Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích

Useful
26/11/24
Lượt xem : 3 view
z6065931251198425167bbc5934c6ea686b8403316db4f 1732504137807981399623 68 0 1408 2560 crop 173253253816635569846
Rate this post
Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 1.

Đường đèo An Khê trên QL19 (giáp ranh hai tỉnh Gia Lai và Bình Định), dài 8km, nhỏ hẹp, nhiều khúc cua, độ dốc lớn. Cung đèo cua ngoặt tay áo, là điểm tiềm ẩn TNGT trong suốt thời gian dài (Ảnh tư liệu trước khi thi công).

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 2.

Đèo An Khê được xem là cung đường nguy hiểm nhất trên tuyến QL19 khi thường xuyên xảy ra sự cố, TNGT, nhất là vào ban đêm.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 3.

Gói thầu mở rộng đoạn đèo An Khê là một trong 8 gói thầu thuộc dự án nâng cấp QL19. Gói thầu thi công mở rộng đèo An Khê có chiều dài 17km với giá trị khoảng 600 tỷ đồng.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 4.

Đường cũ 7-9m được mở rộng lên 11-14m, vận tốc 80km/h. Ngoài mở rộng mặt đường, khu vực đèo còn được tu sửa hệ thống cầu, thoát nước, chiếu sáng; mở rộng các đường cong, tăng tầm nhìn cho tài xế khi chạy xe qua khu vực.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 5.

Gói thầu tập trung khối lượng lớn trong việc mở rộng mặt đường, từ 7m lên hơn 9m với chiều dài 8km đường đèo An Khê. Đây là đoạn đường nhỏ hẹp, nhiều khúc cua, độ dốc lớn.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 6.

Khu vực đèo An Khê sẽ được tu sửa hệ thống cầu, thoát nước, chiếu sáng; mở rộng các đoạn đường cong, đảm bảo ATGT cho phương tiện lưu thông.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 7.

Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc điều hành hiện trường, Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam (đơn vị thi công) cho biết, tuyến đường có 14 vị trí phải bạt núi, hạ độ cao để nắn đường, với khối lượng đất đá gần 500.000m3.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 8.

Dự án nâng cấp QL19 đoạn đèo An Khê sẽ phá đá, mở rộng đường cong đồng thời rút ngắn từ 17km xuống còn 16,5km.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 9.
Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 10.

Trước và sau khi thi công vị trí góc cua khuỷu tay trên đèo An Khê.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 11.

Vị trí đường cong được mở rộng.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 12.
Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 13.
Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 14.
Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 15.

Cung đèo được mở rộng để đảm bảo ATGT giúp phương tiện lưu thông êm thuận.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 16.

Hàng trăm công nhân phải thi công ở các vị trí vách đá cheo leo, nguy hiểm.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 17.

Các công nhân vận hành máy khoan đá để thi công.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 18.

Hộ lan phản quang trên các vị trí đường cong cạnh ta luy âm đã được lắp đặt nhằm đảm bảo ATGT.

Hình hài cung đèo An Khê trước ngày về đích- Ảnh 19.

Ông Lê Ngọc Nam, Giám đốc Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Dự án nâng cấp QL19, Ban QLDA 2) cho biết, đến nay sản lượng thực hiện được khoảng hơn 530 tỷ (bao gồm cả phát sinh, thay đổi), đạt 96% hợp đồng với chủ đầu tư. Dự kiến dự án hoàn thành ngày 31/12.

Video cung đèo An Khê được thi công mở rộng trên QL19

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source