Trúc Nhân: “Công nhận độ ảnh hưởng của gameshow quá khủng khiếp, nhưng sản phẩm cá nhân vẫn là thứ lâu bền và giúp người nghệ sĩ trụ lại”
Trúc Nhân có những chiêm nghiệm sâu sắc sau ngót nghét 1 thập kỷ làm nghề. Đứng ngoài làn sóng show thực tế, nam ca sĩ chọn lối đi bền vững là phát triển chính mình.
Gặp gỡ và trò chuyện cùng Trúc Nhân
Giữa tháng 11, Trúc Nhân trở lại đường đua âm nhạc với 1 MV có thể gọi là “bom tấn hình ảnh” – Không Ra Gì. Là cá tính thú vị, độc đáo của Vbiz, Trúc Nhân trong âm nhạc luôn tếu táo nhưng cũng rất sâu sắc, mang đến góc nhìn đa chiều về mỗi một chủ đề mà anh hát về. Trở lại với Mew Amazing, Không Ra Gì của Trúc Nhân có thể khiến người ta bàn luận về giai điệu, ca từ, nhưng không thể phủ nhận độ đầu tư về mặt chất xám và ý tưởng của cặp đôi. Để từ đó, Trúc Nhân phát triển một MV dài hơn 6 phút quá sức mãn nhãn. Tái xuất sau 2 năm kể từ Có Không Giữ Mất Đừng Tìm, bản thân Trúc Nhân cũng từng loay hoay không biết mình phải làm thế nào để sản phẩm sau luôn choáng ngợp hơn sản phẩm trước. Cũng vì sản phẩm này, Trúc Nhân chọn lùi về sau giữa cơn sóng 2 show Anh Trai. Ở vị thế một ngôi sao hoạt động lâu năm, có tên tuổi, có thương hiệu riêng, Trúc Nhân có những chiêm nghiệm rất riêng về việc làm nghề. Gặp gỡ sau khi MV Không Ra Gì được trình làng, được lắng nghe những tâm sự, suy tư của Trúc Nhân về âm nhạc, nghệ thuật và cuộc sống mới hiểu tại sao anh chàng có thể độc đáo đến vậy.
Hiện tại cảm giác của Trúc Nhân ra sao sau khi ra mắt đại dự án sau 2 năm ấp ủ?
Lúc đầu Nhân cũng suy nghĩ rất nhiều. Nhân không biết cảm giác khi mình on air sản phẩm thì mình cảm thấy như thế nào, nhưng với thời điểm hiện tại, Nhân cảm thấy là… mình không cảm thấy gì hết. Sao lạ vậy ta?
Mình có vui, có hạnh phúc, có hân hoan nhưng trên tất cả, Nhân thấy bên trong mình chỉ có một màu trắng xóa. Đây là cảm giác gì ta? À mình biết rồi! Trong suốt mình quãng thời gian vừa qua, mình ăn thiếu ngủ thiếu, suốt ngày bận rộn. Mỗi sáng thức dậy sẽ luôn có hàng tá công việc cần giải quyết – “Anh ơi duyệt cho em cái này, duyệt cho em cái kia”; hoặc Nhân sẽ là người chủ động nhắn tin cho các bạn – “Em ơi cái này xong chưa, cái kia xong chưa?”. Sau ngày hôm qua, mọi thứ ngưng lại đột ngột, không còn một cái gì nữa. Vậy nên mình mới cảm thấy thiếu thiếu điều gì đó.
Đơn giản vì trong suốt thời gian vừa qua, mình lúc nào cũng “ngập ngụa” trong hàng tá công việc và mình bị quen với cảm giác đó. Vậy nên hiện tại mình thấy là lạ.
Liệu cảm giác thiếu thiếu đó có phải đến từ việc Trúc Nhân chưa hoàn toàn hài lòng 100% với MV Không Ra Gì? Còn điều gì anh cảm thấy nuối tiếc không?
