Hyundai SantaFe 2025 loại bỏ bản máy dầu tại thị trường Việt Nam

Useful
20/02/25
Lượt xem : 15 view
Rate this post

Thế hệ mới của Hyundai Santa Fe 2025 tại thị trường Việt Nam đã chính thức ra mắt, nhưng một điều đáng chú ý là xe không còn tùy chọn động cơ dầu, điều này đã gây ra không ít sự tiếc nuối cho nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Santa Fe 2025 vẫn sở hữu những ưu điểm và điểm nhấn riêng biệt.

Hyundai SantaFe 2025 loại bỏ bản máy dầu tại thị trường Việt Nam

Một thông tin khiến nhiều người dùng Việt Nam cảm thấy hụt hẫng đó là việc Hyundai Santa Fe 2025 không còn trang bị động cơ dầu diesel trên bất kỳ phiên bản nào, khác với các thế hệ trước đây. Động cơ dầu vốn được xem là một lựa chọn kinh tế và mạnh mẽ, đặc biệt được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Ngoại thất xe Hyundai SantaFe thế hệ mới gây ra khá nhiều tranh cãi

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe đã xây dựng được tên tuổi và danh tiếng một phần nhờ vào động cơ dầu êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và phổ biến từ năm 2009. Các dòng xe Hyundai như Tucson và Santa Fe đều sử dụng động cơ này. Ngoài ra, các mẫu xe Kia như Sorento, Sportage và Carnival cũng được trang bị động cơ dầu do Hyundai cung cấp.

Quyết định loại bỏ động cơ dầu của Hyundai không phải là điều quá bất ngờ, bởi trước đó hãng xe Hàn Quốc đã từng tiết lộ về việc không tiếp tục phát triển động cơ dầu và thay vào đó là điện hóa các dòng xe hiện có. Vào cuối năm 2020, dự án phát triển động cơ dầu mới của Hyundai đã chính thức dừng lại.

Đuôi xe Hyundai SantaFe thế hệ mới là chi tiết gây ra tranh cãi nhiều nhất

Theo kế hoạch của Hyundai, đến năm 2040, hãng xe này sẽ ngừng bán các xe sử dụng động cơ đốt trong tại Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và các thị trường khác, thay vào đó là tập trung vào các dòng xe điện.

Mặc dù không còn động cơ dầu, Hyundai đã bù đắp bằng cách giới thiệu một phiên bản động cơ xăng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Phiên bản Calligraphy 2.5 Turbo được trang bị động cơ xăng 2.5 lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 281 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1.700 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTrac.

Trong phân khúc SUV cỡ D phổ thông, bao gồm cả những mẫu xe khung gầm rời, Hyundai Santa Fe 2025 hiện là mẫu xe duy nhất sở hữu sức mạnh gần 300 mã lực. Đây là một lợi thế lớn của Santa Fe, đặc biệt khi giá bán của xe cũng rất hợp lý.

Hyundai cũng đã đầu tư vào thiết kế ngoại hình của Santa Fe 2025 với những chi tiết nhỏ như phần tay nắm ở cột C giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nóc xe. Phiên bản cao cấp được trang bị bộ mâm lớn 21 inch. Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc là mẫu xe tại Việt Nam không được trang bị sẵn bệ bước chân.

Nội thất xe Hyundai SantaFe thế hệ mới rộng rãi và tiện nghi

Kích thước xe lớn hơn thế hệ cũ cũng là một ưu điểm khác, không chỉ giúp ngoại hình xe bề thế và hầm hố hơn mà còn giúp không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

Bên trong Hyundai Santa Fe 2025 có 2 cấu hình ghế, bao gồm 2+2+2 (6 chỗ) và 2+3+2 (7 chỗ). Xe được trang bị những công nghệ mới như vô-lăng 3 chấu, màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch.

Một điểm mới nữa là cần số điện tử được đặt sau vô lăng tương tự như xe điện Ioniq 5, cùng với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, được điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng ở cụm điều khiển trung tâm, tạo cảm giác sang trọng.

Xe có những trang bị tiêu chuẩn như sạc điện thoại không dây, phanh tay tự động và gạt mưa tự động. Ở phiên bản cao cấp hơn, xe có thêm những trang bị tiện nghi như gương chiếu hậu kỹ thuật số, cửa sổ trời độc lập ở khoang lái, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và đèn viền nội thất đa sắc.

Phiên bản Calligraphy 2.5 cấu hình 6 chỗ được trang bị 2 ghế kiểu thương gia ở giữa, có thể chỉnh điện riêng. Điều này giúp tạo lối đi xuống hàng ghế thứ 3 dễ dàng hơn, cũng như tạo ra không gian cao cấp hơn cho khu vực này.

Nội thất xe Hyundai SantaFe thế hệ mới rộng rãi và tiện nghi

Hyundai Santa Fe 2025 cũng được trang bị nhiều tiện ích nhỏ bên trong nội thất, đáng chú ý là bệ tì tay ghế trước có thể mở được cả 2 chiều trước và sau, giúp hành khách phía sau cũng có thể tận dụng khu vực chứa đồ phía trước.

Về trang bị an toàn, xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và hỗ trợ tránh điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường…

Nhìn chung, mặc dù không còn trang bị động cơ dầu, nhưng với hàng loạt trang bị tiện nghi và công nghệ được bổ sung, đi kèm tùy chọn động cơ mạnh mẽ 2.5 lít tăng áp, Hyundai Santa Fe 2025 vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng Việt Nam.