Hạ tầng kỹ thuật cản tiến độ cao tốc qua Quảng Ngãi Useful 19/09/24 Giao thông Lượt xem : 43 view Rate this post Hiện, trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn còn khoảng hơn 20 điểm vướng mắc các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường điện hạ thế, đường dây viễn thông… gây khó khăn cho nhà thầu thi công.Trong ảnh: Đường dây điện sinh hoạt, điện chiếu sáng công cộng, đường dây viễn thông… chằng chịt trên công trường xây dựng cầu vượt nút giao tỉnh lộ 623B.Thậm chí, hệ thống biển báo giao thông, đèn tín hiệu, biển trạm dừng xe buýt nằm án ngữ giữa công trường. Được biết, cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có vốn đầu tư 20.400 tỷ đồng, dài 88km đi qua địa bàn hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Dự án khởi công vào năm 2023 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, vượt tiến độ đề ra.Tại vị trí khu vực đầu tuyến tiếp giáp với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, trụ viễn thông của nhà mạng Viettel cùng đường dây 0,4kV nằm vắt vẻo. Do hạ tầng chưa được di dời nên công tác thi công nền đường đoạn đầu tuyến chỉ làm được 1/2 làn đường.Hạ tầng lưới điện, viễn thông đan chằng chịt ngay bên đầu công nhân thi công trụ cầu vượt tỉnh lộ 623B, nguy cơ giật điện, cháy nổ cao.Hệ thống đường dây điện 0,4kV nằm chắn ngang công trường trên tuyến đường đi Truông Ổi nên nhà thầu Dacinco không thể đưa thiết bị cơ giới tiếp cận thi công. Đồng thời, dọc theo tuyến còn có hệ thống đường ống dẫn nước sạch cũng “án binh bất động”.Dọc theo công trường dự án đầy rẫy những hàng trụ điện, các nhà thầu cho biết do nền đường đã được đắp cao, khoảng cách giữa nền đường và đường dây điện rất ngắn nên quá trình thi công rất lo ngại, nhất là bối cảnh giai đoạn hiện nay trên địa bàn có mưa giông nên nguy cơ nhiễu điện lớn.Không chỉ đường dây điện 0,4kV mà dọc theo công trường cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn qua địa bàn hai huyện Nghĩa Hành và Tư Nghĩa còn rất nhiều đường dây điện dân sinh mắc tạm bợ nằm vắt vẻo.Ngoài hạ tầng kỹ thuật còn vướng chưa di dời thì trên tuyến còn có những vị trí vướng mắc về đường dân sinh, hệ thống kênh thủy lợi… dẫn đến công tác thi công không liền mạch.Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) vừa kiểm tra hiện trường dự án, đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu tích cực chủ động phối hợp với địa phương di dời công trình HTKT, đảm bảo kế hoạch hoàn thành đắp đất nền K95 toàn dự án.———————Nguồn baogiaothong.vn:Source Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025 Màn ảnh Việt có một thánh hack tuổi trẻ đẹp khó tin sau 15 năm, giải nghệ để làm công việc không ai ngờ tới Linh hoạt phương pháp giảng dạy Chương trình GDPT 2018 Giảm thiểu góc cạnh của mặt vuông bằng cách tạo khối và highlight Trò cười thế kỷ của Kpop Honda City 2024: Mẫu Sedan Hạng B Nổi Bật Tại Việt Nam Bài viết cùng chủ đề: Cập Nhật Bảng Giá Xe Mazda Tháng 11/2024 Thiết bị DAT giúp nâng cao chất lượng đào tạo lái xe Chặn đứng hành vi đi ngược chiều, lùi xe trên cao tốc Từ 2026, áp mức khí thải bằng 0 với xe 4 bánh nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp Đề nghị Hà Nội bàn giao mặt bằng thi công cầu Đa Phúc trước 30/11 Hiện trạng nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành với QL51 trước ngày làm cầu vượt Vướng mắc kéo dài, nhà đầu tư dần “nguội lạnh” với dự án PPP giao thông Lo chậm tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột vì mỏ đặc thù chưa được cấp phép Useful