Đường trăm tỷ cạnh sân bay Tân Sơn Nhất tạm thông xe vẫn vắng hoe vì dân… chưa biết

Useful
09/11/24
Lượt xem : 32 view
ccf411e4 5f1a 4b2c b776 32f6a91af740 17311216716411978938585 258 0 1858 2560 crop 17311284435241038641568
Rate this post

Ngày 9/11, đại liên liên danh nhà thầu T&T – HJC tại gói thầu số 10 dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa cho biết đã hoàn thành 99% tổng khối lượng thi công và tạm thông xe.

Gói thầu này trị giá hơn 120 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục xây dựng đường, tường chắn, vỉa hè, hệ thống thoát nước từ đoạn giáp đường Thăng Long đến giáp đường 18E.

Đường trăm tỷ cạnh sân bay Tân Sơn Nhất tạm thông xe vẫn vắng hoe vì dân... chưa biết- Ảnh 1.

Đoạn đường thuộc gói thầu số 10 (màu xanh) đã tạm thông xe dù toàn bộ dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa vẫn chưa hoàn thành.

Quan trọng nhất, gói thầu số 10 có nhánh số 2 từ đường 18E hướng ra đường Cộng Hòa giúp các phương tiện không cần phải dồn về vòng xoay Lăng Cha Cả. Nhánh còn lại kết nối với tuyến chính và dẫn vào nhà ga T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đoạn đường thuộc gói thầu số 10 được thiết kế 6 làn xe giúp chia sẻ lưu lượng đổ về các khu dân cư hai bên đường Cộng Hòa trong giờ cao điểm.

Theo đánh giá của Ban Giao thông TP.HCM, gói thầu số 10 giúp các phương tiện đi thẳng qua khu vực quân đội quản lý trước đây, sau đó rẽ trái vào đường Cộng Hòa đoạn gần cầu vượt Hoàng Hoa Thám. Lộ trình này kéo giảm tình trạng ùn ứ tại vòng xoay Lăng Cha Cả đã diễn ra suốt nhiều năm qua.

Mặc dù vậy, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy lượng phương tiện đi theo lộ trình này rất ít. Suốt hành trình từ giao lộ Phan Thúc Duyện – Thăng Long đến giao lộ 18E – Cộng Hòa, chỉ có khoảng 5 phương tiện bao gồm cả ô tô và xe máy.

“Thông xe rồi rồi thì đơn vị thi công nên có người hướng dẫn lưu thông để người dân biết. Trước đó ở đầu đường có vọng gác quân đội nên người dân đã thành thói quen không dám đi vào”, chị Thu Phương (42 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chia sẻ.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa được khởi công vào cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.

Toàn tuyến đường dài khoảng 4,4km, quy mô 6 làn xe được kỳ vọng giải cứu ùn tắc khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là hướng lưu thông về phía Tây Bắc TP.HCM. Ban đầu, dự án đã lập 6 gói thầu xây lắp chính nhưng hiện nay mới chỉ thi công 5 gói thầu.

Riêng gói thầu xây dựng hầm chui Tân Kỳ Tân Quý có khả năng sẽ tách thành dự án độc lập hoặc thực hiện trong giai đoạn 2.

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận sau khi gói thầu số 10 đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa thông xe:

Đường trăm tỷ cạnh sân bay Tân Sơn Nhất tạm thông xe vẫn vắng hoe vì dân... chưa biết- Ảnh 2.

Hầu hết xe máy đều rẽ trái về hướng vòng xoáy Lăng Cha Cả tại giao lộ Phan Thúc Duyện – Thăng Long dù đoạn đường phía trước đã thông xe.

Đường trăm tỷ cạnh sân bay Tân Sơn Nhất tạm thông xe vẫn vắng hoe vì dân... chưa biết- Ảnh 3.

Trên đoạn đường 6 làn xe thuộc gói thầu số 10, dải phân cách cùng vạch kẻ đường đã hoàn thành.

Đường trăm tỷ cạnh sân bay Tân Sơn Nhất tạm thông xe vẫn vắng hoe vì dân... chưa biết- Ảnh 4.

Đại diện Đội CSGT Tân Bình cho biết, lượng xe tải đi vào hầm chui Phan Thúc Duyện thường tăng đột biến vào khung giờ buổi trưa do lịch giao nhận tại kho hàng sân bay. Mặc dù vậy, hầu hết các tài xế vẫn “tránh” vào hầm chui này do lo ngại ùn tắc.

Đường trăm tỷ cạnh sân bay Tân Sơn Nhất tạm thông xe vẫn vắng hoe vì dân... chưa biết- Ảnh 5.

Hình ảnh vắng hoe sau khi gói thầu trăm tỷ đã thông xe.

Đường trăm tỷ cạnh sân bay Tân Sơn Nhất tạm thông xe vẫn vắng hoe vì dân... chưa biết- Ảnh 6.

Trong khi đó, dòng xe ô tô vẫn chật vật né hầm chui Phan Thúc Duyện vì chưa biết thông tin đoạn đường nối kế tiếp hầm chui đã thông xe.

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source