Ngày 30/10, Sở GTVT đã có buổi làm việc với Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 (Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT), Ban ATGT tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng các đơn vị liên quan để đôn đốc sửa chữa các tuyến quốc lộ, đường tỉnh qua địa phận Đồng Nai.
Theo Sở GTVT, trên địa phận Đồng Nai có bốn tuyến quốc lộ đi qua với tổng chiều dài 233km. Ngoài ra, còn có hai đường cao tốc đã đi vào khai thác có tổng chiều dài 93km và 24 tuyến đường tỉnh tổng chiều dài 494km.
Thời gian qua, mưa liên tục khiến nhiều vị trí trên các tuyến quốc lộ qua Đồng Nai bị hư hỏng, hằn lún. Trong đó, nặng nhất là quốc lộ 51 qua thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành.
Trước thực trạng trên, trong tháng 10, Khu Quản lý đường bộ IV đã yêu cầu các nhà thầu sửa chữa các vị trí hư hỏng nặng và dặm và nhiều đoạn. Ngoài ra đơn vị này cũng đang thi công xử lý điểm đen tai nạn giao thông từ Km22 + 300 đến Km 23 + 900 trên quốc lộ 51 (xã Long An, huyện Long Thành).
Còn trên quốc lộ 1, Khu Quản lý đường IV và Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận đang sửa chữa nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp; lắp đặt một số hệ thống thoát nước qua huyện Trảng Bom. Từ nay đến cuối năm 2024 sẽ tu sửa các vị trí hư hỏng, sơn sửa vạch kẻ đường và hệ thống báo hiệu giao thông trên quốc lộ 1.
Đại diện UBND thành phố Biên Hòa cho biết, thời gian qua thành phố nhận được nhiều phản ánh của cử tri về tình trạng hư hỏng, ùn tắc trên quốc lộ 51. Sau khi tiếp nhận, đơn vị có báo cáo lên Sở GTVT để tiếp tục có kiến nghị nâng cấp, sửa chữa, đảm bảo người dân đi lại thuận lợi.
Theo đại diện thành phố Biên Hòa, tuyến quốc lộ 51 cần đại tu vì đang bị hư hỏng nặng. Địa phương cũng đề nghị xử lý điểm ngập nặng ở lò gạch An Hòa trên quốc lộ 51 và trước Bệnh viện Thống Nhất quốc lộ 1.
Còn lãnh đạo huyện Long Thành cho biết, hiện nay hai điểm hư hỏng nặng đã được Khu Quản lý đường bộ IV cho sửa chữa. Ngoài ra, việc lắp dải phân cách đã giúp giảm tai nạn nhưng xảy ra kẹt xe, ùn tắc kéo dài.
Tại huyện Cẩm Mỹ, mới đây quốc lộ 56 đã được sửa chữa. Tuy nhiên, vẫn có một đoạn khoảng 800m ở Km 7+200 đến Km8 chưa được đầu tư hệ thống thoát nước dẫn đến bị ngập. Do đó, huyện kiến nghị Khu quản lý đường bộ IV triển khai nâng cấp sớm.
Tương tự, thành phố Long Khánh đề nghị nghiên cứu xử lý nút giao quốc lộ 1 và quốc lộ 56 vì thường xuyên kẹt xe, nhất là các dịp lễ tết.
Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Khu quản lý đường bộ 4 sớm triển khai xử lý các vị trí hư hỏng trên quốc lộ 51, sơn lại vạch kẻ đường đã mờ… Đồng thời, bổ sung thêm các biển báo cấm dừng, đỗ… các biển báo đã hư hỏng, nghiêng đổ trên tuyến.
Đại diện Khu quản lý đường bộ IV cho biết, thời gian qua đã thường xuyên kiểm tra, ghi nhận các điểm hư hỏng, ngập nước ở quốc lộ và có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa lần lượt để đảm bảo người dân đi lại an toàn.
Ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung duy tu, sửa chữa các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện thuộc thẩm quyền quản lý. Các đơn vị thuộc Sở và Khu Quản lý đường bộ IV sớm nghiên cứu kiến nghị từ địa phương, qua đó đề xuất giải pháp cho các bất cập liên quan đến hạ tầng giao thông.
Sở GTVT cũng cho rằng thời gian qua Khu quản lý đường bộ IV đã tích cực sửa chữa quốc lộ 51 và các tuyến khác. Trên quốc lộ 51, ở các đoạn có dải phân cách biên đề nghị cắm bảng cấm đỗ, chỉ cho dừng. Bởi thực tế các phương tiện đỗ đi ăn cơm đã chiếm mất một làn xe, dẫn đến ùn tắc, mất ATGT.
Về lâu dài đề nghị nâng, tăng khẩu độ cống, nạo vét hạ lưu khu vực gần lò gạch An Hòa qua Biên Hòa. Ngoài ra, các địa phương phải tuyên truyền, vận động người dân thu gom rác thải hợp lý; Nâng cao ý thức người dân, mỗi người hỗ trợ để nước thoát nhanh khi mưa.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Cập nhật: Danh sách 9 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão
- MONO ra mắt MV thứ 6 trong năm 2024
- Vũ Luân chính thức lên tiếng về việc rút khỏi Chuông vàng vọng cổ
- Lao lắp nhiều nhịp dầm cầu Nhơn Trạch
- Chả thịt nướng – Món đặc sản trong ẩm thực truyền thống Việt Nam