Thi công xuyên lễ 2/9
Sau chuyến khảo sát của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Xuân Sang nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ, các nhà thầu phụ trách thực hiện đã xây dựng kế hoạch thi công phù hợp tình hình thực tế tại công trường.
Theo đó, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ bốn ngày, từ ngày 31/8 đến ngày 3/9. Tuy nhiên, trong thời gian này, công nhân đang làm việc tại tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ vẫn sẽ làm việc để bù tiến độ thực hiện dự án.
Anh Đặng Huy Hoàng, cán bộ kỹ thuật, Công ty CP Tổng công ty Xây dựng Nghệ An (nhà thầu thi công) cho biết, thay vì nghỉ lễ như kế hoạch ban đầu, công ty đã lên phương án tổ chức cho 100% công nhân làm việc xuyên lễ.
“Hiện tại, trên công trường, công ty đã cho tăng thêm 30% máy móc, thiết bị và công nhân để thi công xuyên lễ. Mục đích của việc này là để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch đã được đề ra”, anh Hoàng nói.
Anh Hoàng cho biết thêm, nhằm đảm bảo chế độ cho công nhân ở lại công trường làm việc trong những ngày lễ, công ty sẽ trả lương gấp hai lần so với ngày làm việc bình thường.
“Tiến độ thi công dự án đến thời điểm này chỉ mới đạt gần 2%. Do vậy, công ty cho công nhân làm xuyên lễ và đảm bảo chế độ nhằm khích lệ tinh thần công nhân làm việc khi ở lại công trường”, anh Hoàng chia sẻ.
Anh Trần Quốc Huy, Chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP cầu 7 Thăng Long (nhà thầu thi công) cho biết, hiện tại trên công trường, nhà thầu bố trí 60 công nhân cùng nhiều máy móc, thiết bị để thi công xuyên lễ.
“Số lượng công nhân và máy móc, thiết bị đã được công ty tăng thêm 50% so với thời điểm bắt đầu thi công. Để bù tiến độ, nhà thầu tổ chức cho 100% công nhân làm việc xuyên lễ trên công trường”, anh Huy nói.
Quyết tâm vượt tiến độ
Anh Huy cho biết thêm, đến thời điểm này, nhà thầu đã cho động thổ được 7 cây cầu trong tổng số 23 cây cầu có trong gói thầu do nhà thầu phụ trách thực hiện. Công trường làm việc rất khẩn trương khi công nhân bắt đầu làm việc lúc 6h sáng hàng ngày.
“Nhà thầu đang tổ chức cho công nhân thi công ba mũi và làm việc hai ca. Thời gian gần đây, có những hôm, công nhân làm việc tăng thêm thời gian để hoàn thành công việc trong ngày”, anh Huy cho biết.
Dự kiến qua lễ Quốc khánh, công ty sẽ cho điều thêm ba thiết bị nữa dùng để thi công cầu và nhà thầu cũng đã cam kết với chủ đầu tư sẽ hoàn thành dự án sớm hơn hai tháng so với kế hoạch ban đầu.
Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 31/12/2025. Thế nhưng, với tính chất quan trọng của dự án, nhà thầu quyết tâm hoàn thành sớm hơn hai tháng so với dự kiến.
Đến thời điểm này, nhà thầu cũng đã cho đúc xong 50% số lượng cọc cần thiết dùng để thi công các cây cầu do công ty phụ trách thực hiện. Đến giai đoạn thuận lợi, nhà thầu sẽ tăng tốc thi công theo hình thức cuốn chiếu.
“Để đạt tiến độ theo kế hoạch sớm hơn hai tháng, nhà thầu dự kiến sẽ tăng thêm nhân lực, vật lực và thiết bị về công trường. Đồng thời, công ty cũng sẽ tổ chức cho công nhân thi công ba ca để về đích sớm”, anh Huy thông tin.
Ông Nguyễn Văn Tần, Phó giám đốc Ban điều hành dự án thuộc Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Thi Sơn (nhà thầu thi công) cho biết, đối với tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ, nhà thầu được giao thực hiện 6km đường gom.
“Đến nay, tiến độ thực hiện đạt khoảng 7%. Trên công trường, công ty tổ chức ba mũi thi công với các phần việc liên quan đến thi công cống hộp, làm rọ đá và đào khuôn đường”, ông Tần nói.
Ông Tần cho biết thêm, với phần việc được giao, nhà thầu cần 120.000m3 cát để thi công nền đường. Khi có cát về công trường, nhà thầu sẽ cho tăng thêm 20% máy móc, thiết bị và nhân công để tăng tốc thi công.
“Nhà thầu đề ra mục tiêu là sẽ hoàn thành dự án vượt tiến độ ba tháng so với kế hoạch đề ra với điều kiện là cát về công trường vào trung tuần tháng 10 tới. Bởi, việc thi công đường gom rất thuận lợi, cái khó hiện nay là chưa được phân bổ cát để thi công”, ông Tần thông tin.
Quy mô đầu tư gồm thảm bê tông nhựa mặt đường tuyến chính và xây dựng hệ thống đường gom dọc tuyến, bố trí hệ thống hàng rào và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 28,8km, với tổng mức đầu tư khoảng 950 tỷ đồng.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Thầy giáo tiếng Anh đánh học sinh lớp 3 chấn thương
- Review những mẫu nail cưới xinh dành cho ngày trọng đại
- Bảng giá menu hệ thống Gà 36 ở Hà Nội với khuyến mại 2022 hấp dẫn nhất
- An Giang phát động thi đua xây dựng cao tốc
- Cách chăm sóc sức khỏe khi bị tiền sản giật