UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án BOT đường tỉnh 768 theo phương thức đối tác công tư, loại hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT). Trong đó, quyết định tách đường Nhà máy nước Thiện Tân nối QL1 ra khỏi dự án BOT này.
Sau điều chỉnh, quy mô BOT đường tỉnh 768 sẽ gồm hệ thống 3 tuyến đường với tổng chiều dài gần 24km gồm: Cải tạo mở rộng đường tỉnh 768 từ ngã ba Gạc Nai đến đường dẫn vào cầu Thủ Biên có chiều dài gần 17km. Xây mới đường dẫn vào cầu Thủ Biên phía tỉnh Đồng Nai (gồm một phần đường tỉnh 768 dưới cầu dài khoảng 540m và phần đường dẫn lên cầu Thủ Biên dài khoảng 324m).
Đầu tư cải tạo đường Đồng Khởi đoạn từ ngã tư Tân Phong đến đường tỉnh 768 dài hơn 6km; đầu tư nâng cấp hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC tại các trạm thu phí.
Trong đó, các hạng mục không điều chỉnh là các công trình đã thực hiện hoàn thành cải tạo mở rộng đường tỉnh 768 từ ngã ba Gạc Nai đến đường dẫn vào cầu Thủ Biên; xây mới đường dẫn vào cầu Thủ Biên phía tỉnh Đồng Nai; đầu tư cải tạo đường Đồng Khởi đoạn từ ngã tư Tân Phong đến đường tỉnh 768; hệ thống thu phí ETC tại các trạm thu phí 1A, 1B, 2A, 2B, 3A, 3B.
Các hạng mục điều chỉnh là xây dựng trạm thu phí số 4 đặt trên đường tỉnh 768, phục vụ thu phí cho hướng từ huyện Vĩnh Cửu đi thành phố Biên Hòa, vị trí phía đối diện trạm thu phí 3A hiện hữu đang thu phí cho hướng từ thành phố Biên Hòa đi huyện Vĩnh Cửu. Trạm thu phí số 4 được xây dựng để thay thế cho trạm thu phí trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân được tách ra khỏi dự án.
Sau khi điều chỉnh, BOT đường tỉnh 768 có tổng mức đầu tư (bao gồm lãi vay) hơn 425 tỷ đồng.
Với tổng mức đầu tư như trên, theo tính toán của đơn vị chủ đầu tư (Công ty CP Sonadezi Châu Đức) trong tờ trình trình thẩm định điều chỉnh dự án, dự án BOT sẽ tiếp tục thu phí hoàn vốn trong thời gian 9 năm 3 tháng.
Được biết, hiện nay đường Nhà máy nước Thiện Tân đang được Công ty CP Sonadezi Châu Đức sửa chữa các phần hư hỏng mặt đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Các điểm hư hỏng trên tuyến phải sửa chữa bao gồm đoạn từ Km0 – Km 1+400, mặt đường bị hư hại cục bộ. Còn từ Km 1+920 – Km 5+20, một số vị trí bị hư toàn bộ mặt nhựa, mặt đường hiện hữu là mặt đá không đồng nhất. Riêng đoạn từ Km 5+50 – Km 6+401,63 (cuối tuyến), mặt đường hư hại nghiêm trọng, hầu hết các đoạn trên tuyến đã bị hỏng nặng hoàn toàn lớp kết cấu mặt đường.
Với tình trạng hư hỏng nặng trên toàn tuyến, công ty sẽ vệ sinh mặt đường, tưới nhựa dính bám thảm bù bê tông nhựa nóng. Còn các đoạn hư hỏng nặng sẽ đào nền, lu lèn, bù lớp cấp phối đá dăm trước khi thảm. Việc sửa chữa dự kiến kéo dài 60 ngày bắt đầu từ đầu tháng 11/2024 khi đã vào mùa khô.
Theo Sở GTVT, tuyến đường nhà máy nước Thiện Tân trước đây thuộc dự án BOT 768 do Công ty CP Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư. Hiện nay, tuyến đường này đã được đưa ra khỏi dự án BOT đường tỉnh 768.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đường Nhà máy nước Thiện Tân từ đầu đến cuối tuyến đều đã hư hỏng nặng. Dù vậy, mỗi ngày đường vẫn đang gánh hàng chục nghìn lượt xe lưu thông qua lại. Trong đó, có nhiều xe tải trọng lớn như ben, container bởi đây là đường kết nối từ QL1 để đi Bình Dương. Người dân, tài xế mỗi lần qua khu vực này đều tỏ ra ngán ngẩm, mong chờ một cuộc đại tu lớn để đi lại an toàn hơn.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Mỹ nam Hoa ngữ càng “già” càng đẹp, nhan sắc “lụa sang vì người” ở phim mới khiến khán giả say đắm
- Hướng dẫn cách đăng ký 5G MobiFone mới nhất 2024 để bạn trải nghiệm tốc độ mạng siêu tốc
- Bình Thuận: Tạm dừng học tập 6 nữ học sinh đánh bạn nhập viện
- NHỮNG MẪU MÓNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
- Tuyển tập những địa chỉ dạy học làm nail tại Sài Gòn có thiết kế theo phong cách Châu Âu sang trọng