
Sau khi kiểm tra công trường hai dự án, Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực của nhà thầu trong việc khẩn trương tổ chức thi công. Tuy nhiên, để dự án về đích đúng kế hoạch, nhà thầu cần phải tăng tốc hơn nữa.
Đối với vị trí còn vướng mặt bằng thi công, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) phải chủ động hơn trong việc phối hợp với địa phương để sớm tháo gỡ.
Thứ trưởng cũng lưu ý Ban Quản lý dự án Mỹ Thận phải khẩn trương phối hợp với tỉnh Đồng Tháp để mỏ cát phục vụ dự án sớm được đưa vào khai thác.
“Tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi, chủ đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu tăng cường nhân lực, thiết bị để tăng tốc, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Đặc biệt, quá trình thi công, nhà thầu phải đảm bảo công tác an toàn giao thông”, Thứ trưởng lưu ý.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ có một gói thầu xây lắp.
Dự án được khởi công ngày 10/4/2024. Lũy kế sản lượng đến nay là 53,09/728,55 tỷ đồng, đạt 7,29% giá trị hợp đồng. Trên công trường, nhà thầu bố trí tổng số 48 máy móc, thiết bị và 147 nhân sự khẩn trương thi công, đẩy nhanh tiến độ.
Còn đối với tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, dự án có một gói thầu xây lắp, khởi công ngày 13/6. Hiện trên công trường, nhà thầu đang triển khai 9 mũi thi công.
Do ảnh hưởng điều kiện thời tiết nên đến nay, lũy kế sản lượng mới đạt 25,8/553,45 tỷ đồng, (4,66% giá trị hợp đồng).
Triển khai ý kiến kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang hồi tháng 8/2024, Khu Quản lý đường bộ IV đã có văn bản chấp thuận phương án thí điểm điều chỉnh chiều dài các mũi thi công nhằm đảm bảo phù hợp với năng lực của dây chuyền thiết bị, đẩy nhanh tiến độ.
Cũng theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đối với tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp không cần giải phóng mặt bằng thêm. Tuy nhiên, phải di dời hạ tầng kỹ thuật nằm trong phạm vi thi công.
Hiện tại, dự án còn vướng 4 vị trí cáp ngầm trung hạ thế. Theo kế hoạch, địa phương sẽ hoàn thành di dời xong 4 vị trí còn lại trong tháng 10. Riêng địa phận TP Cần Thơ, diện tích giải phóng mặt bằng thêm là 2,6ha tại nút giao Lộ Tẻ.
TP Cần Thơ đã ban hành hướng dẫn thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Hiện tại, UBND huyện Vĩnh Thạnh đang triển khai các thủ tục và dự kiến sẽ bắt đầu chi trả bồi thường vào đầu tháng 11.
Dự án cần khoảng 0,53 triệu m3 cát. Hiện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã trình hồ sơ trữ lượng và đánh giá tác động môi trường cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, công suất dự kiến khai thác có thể đạt 3.080m3/ngày.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị Bộ GTVT tiếp tục có ý kiến với tỉnh Đồng Tháp chấp thuận chủ trương giao mỏ cát cho nhà thầu dự án và rút ngắn thời gian làm thủ tục, để chậm nhất có thể khai thác mỏ cát mới từ đầu tháng 11/2024.
Dự án được đầu tư nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến trục dọc phía Tây của khu vực, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Còn tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi khởi công tháng 17/1/2016, hoàn thành và đưa vào khai thác ngày 12/1/2021, rút ngắn thời gian đi từ thành phố Cần Thơ xuống Kiên Giang từ 90 phút xuống còn 50 phút.
Dự án nâng cấp mặt đường tuyến cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi đoạn qua TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đã bắt đầu triển khai thi công từ 10/6, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2025.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Top 5 tiệm làm nail uy tín có đào tạo học viên tại Hà Nội nổi tiếng
- Ngắm cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh dần lộ diện, đẹp ngỡ ngàng
- Nhiều bất cập trong phát hành tài liệu giáo dục địa phương
- Nam chính phim Việt giờ vàng bất hiếu, vô ơn
- Plywood là gì? Những đặc điểm nổi bật của gỗ Plywood