Điều duy nhất Nhân muốn nắn nót chỉnh sửa thêm nếu còn thời gian cho MV này thì đó chính là… Nhân sẽ siết body của bản thân thật “dữ dội” hơn nữa (cười lớn) và uống thêm nhiều bình sinh tố ức gà để múi bụng rõ hơn xíu. Còn lại thì Nhân thấy cả ekip đã quá đỗi tuyệt vời rồi. Mọi người đều hỗ trợ Nhân rất nhiệt tình trong dự án lần này. Không có một lỗi nào cả. Mọi người quá đáng yêu và kĩ càng trong mọi khâu.
Vậy là… múi bụng này và body này, hóa ra Nhân “build” nó chỉ để phục vụ cho sản phẩm chứ không phải một điều anh làm cho bản thân và muốn duy trì nó hay sao?
Thực ra nó là một body mà Nhân muốn duy trì. Trong buổi họp báo, Nhân cũng chia sẻ rằng, trong đợt dịch mình ăn nhiều quá nên mình mập lên, Nhân thấy tướng tá của mình giống trung niên. Tuy nhiên, mình đang làm nghề mà, cần giữ gìn hình ảnh và giữ bản thân càng trẻ lâu càng tốt. Nhân nghĩ đây cũng là ý thức của một người nghệ sĩ nên phải có. Mình là người của công chúng, mọi người sẽ ngắm nhìn mình mỗi lần bước lên sân khấu. Vậy nên mình cần có ý thức trong việc giữ gìn hình ảnh.
Trong các MV mà Trúc Nhân cho ra mắt, sức mạnh bài hát chỉ là một phần còn sức mạnh hình ảnh và concept đóng góp vào MV rất lớn. Trong MV lần này, kịch bản được viết bởi Trúc Nhân. Anh có có thể chia sẻ kỹ hơn về ý tưởng kịch bản xuất phát từ đâu? Quá trình làm kịch bản này cùng với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và đồng đội khác như thế nào?
Có một điều mọi người sẽ khá bất ngờ, đoạn rap khúc sau thật ra là đoạn đầu mà anh Mew viết cho Nhân trong bản demo đầu tiên. Nhân nghe thấy uổng quá vì tính hình ảnh và giá trị của đoạn này rất lớn nên Nhân nhắn nhủ anh Mew là đẩy ra khúc sau, và khúc đầu anh viết một câu chuyện dẫn dắt cho nó. Nhân đã đặt toàn bộ niềm tin vào anh Mew và đến khi nghe bản demo đầy đủ thì tất cả hình ảnh, idea và đường dây diễn xuất hiện ra một cách rất rõ rệt. Khi Nhân nhận bài hát này, Nhân cảm thấy như “bắt được vàng” vậy. Trong quá trình lên ý tưởng cho MV, Nhân đã khóc.
Trong suốt 2 năm, Nhân tìm kiếm rất nhiều bài hát, rất nhiều con đường để mình tiếp tục làm nghề. Thú thật rằng, sau MV Có Không Giữ Mất Đừng Tìm, ngay khoảnh khắc mình bấm click chuột on air MV thì lập tức “Mình làm gì giờ ta” là câu hỏi xuất hiện ngay trong tâm trí Nhân. 300 dancers, kĩ xảo,… tất cả mọi thứ quá hoàn hảo rồi – mình làm gì tiếp đây? Radar của Nhân về con đường sắp tới phải làm như thế nào đột nhiên tắt ngóm. Nhân không dò được con đường đó nữa. Trong suốt 2 năm, Nhân đã tìm kiếm rất nhiều bài hát nhưng chưa có bài nào mà “gãi đúng cái nư” của mình hết. Ngay khoảnh khắc mình nhận được bài hát này, Nhân nghĩ ra kịch bản thì mình rất xúc động. Mình mừng lắm, mình nhìn thấy ánh sáng phía cuối con đường rồi. Những ca khúc Nhân đang sở hữu rất nhiều, nhưng những ca khúc đủ sức nặng và sự bùng nổ cho chuỗi dự án sau này thì Nhân chưa kiếm ra. Cuối cùng “Không Ra Gì” đã xuất hiện.
