Vết nhơ của Baifern Pimchanok
Điều gì đã khiến Baifern Pimchanok tự huỷ hoại hình tượng của chính mình?
“Quá kinh khủng”, “không hiểu sao một người như Baifern Pimchanok lại nhận lời tham gia một bộ phim dung tục đến thế này?”, không quá khó để bắt gặp những bình luận mỉa mai của khán giả hướng về Baifern dưới mỗi bài đăng về bộ phim hiện tại. Nội dung lệch lạc, câu view bằng cảnh nóng, chẳng ai có thể thông cảm hay hiểu nổi “thế lực” nào đã khiến ngọc nữ Thái Lan bất chấp tất cả để nhận loại vai phản cảm thế này. Sự đánh đổi của nữ diễn viên cho Thiên sứ tội lỗi rõ ràng không hề xứng đáng, ngược lại lựa chọn này còn trở thành “vết nhơ” trong suốt hành trình theo đuổi nghệ thuật của cô.
Ngay từ những ngày đầu công bố tái xuất màn ảnh với Thiên sứ tội lỗi, Baifern Pimchanok đã thành công thu hút được sự tò mò và trông chờ của công chúng bởi những thành tích trước đó của Chiếc lá cuốn bay, Friendzone,…Ban đầu, Thiên sứ tội lỗi được giới thiệu là bộ phim kề về Thongdee, một cô gái sống dưới đáy xã hội chịu nhiều đau khổ và bất hạnh khi trải qua tới tận 9 đời chồng hòng mưu cầu hạnh phúc. Tất nhiên, đề tài – motif Thiên sứ tội lỗi không hề tệ, mà nó “tệ” ở cách khai thác tình tiết và tâm lý nhân vật.
Tưởng siêu phẩm hoá ra là “rác phẩm”
Ở những tập phát sóng đầu tiên, Thong do Baifern Pimchanok thủ vai vẫn còn nhận được sự đồng cảm của khán giả khi bị mẹ nuôi ghẻ lạnh và bạo hành đã khiến cô hình thành nên suy nghĩ bốc đồng, nổi loạn. Tất nhiên, sống trong một gia đình chẳng khác gì địa ngục, ai mà chẳng muốn vùng lên để thay đổi số phận, nhưng nhìn cách của Thong mà xem, chẳng ai có thể thông cảm hay yêu thương nổi. Thong dùng lời ngon tiếng ngọt, nhan sắc và thậm chí là đánh đổi thân xác để ngủ hết người đàn ông này đến đàn ông khác, chỉ cần người đó mang lại cho cô lợi ích nào đó.
Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc đời của Thongdee đã “đi qua” 5 đời chồng và hầu như chẳng ai có cái kết tốt đẹp. Người đầu tiên là Pete (Jirayu La-ongmanee) – người đã lấy đi đời con gái của Thong. Sau khi đẩy mẹ nuôi ngã cầu thang, Thongdee đã theo Pete chuyển đến Bangkok tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc ngắn ngủi. Vì cả hai đều hám tiền nhưng lười làm, mâu thuẫn nảy sinh khiến tình cảm đôi trẻ ngày càng rạn nứt. Nhưng ngay khi Pete vừa qua đời, Thong đã lập tức ngã vào vòng tay người đàn ông khác là Weerachai (Sittha Sapanuchart) mà không có chút áy náy, day dứt với người cũ. Wee khác hẳn với Pete khi đẹp trai, giàu có và kinh tế ổn định, nhưng Thong thì chẳng thay đổi gì so với cuộc tình dang dở trước. Khi nhận ra bản tính vũ phu của người chồng thứ 2 và sự ngột ngạt khi ở cùng mẹ chồng, Thongdee đã lên kế hoạch tìm “chỗ dựa” mới. Ông trùm Bun (Somchai Khemklad) là lựa chọn tiếp theo của Thong khi cô trở thành “gái bán hoa” tại một quán bar. Để có được sự yêu chiều của ông ta, Thong đồng ý thực hiện những trò tiêu khiển bệnh hoạn khiến bất cứ ai nhìn vào cũng không thể chấp nhận nổi. Nếu ở hai người chồng trước, việc Thong chủ động quyến rũ, lên giường với đàn ông đã khiến khán giả phẫn nộ thì đến lượt Bun, dư luận càng có cớ để càng khẳng định, họ đang xem một “rác phẩm” không hơn không kém.
