Ngày 19/9, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông tin về công tác khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo VEC, hiện nay lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trung bình khoảng 6.000 xe/ngày đêm.
Trong đó, xe tải chiếm trên 51,% (xe tải nặng loại 4, 5 trục chiếm trên 32%), lớn hơn nhiều so với các tuyến đường cao tốc khác của VEC từ 10-20%.
Việc xe tải nặng lưu thông thường xuyên (có thể có xe quá tải) đã ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường, gây hằn lún vệt bánh xe.
Trong quá trình khai thác, Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (thuộc VEC) thường xuyên rà soát, thống kê các vị trí hư hỏng trên tuyến; phát hiện một số điểm bong bật, rạn nứt, hằn lún và đã nhanh chóng khắc phục tại những vị trí khẩn cấp.
Tuy nhiên, việc xử lý triệt để chưa thể thực hiện do một số nhà thầu xây lắp có liên quan đang trong quá trình xét xử của tòa án dẫn đến việc tồn tại các điểm bong bật, hằn lún.
“Cuối tháng 6 vừa qua, sau khi có phán quyết cuối cùng của tòa án, VEC và các nhà thầu đã xác định được trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan, làm cơ sở pháp lý để VEC xây dựng kế hoạch khắc phục hư hỏng mặt đường trong giai đoạn trước”, VEC cho hay.
VEC cho biết thêm, tổng công ty đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng công trình.
Đến nay, trung tâm đã xử lý xong 13 vị trí và đang tiếp tục rà soát, thực hiện khắc phục ngay khi phát hiện.
Theo kế hoạch bảo trì năm 2024, VEC đã bố trí 31,2 tỷ đồng cho công tác sửa chữa đột xuất đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Đối với một số vị trí bong bật, hằn lún ảnh hưởng trực tiếp đến ATGT, VEC đã chỉ đạo, đôn đốc trung tâm huy động thiết bị, nhân lực khắc phục xong toàn bộ trước ngày 30/9.
“Các vị trí còn lại, VEC đã thành lập đoàn, tổ chức tổng kiểm tra, rà soát và thực hiện Kế hoạch khắc phục sửa chữa nhằm đảm bảo chất lượng khai thác trong thời gian tới”, VEC thông tin.
Theo VEC, đơn vị đã và đang nỗ lực đẩy nhanh thủ tục lựa chọn nhà thầu để triển khai gói thầu sửa chữa mặt đường với giá trị 15 tỷ đồng. Thời gian thực hiện khắc phục sửa chữa tình trạng mặt đường bắt đầu từ tháng 10/2024 và dự kiến hoàn thành trong tháng 11/2024.
Ngoài ra, để kiểm soát tình trạng xe quá tải đi vào tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, VEC đã triển khai kế hoạch bố trí hệ thống cân kiểm soát tải trọng xe tại các điểm vào đường cao tốc, dự kiến đưa vào vận hành trong quý I/2025.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Đánh giá máy xông mặt Rio tốt không, giá bao nhiêu, cách sử dụng
- Bức tâm thư của “kẻ phản diện” trong scandal bắt nạt nhóm nữ hàng đầu Hàn Quốc khiến netizen “cạn lời”: Không biết liêm sỉ!
- Những món ăn đặc sản ở Hội An nổi tiếng
- Cách trang điểm môi viền môi đẹp tự nhiên như chuyên gia
- Mỹ nam hoàn hảo nhất showbiz trẻ đẹp xuất sắc sau 20 năm, sự nghiệp tụt dốc vẫn sống ung dung với 126.000 tỷ