Còn về kịch bản thì đơn thuần Nhân là một người rất thích Quận 5. Nhân cũng thích đi chùa Bà Thiên Hậu, chùa Ông Bổn – đây cũng là nơi Nhân quay set võ, múa côn. Ban đầu idea của Nhân là về một chàng bad boy. Tên của bài hát mà Nhân note ra điện thoại là “Xếp Hàng Em Ơi”, kiểu như em mà muốn đến với anh là em phải xếp hàng (cười). Mình tưởng tượng bản thân là một người rất ngầu, rất chất chơi, chơi mạt chược, đeo kính đen và chỉ chơi với các cụ già trung niên. Hình ảnh đó cắm trong đầu Nhân liên tục. Mình ao ước một MV có văn hóa của Quận 5 trong đó, nhưng cuối cùng, “Không Ra Gì” đã lật Nhân sang một suy nghĩ khác. Nhân muốn trong hình tượng của một người trên sân khấu, có 2 cọng lông trên đầu cứ ngoe ngẩy. Mình nhìn trông rất epic, rất iconic, nhìn một lần là nhớ nhân vật này ở trong MV nào của Nhân. Đó là tất cả khởi nguồn tạo nên kịch bản trong đầu.
Sau khi mình bàn bạc với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, các bạn mới viết kịch bản xuống để làm call sheet và bắt đầu quay. Thế nhưng đến tận những phút cuối cùng, Nhân vẫn đang sửa, kịch bản cuối vẫn nằm trong đầu của Nhân. Chú Thư nói giỡn với mọi người rằng, kịch bản mà tụi em đang viết xuống là sản xuất cầm 1 bản, phó đạo diễn cầm 1 bản, tất cả các bạn nhân viên cũng cầm 1 bản; nhưng kịch bản thật sự thì chỉ có Nhân mới biết thôi. Kịch bản cuối cùng Thư biết cũng không phải kịch bản mà các em đang cầm (cười). Nhân nghĩ đó là cách làm việc mà Nhân có thể private mọi idea của mình.
Có phải Trúc Nhân đang muốn xây dựng một vũ trụ riêng cho mình khi lồng tất cả các nhân cách trong MV trước vào trong MV lần này. Đây có phải một ý đồ để mở ra điều gì đó trong các sản phẩm tiếp theo hay không? Trong những tính cách mà Trúc Nhân đã show ra trong các sản phẩm, đâu là tính cách gần nhất với Trúc Nhân ngoài đời?
Nhân thấy đứa nào cũng là mình hết (cười). Đứa xuất hiện đầu clip “anh đã nói với em bao nhiêu lần là không thể yêu nhau được đâu” thì ở ngoài mình cũng y như vậy. Nếu Nhân không đồng ý một vấn đề nào đó là cũng “xửng cồ” y chang. Mình cũng thấy bản thân dễ thương (cười) nhưng lâu lâu muốn ngầu, có 6 múi thì Nhân cũng có. Tất cả nhân vật đó đều là mình hết.
Nếu để nói nhân vật nào nhất, mình thích bạn Nhân 6 múi. Bởi đó là một hình tượng Nhân muốn trở thành, cơ mà tẩy tóc đau quá, mình không tẩy thường xuyên được. Siết 6 múi để quay MV thì ok chứ để quanh năm phải ăn ức gà hoài thì Nhân chịu không nổi. Nếu về hình tượng thì thích nhân vật đó, còn về tính cách thì nhân vật nào mình cũng thích.
Qua câu chuyện anh kể về quá trình làm việc, tôi nghĩ Trúc Nhân đang làm việc không đứng trên cương vị là một ca sĩ mà là một người đạo diễn. Anh ra hình, ra process cho toàn bộ các idea của mình. Thậm chí anh còn ngồi trong phòng dựng cùng đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Trúc Nhân có cảm thấy mình có khả năng và tài năng trong việc này không? Vị trí của một đạo diễn hình ảnh, đạo diễn sân khấu, đạo diễn phim có nằm trong phạm vi mà Trúc Nhân muốn chạm đến?