Dưới “cái mác” nhân vật, Baifern Pimchanok tự mình thực hiện các cảnh quay phản cảm khi khoác lên mình bộ váy hở hang, chẳng ngại uốn éo khoe đường cong chỉ để khơi gợi sự hứng thú và nhận về sự tán thưởng của lũ đàn ông trong bữa tiệc thác loạn. Vì hào quang của nữ chính, nữ phụ Malee dù có vạch áo khoe ngực cũng chẳng thể thắng đươc Thong. Sau đó, Thong “được” đưa vào căn phòng riêng tư như một “đặc ân” nhưng là để xích dây vào cổ cô rồi bắt sủa tiếng chó. Một hình ảnh cực kỳ kệch cỡm mà chẳng ai nghĩ Baifern Pimchanok lại có thể dám làm?
Nhưng đó chưa phải là điểm dừng. Khi đến với người chồng thứ 4, thanh tra Mit (Yuke Songpaisan), công chúng tiếp tục phải chịu đựng những thước phim còn kinh hoàng hơn thế nữa. Mit là em trai của Bun và luôn ám ảnh vì anh trai tài giỏi hơn mình, điều đó đã khiến Mit giam cầm tất cả những “bóng hồng” của Bun vào “hậu cung” nhằm thoả mãn khao khát chiến thắng. Thong dễ dàng ngã vào lưới tình của Mit bởi vẻ ngoài chững chạc, điềm đạm và tinh tế. Nhưng khi bước vào lãnh địa của Mit, Thong (và cả khán giả) phải chứng kiến những hành vi bệnh hoạn. Mit đắm chìm vào bữa tiệc hồ bơi thác loạn, khi phụ nữ trong tay hắn đều trở thành công cụ để thoả mãn dục vọng. Thậm chí, ngay cả khi nghĩ cách thoát khỏi tên cặn bã, bộ phim vẫn lẩn quẩn ở cách dùng tình dục để qua mặt.
Có lẽ, Montra (Jes Jespipat) – người chồng thứ 5 của Thong là trường hợp khá khẩm nhất khi Thong không phải giở những thủ đoạn hay dùng thể xác nhưng vẫn có được trái tim anh chàng. Nhưng đây vẫn không phải là bến đỗ cuối cùng của nhân vật này khi Montra bất ngờ qua đời vì tai nạn.
Nhìn lại hành trình nhân vật đã đi qua, khán giả dường như tuyệt vọng bởi cách xây dựng tâm lý nhân vật và thông điệp mà bộ phim đang muốn truyền tải. Chẳng lẽ bất cứ cô gái nào khao khát đổi đời cũng phải “lên giường” với đàn ông, dùng thân xác để đạt được thứ mình muốn? Khi xã hội đã và đang có những bộ phim lên án những hành vi xem thường phụ nữ, nêu cao quan điểm về “nữ quyền” thì Thiên sứ tội lỗi lại xuất hiện hàng loạt tình tiết hạ thấp, thậm chí là nhục mạ, xem phụ nữ như thú vui tiêu khiển, và trở thành công cụ để thoả mãn dục vọng cho đàn ông.
Những tình tiết đang xảy ra trong Thiên sứ tội lỗi không phải là “lạc hậu”, vì bất cứ giai đoạn nào trong tiến trình lịch sử, phụ nữ đều phải và nên được tôn trọng và đối xử công bằng. Trong khi đó, hướng đi của dự án này lại thể hiện sự “thấp kém” của tư duy người làm phim, khi thời đại ngày nay, giá trị của phụ nữ đang được đề cao bằng năng lực, sự nghiệp và thành công thì Thiên sứ tội lỗi lại đi ngược lại với quy chuẩn đạo đức thông thường rằng bạn chỉ cần đẹp, chịu “cởi” thì sẽ có đàn ông theo, hoặc “không có anh thì sẽ có người khác”.
