Vượt lũ, tăng tốc thi công
Tại công trường cao tốc trục ngang miền Tây, đoạn qua tỉnh An Giang, PV Báo Giao thông ghi nhận có đến hàng trăm công nhân cùng hàng chục thiết bị, máy móc thi công mỗi ngày.
Tại gói thầu số 42, trung tá Nguyễn Thanh Nhàng, Phó giám đốc Ban điều hành Trường Sơn 11, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cho biết, đoạn cao tốc qua tỉnh An Giang, đơn vị thi công gần 14km. Trong đó, có khoảng 4km nằm trong vùng nguy cơ ngập lũ.
Để chủ động ứng phó, nhà thầu tổ chức cho công nhân thi công những vị trí này trước khi lũ tràn đồng.
Hiện 5 cây cầu trong gói thầu đã thi công xong tất cả các mố trụ và đang cho lao lắp dầm. Dự kiến giữa tháng 12 tới, cơ bản hoàn thành bản mặt của các cầu này. Nhiều hạng mục khác của những cây cầu này cũng được đặt mục tiêu hoàn thành trong năm nay.
Đối với các vị trí đường trong vùng ngập lũ, nhà thầu chủ động thi công vượt lũ và hiện công nhân đang cắm bấc thấm.
“Công trường nhận 2.000m3 cát/ngày, tập trung đưa vào những vị trí trọng yếu và có nguy cơ ngập lũ để thi công trước. Mục đích là để khi lũ tràn đồng, việc thi công cũng không bị ảnh hưởng.
Hiện các vị trí này cơ bản đã vượt lũ, công nhân làm việc liên tục, xuyên suốt để đẩy nhanh tiến độ”, trung tá Nhàng nói.
Đưa thêm công nhân về công trường trong tháng 10
Cũng theo trung tá Nhàng, tiến độ thi công hiện đạt trên 25%, vượt 0,5% so với kế hoạch. Để có được kết quả này, nhà thầu đã rất quyết tâm.
“Chúng tôi tổ chức cho công nhân làm việc hai ca, bắt đầu từ 7h – 23h, tăng thêm 4 tiếng so với thời gian làm việc bình thường. Dự kiến trong tháng 10, nhà thầu bổ sung thêm 60 công nhân về công trường”, ông Nhàng cho hay.
Anh Trần Minh Khang, cán bộ kỹ thuật, Công ty CP Xây dựng Tân Nam (nhà thầu thi công) cho biết, gói thầu số 45 do công ty thực hiện dài 5,3km và 3 cầu. Đến nay, tiến độ thi công đạt 26%.
Trên công trường, nhà thầu đang cho công nhân thực hiện khoan cọc nhồi, cọc xi măng đất, làm mố trụ, đúc dầm và cắm bấc thấm.
Công ty bố trí 100 công nhân cùng 22 máy móc, thiết bị. Công nhân được tổ chức làm việc 3 ca với 6 mũi thi công, thời gian bắt đầu từ 7h – 23h cùng ngày.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang (chủ đầu tư) cho biết, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đoạn qua tỉnh có bốn gói thầu gồm: 42, 43, 44 và 45. Tổng sản lượng hiện đạt gần 30%, vượt tiến độ.
Điểm đầu kết nối quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc (An Giang) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề (Sóc Trăng), với tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng. Dự kiến, toàn tuyến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2027.
Trong đó, dự án thành phần 1 tại tỉnh An Giang có chiều dài 57,2km, dự án thành phần 2 tại thành phố Cần Thơ dài 37,2km, dự án thành phần 3 tại tỉnh Hậu Giang dài gần 37km và dự án thành phần 4 tại tỉnh Sóc Trăng dài 56,9km.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Không cần quét NFC CCCD vẫn có thể xác thực sinh trắc học ngân hàng được, thử ngay cách này
- Vụ cô giáo xin tiền phụ huynh mua laptop: Lãnh đạo Sở GD&ĐT Tp.HCM nói gì?
- Tử vi tuổi Thân năm 2024: Sự nghiệp, tài vận, tình duyên
- Có Nên Mua BHA Của Obagi Hay Không – Cách Dùng BHA Obagi
- Phòng ngừa tiểu đường tuýp 1 thai kỳ và chăm sóc sức khỏe