Đạo diễn phim là Nhân chưa nghĩ tới. Mình thấy năng lực bản thân chỉ tới mức độ MV thôi. Đối với Nhân, đạo diễn phim điện ảnh phải giỏi lắm vì một bộ phim điện ảnh phải gấp chục lần so với MV của mình. Đường đây nhân vật, thoại và tâm lý nhân vật nặng lắm. Nhân nghĩ mình không với được tới tầm đó đâu.
Với đạo diễn MV ca nhạc thì thật ra Nhân có nung nấu. Đến một lúc nào đó, khi Nhân cảm thấy rằng mình làm nghề đủ và mình cần cống hiến cho lớp em đi sau, hoặc cống hiến chất xám làm MV cho những anh chị em khác thì Nhân sẵn sàng làm đạo diễn MV để giúp đỡ mọi người. Nhân nghĩ mình phù hợp với vị trí “tư vấn kịch bản” hơn, chứ làm đạo diễn thì… Nhân có idea nhưng về góc máy và ngôn từ chuyên môn thì Nhân cần đi học thêm những thứ đó. Trong quá trình làm việc với chú Thư, có những từ chú nói mà Nhân không hiểu. Để làm một đạo diễn thì mình cần học thêm nhiều kiến thức. Nhân chỉ có ý tưởng thôi.
Trúc Nhân đã hát về các vấn đề xã hội, đã hát về tình yêu và những vấn đề tâm lý lắt léo, nội tâm của từng nhân vật trong tình yêu. Vậy chủ đề tiếp theo sau đây Trúc Nhân sẽ hát là gì?
Nhân luôn muốn hát về tình yêu. Với Nhân, bài hát về xã hội đỉnh nhất trong sự nghiệp của mình đã dành cho Thật Bất Ngờ rồi. Những gì Nhân làm rồi thì Nhân không làm lại. Sáng Mắt Chưa thì đã nhuốm màu cờ lục sắc nên Nhân cũng không làm lại. Với MV Không Ra Gì, nó cũng có chút xíu và chỉ nằm trong cú plot twist thôi, chứ không phải từ đầu đến cuối.
Sau này thì Nhân vẫn muốn hát về tình yêu, cho dù bao nhiêu tuổi thì con người vẫn cần tình yêu. Đề tài tình yêu vẫn là đề tài muôn thuở, mình chỉ thay đổi góc nhìn thôi chứ không thay đổi chủ đề.
Hiện tại, góc nhìn về tình yêu của anh đang như thế nào?
Có cũng được… mà không có cũng được. Tình yêu quan trọng nhất là tình yêu bản thân. Đến một lúc nào đó, mình thấy thật sự thương yêu bản thân mình thì người khác cũng thương yêu mình. Trên cuộc đời này có rất nhiều trường hợp, lúc chia tay đừng nói rằng, em thấy em yêu em còn nhiều hơn anh yêu em… Khi mình thấy được giá trị của bản thân mình, mình thực sự yêu thương bản thân thì người ta mới thật sự thương yêu mình. Sống trên cuộc đời này, ai cũng cần một nửa của bản thân mình hết.
Thời điểm hiện tại, Trúc Nhân đã hoàn toàn lo được cho bản thân chưa?
Nhân thấy mình vô cùng may mắn luôn. Nếu bạn đã xem MV thì bạn sẽ thấy, ông bà cha mẹ vẫn còn đầy đủ. Bà ngoại mình 100 tuổi mà vẫn còn minh mẫn. Khi Nhân mặc bộ độ và đội cái mão ra sân khấu, mình nhìn thấy ông bà cha mẹ cô dì cậu mợ… Khi Nhân bước ra, Nhân tự dặn mình là không được khóc vì make up khó làm lắm Nhân (cười). Nhân thấy bản thân mình có phúc vô cùng. Mình phải có phước dày lắm mới có khung cảnh đó trong cuộc đời. Nhân thấy bản thân không muốn mong cầu thêm điều gì khác, mình chỉ cần vậy thôi.
