Ngày 29/10, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) về việc thanh lý cầu thép Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè.

Cầu thép Long Kiểng có tuổi đời khoảng 50 năm đã xuống cấp nghiêm trọng, bên cạnh là cầu mới vừa hoàn thành.
Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, từ lúc cầu Long Kiểng mới khánh thành và đưa vào khai thác (tháng 9/2023) đến nay, cầu sắt Long Kiểng cũ chủ yếu dành cho xe hai bánh và người đi bộ.
Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cũng hạn chế việc bảo dưỡng nên công trình đã xuống cấp.
Để tránh tốn chi phí quản lý (hiện chỉ trực gác và tuần tra) và đảm bảo an toàn cho người dân cũng như công trình, trung tâm đề nghị Ban Giao thông nhanh chóng thanh lý cầu sắt Long Kiểng theo quyết định của UBND TP.
Trước đó, ngày 26/9, đơn vị này đã có công văn liên quan việc tháo dỡ và thanh lý cầu sắt Long Kiểng gửi Ban Giao thông.
Cầu Long Kiểng cũ được xây dựng từ khoảng năm 1975, bắc qua sông Phước Kiểng (nối xã Phước Kiểng và Nhơn Đức ở huyện Nhà Bè). Cây cầu này rộng hơn 2m, luôn quá tải trước khi cầu Long Kiểng mới hoàn thành.

———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Miễn lệ phí trước bạ ôtô điện – bệ đỡ cho loạt hãng xe tại Việt Nam
- Bao giờ 3 mỏ cát ở Tiền Giang bắt đầu cấp cho cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng?
- When the Phone Rings hoãn chiếu tập 5 và 6 khiến MXH chấn động, netizen bức xúc: “Chúng tôi là trò đùa à?”
- Chặn quốc lộ 19 một số thời điểm để nổ mìn phá đá từ 24/10 đến 31/12
- Cách khắc phục nguyên nhân lái xe mất tập trung