Thông hầm Đông Khê trên cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Useful
08/12/24
Lượt xem : 20 view
6ca1a0cf5529ef77b638 17336238938541464548254 0 68 1440 2372 crop 17336240002601453104589
Rate this post

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngày 7/12, nhánh trái hầm xuyên núi Đông Khê trên tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh đã được đào thông, vượt tiến độ 2 tháng so với kế hoạch đề ra.

Thông hầm Đông Khê trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh- Ảnh 1.

Hai nhánh hầm Đông Khê trên cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh đã được đào thông sớm hơn kế hoạch dự kiến.

Trước đó, ngày 26/11, nhánh phải hầm Đông Khê đã được đào thông và là hạng mục đầu tiên hoàn thành công tác đào và gia cố tại dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.

“Để hoàn thành việc đào thông hai nhánh hầm, đội ngũ kỹ sư và công nhân đã vượt qua nhiều thách thức, đặc biệt về về địa chất, đạt tốc độ thi công trung bình 2,86m/ngày.

Ngay sau khi hầm Đông Khê được đào thông, đội ngũ kỹ sư và công nhân sẽ triển khai các công đoạn tiếp theo như: đào hạ nền, gia cố, lắp đặt ván khuôn để đổ bê tông vỏ hầm, lắp đặt hệ thống thiết bị ITS”, đại diện Tập đoàn Đèo Cả thông tin.

Cũng theo đại diện doanh nghiệp dự án, tại vùng núi Đông Bắc, đặc biệt ở các tỉnh như: Cao Bằng và Lạng Sơn, những dãy núi đá vôi có hệ thống hang động dày đặc.

Công tác đào hầm gặp phải địa hình karst (hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn – PV) là rủi ro luôn phải lường trước và có giải pháp kỹ thuật xử lý để đảm bảo an toàn thi công, chất lượng công trình.

“Các nhà thầu đã áp dụng phương pháp NATM “hệ Đèo Cả” – kỹ thuật đào hầm tiên tiến và linh hoạt, phù hợp với nhiều dạng địa chất khác nhau.

Hệ thống thiết bị hiện đại của Tập đoàn Đèo Cả như: máy khoan, máy phun tự hành cũng được sử dụng, mang lại hiệu quả và độ an toàn cao”, đại diện doanh nghiệp dự án thông tin.

Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, tuyến cao tốc được đầu tư với chiều dài hơn 93km, trong đó bao gồm 2 hầm chính. Điểm đầu tại nút giao cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Điểm cuối tại nút giao quốc lộ 3 (xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng). Tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng, do UBND tỉnh Cao Bằng là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư đứng đầu liên danh thực hiện dự án.

Giai đoạn 2 sẽ đầu tư tiếp gần 28km còn lại của cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh nối tới cửa khẩu Trà Lĩnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi thi công “vượt nắng, thắng mưa”, “3 ca 4 kíp” của Thủ tướng Chính phủ, doanh nghiệp dự án và các nhà thầu đã huy động 1.132 nhân sự, 398 thiết bị máy móc và triển khai 32mũi thi công đồng loạt 24/7, hướng tới mục tiêu thông tuyến vào năm 2025.

Tại dự án, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại lễ khởi công dự án về việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tại địa phương, tháng 11/2024, Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành Trung tâm đào tạo huấn luyện thực hành Đèo Cả nhằm phát triển nhân sự tại chỗ.

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source