Vì sao lùi thời gian nâng tốc độ tối đa trên đại lộ nối Vinh – Cửa Lò?

Useful
07/11/24
Lượt xem : 37 view
bk3v3532 17309514277201451173815 27 0 1627 2560 crop 1730951847927530234797
Rate this post

Hạn chế tốc độ trong thời gian khai thác tạm

Vì sao lùi thời gian nâng tốc độ tối đa trên đại lộ nối Vinh - Cửa Lò?- Ảnh 1.

Do đang khai thác tạm nên tốc độ trên đại lộ nối Vinh – Cửa Lò chỉ cho phép 50km/h

Đường rộng với nhiều làn xe, cùng hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và vạch kẻ đường đều mới, sáng rõ nên các phương tiện lưu thông an toàn, thuận tiện.

Tuy nhiên, theo như biển báo hiệu trên đường thì các phương tiện chỉ được phép lưu thông với tốc độ tối đa là 50km/h.

Điều này khiến nhiều tài xế tham gia giao thông không khỏi khó hiểu.

Chị Nguyễn Thị Anh (ở TX Cửa Lò) cho biết: Trước đây khi chưa làm giai đoạn 2, tôi còn thường xuyên đi tuyến đường này lên Vinh nhưng giờ thì ít đi lắm.

Đường mới mở rộng, riêng tuyến chính, mỗi bên đã có 4 làn xe ô tô, nhưng tốc độ tối đa chỉ cho phép là 50km/h, thật khó hiểu.

“Đường rộng và thẳng đẹp nhưng chỉ cho phép đi 50km/h, rất khó chịu. Nếu cố tình vượt tốc độ mà gặp lực lượng chức năng kiểm tra trên đường thì dính phạt như chơi”, chị Anh chia sẻ.

Theo tìm hiểu được biết, có nhiều tài xế chạy xe quá tốc độ trên tuyến này đã bị lực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo đó, ngay sau khi được đưa vào khai thác tạm (29/8/2024), lực lượng CSGT Công an TP Vinh đã phối hợp với Sở GTVT Nghệ An tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, nhắc nhở người dân về việc tuyến đường mới chỉ cho phép chạy tốc độ 50km/h trên tuyến đường này.

Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 1 tháng đầu tiên, đã có hơn 150 tài xế chạy quá tốc độ bị lập biên bản xử phạt hành chính.

Vì sao lùi thời gian nâng tốc độ tối đa trên đại lộ nối Vinh - Cửa Lò?- Ảnh 2.

Đây là công trình trọng điểm, trục giao thông kết nối nhanh 2 khu vực đô thị là thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hình thành trục không gian kiến trúc, tạo cơ sở thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội toàn vùng…

Trong tháng 11 sẽ hoàn chỉnh và nâng tốc độ

Trước thực tế này, một lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An cho biết: Ngày 29/8, sở đã tổ chức thông xe khai thác tạm Dự án Đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò (giai đoạn 2).

Tuyến đường mới đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Vinh xuống quảng trường biển Cửa Lò xuống còn một nửa so với trước đây.

Do trong thời gian khai thác tạm thời nên các phương tiện chỉ được phép lưu thông với tốc độ tối đa 50km/h.

“Theo kế hoạch ban đầu, đến 31/10 sẽ hoàn chỉnh các hạng mục trên tuyến. Lúc đó, sở sẽ tổ chức cắm lại tốc độ lưu thông trên tuyến theo quy định và tốc độ thiết kế được duyệt.

Tuy nhiên, thực tế trong tháng 10, thời tiết bất lợi, mưa nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thiện các hạng mục phụ còn lại trên tuyến”, vị lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An nói và cho biết thêm: Hiện nay, sở đang chỉ các nhà thầu đạo tập trung phương tiện, nhân lực để hoàn thiện các hạng mục.

Phấn đấu trong tháng 11 sẽ hoàn thành, từ đó mới có thể điều chỉnh lại tốc độ trên tuyến phù hợp theo quy định. Còn trước mắt, các phương tiện sẽ vẫn lưu thông với tốc độ tối đa 50km/h cho đến khi có thông báo mới.

“Còn một số hạng mục phụ tại 2 nút giao nhưng do trong tháng 10 mưa nhiều quá nên chưa thể hoàn thiện được. Sở đã liên tục chỉ đạo các nhà thầu tập trung để giữa tháng 11/2024 sẽ hoàn thiện”, vị lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An nói.

Dự án Đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò (giai đoạn 2) có tổng chiều dài 10,832km (đi qua địa bàn thành phố Vinh 3,4km, huyện Nghi Lộc 4,8km và thị xã Cửa Lò 2,63km).

Dự án khởi công tháng 7/2022, với tổng mức đầu tư 1.415 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư công trung hạn của tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 – 2025.

Dự án do Sở GTVT làm đại diện chủ đầu tư. Đơn vị thi công: Liên danh Công ty CPXD Tân Nam – Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty TNHH Tân Hưng.

Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty CP Tư vấn XDCTGT Vinaco. Đơn vị tư vấn giám sát là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI).

Tuyến đường được thiết kế tốc độ 80km/h với hệ thống đường chính (8 làn xe) và đường gom (mỗi bên 2 làn).

———————

Nguồn baogiaothong.vn:Source