Đừng “đánh tráo khái niệm” rằng làm phim để lên án, phê phán, cảnh tỉnh những bạn trẻ đang có lối sống lệch lạc . Điều này có thể đúng khi ban đầu, Thiên sứ tội lỗi tiết chế những cảnh nóng mà thay vào đó khai thác hành trình trưởng thành của nữ chính Thongdee trước những biến cố cuộc đời, nhưng nhìn vào những gì đang diễn ra trong dự án này mà xem, Thong dễ dàng khuất phục trước đồng tiền để cho đàn ông sờ mó, đánh đổi cả danh dự để đổi lấy cuộc sống sung túc. Có chăng ở người chồng thứ 5, nếu Montra không phải người đàng hoàng, tử tế, thì đến bao giờ khán giả mới được xem nữ chính có suy nghĩ hoàn lương, hướng thiện?
“Tội lỗi” chẳng phải của thiên sứ mà là của Baifern Pimchanok?
Nếu hỏi Thiên sứ tội lỗi có phải là một bộ phim thành công không thì câu trả lời là có. Phim đứng top 1 rating trên sóng truyền hình Thái hiện nay, trở thành “phim truyền hình số 1 chỉ sau thời sự” với tỷ suất người xem tăng không ngừng trên đài ONE31. Được biết, Thiên sứ tội lỗi chỉ mở đầu với rating 1.8% và hiện đã tăng lên con số 3.2%. Tại Việt Nam, những tình tiết liên quan đến bộ phim đều trở thành đề tài sôi nổi trên mạng xã hội. Nhưng điều đó không đồng nghĩa, Thiên sứ tội lỗi được khán giả đánh giá cao. Việc liên tiếp xuất hiện những phân cảnh dung tục, phản cảm, gián tiếp khiến hình ảnh của Baifern Pimchanok ngày càng mất điểm trầm trọng.
Hơn ai hết, nữ diễn viên phải là người hiểu danh tiếng của một người nghệ sĩ đáng giá đến nhường nào khi Baifern không phải là nữ diễn viên được tư bản hậu thuẫn mạnh, cô cũng từng bước thoát khỏi chuỗi ngày đen tối để có được sự nghiệp đỉnh cao như hiện tại.
Năm 17 tuổi, Baifern từng ký hợp đồng hoạt động dưới trướng công ty CH7 (Channel 7) của Thái Lan. Chỉ 1 năm sau đó, nữ diễn viên thắng lớn với vai nữ chính đầu tiên bộ phim điện ảnh First Love, đóng cặp cùng nam tài tử Mario Maurer. Những ngày tháng sau đó, nữ diễn viên lâm vào tình trạng “chết vai” bởi những bộ phim tiếp theo đều không thu hút được sự chú ý.
Giai đoạn năm 2013-2017, Baifern liên tiếp rơi vào khủng hoảng bởi những “phốt” chấn động như dùng chất kích thích, lộ clip “mây mưa” với một người đàn ông trong xe hơi. Những sự kiện này khiến sự nghiệp của sao nữ sinh năm 1992 gần như chạm đáy. Sao nữ đối mặt với làn sóng tẩy chay, chỉ trích dữ dội từ khán giả, chẳng ai có thể tin Baifern còn “cửa” quay lại showbiz Thái.
Nhưng cơ hội bất ngờ đến với cô khi Ngọn lửa đam mê thành công vang dội, góp phần đưa tên tuổi Baifern quay trở lại. Bộ phim có motif tương tự với Thiên sứ tội lỗi khi kể về một cô gái dùng thủ đoạn để từng bước đạt được danh vọng và quyền lực.
Tiếng vang của bộ phim cũng giúp nữ diễn viên đạt được nhiều giải thưởng danh giá như Star’s Light Awards, 6th Howe Awards, 8th Mthai Top-Talk Awards, 9th Nataraj Awards…
Thừa thắng xông lên, Baifern tiếp tục thắng lớn ở cả hai địa hạt điện ảnh và truyền hình với các siêu phẩm như Đấu trường ước mơ, Cưa đổ nàng ác ma, Những anh chàng đẹp trai, Friendzone hay Thiên tài bất hảo.