Trúc Nhân đã chia sẻ về ý tưởng mời gia đình quay MV rằng đây có lẽ lần cuối cùng ông bà có thể xuất hiện trong 1 sản phẩm của mình, chờ đến liveshow sợ không kịp. Là một người hoạt động trong nghề đã lâu và có rất nhiều MV hit, anh có cảm thấy sốt ruột khi trong 2 năm mình không ra sản phẩm, thì thị trường đã đón nhận 1 “cơn lốc” album và liveshow/concert?
Làm nghề lâu hả? Mình mới vô nghề hôm qua mà (cười). Mọi người hãy coi Nhân là Gen Z đi nha (cười). Đùa một chút thôi.
Việc mình “sống lâu trong nghề” thì điều Nhân cảm thấy nên nhất đó là bình tĩnh. Guồng quay của bất kì môi trường, xã hội nào cũng rất khủng khiếp chứ không chỉ riêng showbiz. Nhân có chơi với bạn trong ngành thẩm mỹ. Mình thấy một năm bạn đẻ ra những công nghệ mới này, công nghệ mới kia. Đến lĩnh vực bất động sản, họ liên tục ra những dự án mới. Xã hội thu nhỏ nào cũng có sự cạnh tranh riêng của nó. Nhân nghĩ là, những giá trị cốt lõi vẫn luôn nằm ở đó. Vậy nên tại sao mình luôn cần phải bình tĩnh là vậy.
Một điều may mắn trong nền âm nhạc Việt Nam của mình là trong quãng thời gian gần đây, những bạn trẻ Việt ra album hay E.P rất nhanh. Tại vì sao? Bởi vì các bạn bao trọn combo: sáng tác được, hát được, producer được, trình diễn hay nhan sắc quá đỉnh. Các em bây giờ quá giỏi. Nhân thấy mình có sốt ruột nhưng không phải là mình chạy theo các em, mà mình biết mình cần ra một chiếc album. Album vol.1 của Nhân là đã bị trượt qua mất rồi.
Người Ta Có Thương Mình Đâu/Có Không Giữ Mất Đừng Tìm/Sáng Mắt Chưa/Lớn Rồi Còn Khóc Nhè/Ú Là Là/Chiến Tranh Lạnh. Đây là 6 bài sẽ ở trong album vol.1 nhưng cuối cùng là 4/6 bài thành hit. Ban đầu Nhân định sẽ cho air bài Lớn Rồi Còn Khóc Nhè trước để hâm nóng tên tuổi, sau đó là Sáng Mắt Chưa và cuối cùng là full album. Tuy nhiên, mọi thứ không theo nhưng gì mình mong muốn. Thời điểm Sáng Mắt Chưa công bố, độ phủ sóng cũng như phản ứng công chúng quá lớn. Mình cũng khá choáng váng và không biết tính plan gì tiếp theo, bởi vì show và quảng cáo đến một cách ồ ạt không kịp thở.
Sau năm 2019, dịch đến và tất cả mọi thứ đều delay. Đến thời điểm hiện tại thì Nhân rất nôn nóng cho album tiếp theo. Đó là lý do vì sao trong 2 năm vừa rồi, Nhân mua rất nhiều nhạc và lựa chọn các bài để đưa vào album. Điều này khó lắm vì Nhân thấy lựa bài rất khó. Đôi lúc Nhân ước rằng, tại sao mình không có khả năng sáng tác để thời gian được rút ngắn lại và tất cả mọi thứ đều tự chủ động hết. Đúng là ông trời không cho ai tất cả. Ông trời cho mình khả năng tư duy hình ảnh, viết kịch bản MV, giọng hát, khả năng trình diễn nhưng ông không cho khả năng sáng tác. Nếu mình mà cố thì chắc phải tầm 5-7 năm sau mới sáng tác được. Chắc gì 5-7 năm sau, tư duy của mình còn hợp với thời đó. Vậy thì thôi, ai cũng có khuyết điểm mà, mình chấp nhận.
