Ngày 19/7, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản gửi Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh về việc đổ vật liệu bùn nạo vét khu vực phà Kênh Tắt, Láng Sắt trên quốc lộ 53 qua tỉnh.
Theo đó, có hai vị trí được Khu Quản lý đường bộ IV đề nghị gồm: bãi chứa ở xã Long Khánh, huyện Duyên Hải. Bãi này có diện tích hơn 54 héc-ta, khả năng tiếp nhận gần 82.000m3, dùng cho nạo vét phà Kênh Tắt với khối lượng bùn dự kiến gần 55.000m3.
Bãi thứ hai ở xã Long Vĩnh, cùng huyện Duyên Hải, diện tích hơn 22 héc-ta, khả năng tiếp nhận trên 33.000m3. Bãi này sẽ phục vụ nạo vét phà Láng Sắt, dự kiến khối lượng bùn nạo vét hơn 30.000m3.
Hiện trạng hai bãi chứa trên không khai thác, đã có bờ bao cao trung bình 1,5m. Thời gian tiếp nhận hai bãi đáp dự kiến từ tháng 8-10/2024.
Việc xác định hai vị trí trên là kết quả khảo sát rồi thống nhất của Khu quản lý đường bộ IV, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, cùng ngành chức năng, địa phương.
Theo Khu Quản lý đường bộ IV, tình trạng bồi lắng phù sa tại hai bến phà Kênh Tắt, Láng Sắt trên quốc lộ 53 đang rất nghiêm trọng. Hiện trạng bồi lắng này khiến vận hành phà qua lại gặp nhiều khó khăn, không đảm bảo an toàn giao thông.
Để phục vụ nhu cầu giao thông cấp bách của người dân, Khu Quản lý đường bộ IV đã có kế hoạch nạo vét hai bến phà này và sẽ triển khai trong tháng 8.
Trên quốc lộ 53, phà Láng Sắt cách phà Kênh Tắt khoảng 30km đều đang có tình trạng phù sa bồi lắng hai bên bờ, gây mất an toàn cho phương tiện lên xuống phà, đặc biệt tại phà Kênh Tắt.
Hồi tháng 6, cụm phà Vàm Cống (Khu Quản lý đường bộ IV) phát đi thông báo về việc hạn chế giao thông qua bến phà Kênh Tắt. Lý do, tại khu vực phà này đang bị bồi lắng phù sa nghiêm trọng. Khi mực nước thủy triều xuống thấp nhất trong ngày, các phương tiện lưu thông khó khăn.
Cụ thể, khu vực ponton, phao phụ bị kê cạn, nằm hoàn toàn trên mặt đất, gây nguy hiểm cho hệ nổi. Đặc biệt, có khả năng gây không ổn định, biến dạng và giảm khả năng chịu lực của cầu dẫn (đoạn 5m khoang cuối của cầu dẫn bị hẫng, hai gối cầu phía ponton không tựa vào khay thuyền trượt ponton).
Ngoài ra, khi phà cặp ponton, mỏ bàn phà bị vênh, không khít với bến ghé gây khó khăn cho phương tiện lên xuống phà. Nhất là các ô tô gầm thấp thường xuyên bị va quệt gây hư hỏng, tranh cãi, thậm chí xô xát giữa lái xe, chủ xe và nhân viên phà.
Để đảm bảo an toàn cho hệ nổi và hành khách khi thủy triều xuống thấp, tại phà Kênh Tắt sẽ tạm thời hạn chế xe tải từ 7 tấn trở lên và xe khách từ 29 chỗ trở lên.
Đồng thời, khuyến cáo người dân và các chủ phương tiện chủ động theo dõi mực nước thủy triều tại khu vực hoạt động bến phà Kênh Tắt để sắp xếp và bố trí việc đi lại cho thuận tiện.
———————
Nguồn baogiaothong.vn:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Bảng xếp hạng các loại kìm cắt da tay được mọi người ưa chuộng và sử dụng trong công việc làm nail
- “Đại mộng quy ly” kết thúc bi thảm: Tất cả đều chết chỉ còn 3 người sống
- Nama chocolate ngọt ngào siêu ngon với 3 hương vị độc đáo
- Một nam nghệ sĩ Việt: “Hoa hậu Đoàn Thiên Ân khóc từ 7 giờ tối tới 3 giờ sáng”
- Back to basic – Phong cách thời trang tối giản