Năm 2019, tên tuổi của Baifern phủ sóng khắp châu Á với bom tấn Chiếc lá cuốn bay. Dù nội dung gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ của bộ phim đã giúp Baifern đạt đến thời kỳ hoàng kim nhất trong sự nghiệp.
Còn nhớ ngày 24/06, cả châu Á chấn động vì tin tức Baifern chia tay với Nine Naphat vì mẹ anh không chấp nhận quá khứ nổi loạn của nữ diễn viên. Giữa tình cảnh mất đi người thương, khán giả gửi nhiều lời động viên và hy vọng cô nàng sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để tái xuất màn ảnh. Nhưng khi trở lại, thay vì mang đến một siêu phẩm đúng nghĩa, Baifern lại khiến người hâm mộ bẽ bàng bởi quyết định sai lầm với Thiên sứ tội lỗi. Sự ủng hộ và kỳ vọng của khán giả tan thành mây khói!
Hào quang trở lại với ngọc nữ Thái Lan không hề dễ dàng và đáng tiếc, tự cô đã huỷ hoại nó bởi quyết định sai lầm với dự án lần này!
Nếu trách biên kịch, đạo diễn một vì không thể tạo nên một bộ phim đàng hoàng, tử tế thì người xem lại trách Baifern đến mười. Bởi nhìn vào chuỗi thành tích phim trước đó, người ta dễ dàng nhận ra, sao nữ Chiếc lá cuốn bay hoàn toàn có khả năng lựa chọn một tác phẩm nhân văn, chuẩn mực hơn để ghi dấu ấn thay vì chấp nhận một tác phẩm sáo rỗng như bộ phim hiện tại.
Độ phủ sóng của Thiên sứ tội lỗi ngày càng mạnh mẽ bao nhiêu thì danh tiếng của Baifern Pimchanok lại thụt lùi bấy nhiêu. Nữ diễn viên có thể tận dụng độ nổi tiếng của mình để giúp bộ phim tăng sức hút, nhưng điều đó không đồng nghĩa đây là dự án có lợi cho cô. Về lẽ thông thường, tác phẩm thành công tạo nên danh tiếng cho diễn viên, và ngược lại, diễn viên dựa vào thực lực để nâng tầm tác phẩm. Nhưng ở trường hợp của Thiên sứ tội lỗi, Baifern Pimchanok lại thua “trắng” trong lần hợp tác này.
Hiện tại, Thiên sứ tội lỗi chỉ mới đi được hơn nửa chặng khi Thongdee vẫn còn tới 5 người chồng, nhưng khán giả lại dần mất kiên nhẫn bởi sự xuất hiện của hàng loạt tình tiết sáo rỗng, câu view nông cạn. Liệu ở chặng hành trình tiếp theo, Baifern Pimchanok có còn “gỡ gạc” lại được chút hình ảnh còn sót lại? Và liệu công chúng có đủ kiên nhẫn, bao dung để “tha thứ” cho liên tiếp cho những sai lầm của nhân vật Thong và cả nữ diễn viên Baifern Pimchanok?
Theo Đời sống và pháp luật
Copy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vet-nho-cua-baifern-pimchanok-a468343.html
—————–
Nguồn afamily:Source
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025
- Thủ khoa thanh nhạc Captain Boy debut cỡ nào
- 15+ mẫu thiết kế không gian phòng khách nhà cấp 4 đẹp, đơn giản
- Vì sao chưa giảm giá vé vùng lân cận trạm thu phí BOT Quang Đức?
- Mỹ nhân đào hoa nhất showbiz cứ đóng phim là yêu bạn diễn, tự hủy sự nghiệp vì thẳng tay đánh đàn chị
- Nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc ăn bún, lượn phố cổ Hà Nội, rồi mua vé tàu đi Sa Pa tạo cơn sốt