Trong quá trình anh ấp ủ dự án cá nhân, anh có quan sát những dự án khác của đồng nghiệp không? Anh thấy xu hướng Vpop đang thay đổi như thế nào? Trúc Nhân đang định vị thương hiệu bản thân của mình ở đâu trên thị trường âm nhạc Việt Nam?
Nếu trong một lớp học chắc Nhân sẽ ngồi bàn cuối vì là học sinh cá biệt. Một là ngồi bàn cuối, hai là ngồi bàn đầu để cô dễ dòm. Hơn 12 năm, trước khi chị Thu Minh bấm nút chọn Nhân, chị nó với Nhân rằng; thằng này nó cá biệt rồi mệt lắm.
Khi Nhân càng lớn, càng phát triển sự nghiệp của mình thì mình biết bản thân cá biệt khúc nào. Cá biệt đó không phải khuyết điểm, nếu như bạn biết biến nó thành cá tính trong âm nhạc của mình. Nếu bạn để cá biệt đó phát triển theo hướng sai thì giữa cá tình và thảm họa rất mong manh. Mình cần cẩn thận trong điều này. Vậy nên làm bất cứ điều gì, Nhân cũng rất cẩn trọng trong thuần phong mỹ tục. Nhân không dám làm những hình ảnh quá sai lệch. Nếu coi mình giống ai trong showbiz, mình chẳng biết ai hết. Mình cũng đi hát chung, diễn chung sân khấu nhiều nhưng mình chưa tìm được sự tương đồng với ai hết.
Với thị trường âm nhạc Việt thời điểm hiện tại, Nhân đặt một dấu chấm hỏi như này: Tất cả những bài hát ở thời điểm hiện tại và nếu 5-10 năm sau hát lại thì cảm xúc của nghệ sĩ là gì? Và cảm giác của khán giả nghe lại sẽ là gì? Nhân luôn đặt câu hỏi này trong tâm trí mình. Đây là mũi tên duy nhất để Nhân làm sản phẩm của mình. Nhân luôn chú tâm vào giá trị cốt lõi của sản phẩm: bạn làm sản phẩm dù giải trí cỡ nào thì bạn vẫn phải đảm bảo được chất lượng giọng hát của mình, lời lẽ ca từ cần có tính văn học, chứ hát không chỉ để cho vui. Đôi khi hát lên, người nghe có thể tưởng tượng được hình ảnh trong lời lẽ đó. Đây là điều mà Nhân luôn tiên quyết và khán giả có đồng cảm được với bài hát ấy hay không? Khán giả phải thấy mình trong đó thì họ mới cảm được bài hát của mình.
Sự “cá biệt” này của Trúc Nhân liệu có khiến anh cảm thấy cô đơn trong thị trường này không?
Không hề luôn nha. Nghệ sĩ bây giờ cũng tỉnh táo lắm. Những người đang thành công ở thời điểm hiện tại hay thành công từ xưa tới giờ mà vẫn giữ được độ hot là vì họ luôn bình tình, quan sát dòng chảy của thị trường. Họ luôn biết họ là ai? Họ biết họ nên làm gì để tồn tại. Đó là lý do vì sao những người nổi tiếng đều giữ được tên tuổi của mình.
Tại thị trường giải trí Việt Nam hiện nay, việc tham gia gameshow đang là con đường nhanh – dễ đi vào tim khán giả nhất. Điển hình như 2 show Anh Trai thời gian qua đã đạt được thành công vượt ngoài sức tưởng tượng. Trúc Nhân cũng chia sẻ mình đã từ chối lời mời tham gia. Nằm ngoài xu hướng này, liệu có là rào cản để Trúc Nhân tiến gần hơn với khán giả đại chúng đa thế hệ?
