Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ VN) vừa ký quyết định thành lập Tổ ứng trực xử lý khẩn cấp ATGT khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến QL51, tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tổ có 12 thành viên đến từ các đơn vị trực thuộc Khu Quản lý Đường IV có nhiệm vụ thường xuyên ứng trực trên tuyến để chỉ đạo nhà thầu, đơn vị bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa khẩn cấp đảm bảo ATGT và tránh ùn tắc giao thông trên QL51.
Các thành viên trong tổ khi làm nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp với CSGT, Công ty Cổ phần Đầu tư Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC), Ban ATGT, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để đảm bảo ATGT và phân luồng điều tiết giao thông trong quá trình thi công và chịu trách nhiệm trước tổ trưởng đối với lĩnh vực được phân công. Tổ trưởng chịu trách nhiệm toàn diện trước Giám đốc và pháp luật đối với nhiệm vụ được giao.
Cục Đường bộ VN cho biết, cùng với bảo dưỡng thường xuyên, các dự án sửa chữa định kỳ các hư hỏng công trình và sửa chữa đột xuất xử lý các vị trí mất ATGT được thực hiện song hành với tổng kinh phí hơn 128 tỷ đồng.
Trong đó: Đã thi công xong 4 vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và 1 công trình sửa chữa đột xuất mặt, sơn kẻ mặt đường.
Đang thi công khắc phục hậu quả thiên tai đoạn Km 4+800 – Km 41+500 do tác động của hoàn lưu bão số 3 với kinh phí hơn 15 tỷ đồng, thời gian thi công từ ngày 7/10 – 20/10.
Đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu 2 công trình với kinh phí 20,0 tỷ đồng và được triển khai thi công trong tháng 11/2024.
Đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư 3 công trình với tổng kinh phí hơn 80 tỷ đồng, sẽ triển khai thi công từ đầu tháng 1/2025.
Sau khi hoàn thành các khối lượng sửa chữa định kỳ các hư hỏng công trình và sửa chữa đột xuất xử lý các vị trí mất ATGT nêu trên, sẽ cơ bản xử lý triệt để các hư hỏng mặt đường, công trình trên tuyến, đảm bảo giao thông an toàn, êm thuận.
“Cục Đường bộ VN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện kiểm tra, phát hiện những vấn đề phát sinh để xử lý, khắc phục đáp ứng nhu cầu đi lại của người và phương tiện tham gia giao thông”, Cục Đường bộ VN cho biết.
Tuyến từng được đầu tư nâng cấp cải tạo với quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp do Công ty Cổ phần Đầu tư Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.
Dự án được dừng thu phí từ ngày 13/1/2023. Do chưa thống nhất về việc dừng thu phí nên đến ngày 19/4/2023, Công ty BVEC mới bàn giao tuyến cho Khu QLĐB IV thực hiện công tác quản lý, bảo quản công trình.
Trong thời gian từ ngày 1/2 – 19/4/2023, Công ty BVEC đã dừng thực hiện bảo trì trên tuyến, từ đây mặt đường phát sinh nhiều vị trí hằn lún vệt bánh xe, rạn nứt, bong tróc, ổ gà, vạch sơn trên mặt đường mòn mờ nhiều đoạn; hệ thống thoát nước đọng đất, rác nhiều vị trí.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Kem Dưỡng Ẩm Hiệu Quả Dành Cho Da Dầu Mụn
- Phạm Quỳnh Anh nghẹn ngào, thừa nhận không may mắn trong hôn nhân
- Review chữa bệnh ung thư máu ở Singapore có tốt không, chi phí bao nhiêu
- Trương Hồ Phương Nga tái xuất, nhan sắc thật chấp cả “cam thường”
- Thực hiện trang điểm mặt dễ dàng nhất ngay tại nhà