Ngày 29/10, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) về việc thanh lý cầu thép Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè.
Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, từ lúc cầu Long Kiểng mới khánh thành và đưa vào khai thác (tháng 9/2023) đến nay, cầu sắt Long Kiểng cũ chủ yếu dành cho xe hai bánh và người đi bộ.
Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cũng hạn chế việc bảo dưỡng nên công trình đã xuống cấp.
Để tránh tốn chi phí quản lý (hiện chỉ trực gác và tuần tra) và đảm bảo an toàn cho người dân cũng như công trình, trung tâm đề nghị Ban Giao thông nhanh chóng thanh lý cầu sắt Long Kiểng theo quyết định của UBND TP.
Trước đó, ngày 26/9, đơn vị này đã có công văn liên quan việc tháo dỡ và thanh lý cầu sắt Long Kiểng gửi Ban Giao thông.
Cầu Long Kiểng cũ được xây dựng từ khoảng năm 1975, bắc qua sông Phước Kiểng (nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức ở huyện Nhà Bè). Cây cầu này rộng hơn 2m, luôn quá tải trước khi cầu Long Kiểng mới hoàn thành.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Phan Mạnh Quỳnh mất 10 năm để làm album
- Vì sao sách giả, sách lậu vẫn lan tràn?
- 12 dấu hiệu biểu hiện của ung thư não và 9 cách phòng bệnh tốt nhất
- Giỏ quà Hamper ngày 20 tháng 11 gồm những gì, mẫu trang trí đẹp nhất
- Người Việt tụt 5 bậc về độ thông thạo tiếng Anh, nguyên nhân vì đâu?