Có một kỉ niệm khủng khiếp lắm. Mọi người có nhớ chương trình Giọng Ải Giọng Ai, có màn song ca giữa mình và một bạn hát Bốn Chữ Lắm không? Màn trình diễn đó hot khủng khiếp. Một cái post của mình trên facebook đã được cả trăm ngàn likes. Mình phải công nhận độ ảnh hưởng của gameshow quá khủng khiếp, nó push tên tuổi của mình rất nhiều. Thế nhưng qua cái Tết là nó lặn ngụm luôn. Từ đó, mình hiểu là, những sản phẩm cá nhân của nghệ sĩ vẫn là thứ lâu bền và giúp người nghệ sĩ trụ lại. Nếu mình để sự nghiệp dựa vào một thứ ngoại cảnh thì khi điều đó không còn, sự nghiệp của mình lung lay lắm.
Trong suốt quá trình sự nghiệp, có khoảnh khắc đen tối mà anh Trúc Nhân nhận thấy bản thân đang ở trong 3 chữ “Không Ra Gì”?
Không phải khoảnh khắc nào đâu mà nó luôn nằm trong đầu Nhân. Nếu mình quá tự tin vào bản thân, mình sẽ ngừng lại. Mình không biết bản thân có cực đoan quá không nhưng vừa ra 1 sản phẩm mà Nhân đã nghĩ tới cái tiếp theo rồi. Sao lúc nào mình cũng thấy không ra gì (cười). Mình luôn muốn hoàn thiện, cầu tiến, muốn mọi thứ đều hoàn hảo. Mong muốn cho gia đình được điều này điều kia. Thời gian đen tối nhất của Nhân có lẽ nằm ở 2 năm dịch. Lúc đó sức khỏe, công việc của tất cả mọi người chứ không chỉ riêng Nhân đều tụt dốc không phanh. Về cơ bản thì Nhân vẫn thấy mình may mắn trong cuộc đời này. Hoàn hảo ở đây là cống hiến cho mọi người xung quanh chứ không phải để riêng cho mình đâu.
Trúc Nhân có vẻ là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, và có phần khắt khe với bản thân…
Nhân thấy mình khắt khe với bản thân ở đâu thì không biết nhưng trong tình yêu thì không có đâu. Trong tình yêu mình chill lắm. Mình không có gu luôn. Mình cung Nhân Mã, moon sign Xử Nữ. Người nào đem lại cảm xúc và rung động thì mình có tình cảm lại. Thời điểm này mà kiếm được một tấm chân tình là mò kim đáy bể lắm, không dễ đâu.
Trong tình yêu, anh sẽ cần một người bên cạnh như thế nào?
Nhân cần một người ở bên cạnh khiến mình vui. Khi bên cạnh họ, Nhân được là chính mình. Tôi thấy bình yên khi ở cạnh người này. Không nhất thiết họ có chung ước mơ, nhiều khi chung ước mơ là xu cà na. Nếu người ta thấy mình thành công hơn thì họ cũng có sự tủi thân riêng chứ và ngược lại. Mình cũng là con người bình thường thôi. Ai mà chẳng muốn sự nghiệp mình phát triển. Mỗi người một ước mơ là được, quan trọng là sự đồng điệu về tâm hồn thôi.
Trong showbiz, có tồn tại tình bạn và tình yêu không toan tính?
Có chứ. Bạn trong showbiz Nhân có nhiều lắm. Mình có Ánh Nhật Lê này (cười). Nếu mình không có bạn trong showbiz thì họp báo hôm qua không đông nghệ sĩ đến vậy. Nhiều khi mình nghĩ là, mình ăn ở trong nhà miết, giờ mời mọi người đi họp báo thì có ai đi không. Mình rất ít gặp mọi người nhưng mỗi lần gặp là vui lắm. Bạn mình toàn diễn viên hài mà, chỉ cần quăng miếng là mình đuối luôn. Nhân thấy vinh dự và tự hào về buổi họp báo của mình. Tính ra là phải hơn nửa showbiz tới luôn. Nhân thấy mình có phước dữ lắm!
Cả nửa showbiz chung vui với Trúc Nhân nhưng có một người anh từng rất thân thiết lại không xuất hiện? Trúc Nhân có muốn một lần nói về điều mà ai cũng tò mò – mối quan hệ của 2 người sao rồi?
Trong cuộc sống của mình chắc chắn sẽ có những giai đoạn… Chẳng hạn như cấp 3 nha, mình chơi thân với một nhóm bạn. Tới đại học mình cũng có một nhóm bạn thân. Vòng quay mối quan hệ của mình sẽ quay vòng theo thời gian. Đơn giản như vậy thôi.
Còn mối quan hệ với các đàn em trong nghề thì sao? Có nghệ sĩ trẻ nào khiến Trúc Nhân cảm thấy đồng điệu năng lượng với mình hay không?
Chưa nha. Nhân hoạt động trong nghề cũng không lâu lắm mà cũng không ít lắm. Sau nhiều lứa nghệ sĩ đi qua, mình nhận ra, không con đường nào giống con đường nào. Con đường các bạn đi lên không ai giống ai và không ai trùng ai.
Nhân chỉ nghĩ là, lứa đi sau cần gì thì mình giúp đó, chứ không cần lựa ai giống mình thì mình mới đặt cảm tình. Mình công nhận mình low-key thiệt. Đúng là cũng có nhiều em cũng tìm tới mình xin góp ý, có những đứa mở full album cho mình nghe. Mình cũng giúp đỡ các em và luôn dặn dò các em rằng: cấm tuyệt không được nhắc tên anh khi cảm ơn ekip. Những thứ tao làm cho tụi bay ở thời điểm hiện tại là tao không mưu cầu gì hết. Chúng mày chỉ cần ra sản phẩm tốt dùm tao.
Nhân thấy vui lắm. Ít nhất là mình có ích ở một mảng khác. Những lời Nhân khuyên các em không phải vì mình đúng mà vì đã từng sai rất nhiều.
Trúc Nhân đã từng sai như thế nào?
Bây giờ mà vạ miệng là lại sai tiếp. Mọi người có nhớ một đợt phát ngôn “Thu Minh không hề nâng đỡ tôi” không ta? Mình không hiểu sao hồi đó nói vậy.
Hồi đó, chị Thu Minh có đề nghị giúp nhưng mình không đồng ý bởi khi ấy chị Thu Minh có em bé. Mình không muốn phiền chị quá nhiều. Tới lúc khi lên nhận giải Bốn Chữ Lắm, ôm 3 cái cúp pha lê xuống trả lời phỏng vấn, được hỏi câu “Nhân thấy thành công như nào trong sự nâng đỡ của chị Thu Minh trong thời gian vừa qua?” xong mình trả lời – “Các bạn nghĩ là chị Thu Minh nâng đỡ Nhân á? Không hề!”. Rồi xong, dính chưởng. Nhân nghĩ rằng muốn nói gì thì phải nói rõ cho khán giả hiểu, đừng bạ đâu nói đó.
Cám ơn anh vì buổi trò chuyện!
Theo Đời sống và Pháp luật
Copy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truc-nhan-minh-cong-nhan-do-anh-huong-cua-gameshow-qua-khung-khiep-nhung-san-pham-ca-nhan-van-la-thu-lau-ben-va-giup-nguoi-nghe-si-tru-lai-a483534.html
—————–
Nguồn afamily:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Lợi ích của xịt khoá nền khi trang điểm là gì?
- Ô tô dưới 7 chỗ được phép lưu thông qua cầu Trung Hà từ 15h chiều nay
- Phát hiện nguyên nhân khiến Liam Payne bị loạn thần, ảo giác và ngã lầu tử vong tại chỗ
- Một doanh nghiệp giao thông đặt mục tiêu tăng 10 lần doanh thu vào năm 2030
- Biotin là gì? Có tốt cho sức khỏe hay không?